ปัจจัยต่างประเทศ: รายงานตัวเลข GDP 3Q21 ประมาณการครั้งที่ 1 สหรัฐฯออกมาเติบโตเพียง 2.0% น้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดที่ 2.7% จากปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดโควิดสายพันธ์เดลต้ากดดันการบริโภค รวมถึงปัญหา Supply disruption ส่งผลต่อเงินเฟ้อพุ่งสูงและกดดันกำลังซื้อลดลง ขณะที่ตัวเลขแรงงานยังออกมาฟื้นตัวต่อเนื่อง จากตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลง 10,000 ราย สู่ระดับ 281,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดที่ระดับ 290,000 ราย ขณะที่ตลาดยังให้น้ำหนักต่อการรายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่ออกมาดีกว่าคาดต่อเนื่อง โดยบริษัทจำนวนเกือบ 40% ในดัชนี S&P 500 ได้รายงานผลประกอบการในไตรมาส 3 แล้ว โดยมากกว่า 80% ในจำนวนดังกล่าวมีผลประกอบการสูงกว่าคาด และนักวิเคราะห์คาดว่าบริษัทจดทะเบียนจะมีการขยายตัวของกำไรในไตรมาส 3 เพิ่มขึ้นถึง 37.6%

สำหรับการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) และธนาคารกลางยุโรป (ECB) ยังคงนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายดังเดิมตามตลาดคาด ถึงแม้ว่าเงินเฟ้อโดยเฉพาะในยุโรปปรับตัวสูงขึ้นสูงสุดในรอบ 13 ปีแต่ที่ประชุมยังมีมุมมองต่อเงินเฟ้อระดับสูงจะเป็นเพียงชั่วคราว (Transitory) ทั้งนี้เราคาดว่านักลงทุนจะหันมาติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (FOMC meeting) ในสัปดาห์หน้า (2-3 พ.ย.) ซึ่งหากมีโทนออกมาในเชิง Hawkish เพิ่มขึ้นต่อนโยบายทางการเงิน อาจเกิด sentiment เชิงลบให้นักลงทุนเทขายทำกำไรและสร้างความผันผวนต่อตลาดสูงขึ้น ทั้งนี้หากตลาดปรับฐานเรายังมองเป็นโอกาสในการทยอยสะสมเข้าซื้อหุ้น

ปัจจัยภายในประเทศ: ภาพรวมตลาดคาดจะแกว่งตัวในกรอบ นักลงทุนรอติดตามความชัดเจนการประชุม Fed ในสัปดาห์หน้า ซึ่งหากตลาดหุ้นผันผวนปรับตัวลงจาก event ดังกล่าว เรามองเป็นจังหวะในการสะสม สำหรับ theme การลงทุนที่น่าสนใจได้แก่กลุ่ม Tech consulting ที่จะช่วยเป็นที่ปรึกษาบริษัทต่างๆ ในการทำ Digital transformation เช่น BBIK และ IIG กลุ่มหุ้นที่เสียประโยชน์จากราคาสินค้าโภคถัณฑ์สูงขึ้น (Anti-commodity) เช่น BGRIM, EPG, CBG เป็นต้น รวมถึงกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจาก Chip shortage ที่คาดว่าจะเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นเช่น SVI, SAT เป็นต้น

มุมมองตลาดหุ้น วันนี้คาด SET 1630-1635 หุ้นแนะนำ CHAYO

1) CHAYO (ราคาพื้นฐาน 14.80 บาท) คาดงบไตรมาสสามมีแนวโน้มที่ดีขึ้น จากรายได้ที่เพิ่มมากขึ้นตามปริมาณหนี้ที่ซื้อสะสมมาในช่วงก่อน รวมถึงโอกาสขายสินทรัพย์ NPA ได้โดยจะทยอยแบ่งรับรู้ในไตรมาสสามและไตรมาสสี่ ซึ่งจะช่วยหนุนกำไรบริษัท

รายงานตัวเลขเศรษฐกิจ

วันศุกร์ ติดตาม ตัวเลข GDP 3Q21 ของยุโรปคาด +3.5% YOY ตัวเลข Inflation Flash เดือน ต.ค. ของยุโรป คาด 3.7% YoY ตัวเลข Personal income ของสหรัฐฯ เดือน ก.ย. คาด -0.1% MoM ตัวเลข Personal spending ของสหรัฐฯ เดือน ก.ย. คาด +0.5% MoM ดัชนี PCE price index ของสหรัฐฯ เดือน ก.ย. คาด +4.4% YoY และตัวเลข Michigan consumer sentiment เดือน ต.ค. คาด -1.6% MoM เป็น 71.6 จุด

- Advertisement -