บล.กรุงศรีฯ:

OTO – กลุ่มทุนใหม่นำทีมทรานส์ฟอร์เมชั่น (UNRATED)
(02/11/2021 – 08:15)
กลุ่มอุตสาหกรรมบริการ
หุ้นOTO
มูลค่าพื้นฐาน0.00
คำแนะนำ
  • What’s new

Analyst Meeting ของ OTO 29 ต.ค. 2021

  • Analysis

เริ่มเข้าสู่ช่วงทรานฟอร์เมชั่นหลังจากการเข้ามาของกลุ่มทุนใหม่

บริษัทเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการให้บริการศูนย์บริการข้อมูล (Outsourced Contact  Center Service) โดยแบ่งธุรกิจออกเป็น 1. บริการบริหารจัดการศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์แบบเต็มรูปแบบ 2. บริการออกแบบและติดตั้งระบบ Contact Center 3. บริการระบบศูนย์บริการข้อมูลและอุปกรณ์ 4.บริการจัดหาเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ 5.บริการบำรุงรักษา โดยก่อนเกิด Covid19 ลูกค้ากว่า 20% อยู่ในธุรกิจสายการบินดังนั้นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาบริษัทจึงได้รับผลกระทบโดยตรงจากสถานการณ์ Covid19 รายได้ลดลง 18% ใน FY20 อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการมีโอกาสฟื้นตัวใน FY22 เนื่องจาก 1. บริษัทได้รับงานจากรฟท.มูลค่ากว่า 300ล้านบาทสัญญา 3 ปี ซึ่งจะเริ่มรับรู้รายได้ใน FY22 2.กลุ่มลูกค้าสายการบินมีโอกาสกลับมาใช้บริการใน FY22 3.โอกาสรับรู้รายได้จากธุรกิจใหม่ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจป้ายโฆษณากว่า 50 ป้ายใน Central และ Robinson ส่วนแบ่งกำไร 10%จากบริษัทฮินซิซึของ Simat และธุรกิจ Customer Experience

จากการเข้ามาของกลุ่มทุนใหม่เมื่อปลายปี 2020 บริษัทเริ่มเข้าสู่กระบวนการ Transformation โดยวาง Position ตัวเองเป็น Platform Company มีแผนใช้ Ai, Big data ต่อยอดธุรกิจ สร้าง Ecosystem เข้าสู่ธุรกิจ Customer experience โดยทำ value-added ธุรกิจ Call center เดิม เช่น การให้บริการ Detect complaint จาก social media เช่น Facebook, Pantip แล้วส่งทีม Call center เข้าแก้ไขปัญหาก่อนที่ปัญหาจะเป็น Viral การใช้ Data analytic วิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า ส่งให้ทีม Call center เข้าเสนอผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง คาดเริ่มเห็นความชัดเจนต้นปีหน้า หากทำสำเร็จจะทำให้บริษัทเปลี่ยนตลาดจาก Red Ocean เข้าสู่ Blue Ocean เกิด S-Curve ใหม่และโอกาสได้รับ Valuation แบบ Tech company

  • Action/ Recommendation

คาดรายได้และกำไรสุทธิจะฟื้นตัวและกลับมาใกล้เคียงระดับปกติใน FY22F

เราคาดกำไรบริษัทจะฟื้นตัวกลับมาสู่ระดับปกติใน FY22F เนื่องจาก (1) ได้งานใหม่จาก รฟท.ชดเชยรายได้ในส่วนของธุรกิจการบินที่หายไป (2) มีโอกาสที่บริษัทสายการบินจะกลับมาใช้บริการเนื่องจากเริ่มมีการเปิดไฟล์ทบิน และ (3)  รายได้จากธุรกกิจใหม่ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจป้ายโฆษณากว่า 50 ป้ายใน Central และ Robinson ส่วนแบ่งกำไร 10%จากบริษัทฮินซิซึ และธุรกิจ Customer Experience ใน 1H22F อย่างไรก็ดีหากอิงกำไร Pre-Covid ที่ 30-50 ล้านบาทจะได้ P/E เฉลี่ยที่ 125-208x ซึ่งสะท้อนความคาดหวังของการ Transformation ไปแล้วแนะนำ Wait & See รอความชัดเจนของธุรกิจใหม่

- Advertisement -