ตลาดหุ้นวานนี้

SET บวก 4 จุด จากแรงซื้อหุ้นในกลุ่มธนาคารนำโดย SCB หลังมีปัจจัยหนุนเฉพาะตัว นอกจากนี้นักลงทุนยังเข้าช้อนซื้อหุ้นที่ถูกเทขายออกมาในช่วงก่อนหน้า อาทิ โรงกลั่น ถ่านหิน และ กลุ่มเดินเรือ หนุนตลาดยืนปิดบวก

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้

คาด SET แกว่งตัว 1,610 – 1,630 จุด โดยดัชนีมีแรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลง รวมถึงการลดความเสี่ยงก่อนการประชุม FOMC วันที่ 2-3 พ.ย.ที่คาดว่าจะประกาศลดการใช้ QE และการประชุมโอเปกพลัสวันที่ 4 พ.ย. อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีแรงซื้อหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัว (SCB) รวมถึงแรงเก็งกำไรดักงบ Q3/21 ที่กำลังทยอยประกาศช่วยหนุนให้ดัชนีรีบาวด์ขึ้นได้

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • SCB เข้าลงทุนกิจการ Bitkub มูลค่ากว่า 1.78 หมื่นลบ.
  • กลุ่มกำไร 3Q21 เติบโต GULF BGRIM CHG BCH BDMS KCE  JMT
  • กลุ่มเปิดเมือง AOT AAV BA MINT KBANK SCB CPN CRC HMPRO CPALL AMATA WHA  MAJOR BTS BEM VGI

หุ้นแนะนำวันนี้

  • HMPRO (14.717เราปรับเพิ่มราคาเป้าหมายของ HMPRO ขึ้นเป็น 17 บาทจากเดิม 16.5 หลังจากมีมุมมองเชิงบวกอย่างมากจาก SSSG ที่คาดว่าจะกลับมาเป็น +2 ในปีนี้จากเดิมคาดว่าจะ -5% และทิศทางการฟื้นตัวของ SSSG จะยังแข็งแกร่งต่อเนื่องในปีหน้าและปีถัดไปเพื่อสะท้อนคาดการณ์ดังกล่าวเราจึงปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรสุทธิปี 2021-2023 ขึ้น 11%, 5% และ 4% ตามลำดับ
  • EA (ปิด 65.50 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 82.50 บาท) MSCI ESG Ratings เพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือ EA สู่ระดับ AA ขึ้นแท่นเป็น ESG Leader ด้านผลประกอบการคาดกำไรสุทธิ 3Q21 โตต่อเนื่องจากแรงหนุนของโรงไฟฟ้าพลังงานลมซึ่งเป็น high season และธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า(EV car) จะเริ่มมีกำไรหลังจากทยอยส่งมอบรถบัสไฟฟ้าแล้ว

บทวิเคราะห์วันนี้

ADVANC, BBL, HMPRO, SCB

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) SCB Bitkub SCB ส่ง SCBS ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าซื้อกิจการ Bitkub  คิดเป็น 51%  ของจำนวนหุ้นทั้งหมดจาก Bitkub Holding มูลค่ารวม 1.78 หมื่นล้านบาท คาดธุรกรรมจะแล้วเสร็จภายใน 1Q22  Bitkub ทำธุรกิจเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลมี Market Share 92% เรามีมุมมองเป็นบวกกับดีลดังกล่าวเพราะเชื่อว่าการซื้อกิจการในครั้งนี้จะนำพาให้ SCB สามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วในธุรกิจการเงินดิจิทัล
  • (-) INTUCH ADVANC: โดย Bloomberg Consensus คาดว่า INTUCH จะมีกำไรสุทธิ 3Q21 ประมาณ 2.6 พันล้านบาทลดลง 7%qoq และ 1%yoy ลดลงในทิศทางเดียวกับ ADVANC ซึ่งไตรมาสนี้มีค่าใช้จ่ายพิเศษหรือมีขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนราว 351 ล้านบาท
  • (+/-) Fed Meeting มีโอกาสปรับลดวงเงิน QE ในเดือนนี้: คงมุมมองเดิมคาด Fed คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 0.25% ตามเดิมแต่มีโอกาสสูงที่จะปรับลดวงเงิน QE ซึ่งมองเป็นลบกับ Sentiment การลงทุนในตลาด อย่างไรก็ตามผลกระทบมากหรือน้อยขึ้นกับจำนวนที่ Fed ปรับลดจะมากหรือน้อยกว่าตัวเลขที่ตลาดคาดไว้ โดยตลาดคาดว่า Fed จะปรับลด QE ประมาณ 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน (หากสูงกว่าจะเป็น Negative surprise)
- Advertisement -