บล.ไอร่า:

CBG คาราบาวกรุ๊ป คาด 3Q64 หดตัว จากยอดขายที่ลดลง แต่มองฟื้นตัวได้ตั้งแต่ 4Q64 เป็นต้นไป

  • คาดกำไรสุทธิ 3Q64 หดตัวทั้ง QoQ และ YoY หลังการระบาดของ COVID-19 กระทบยอดขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมองว่าการผลิตทลี่ดลงตามยอดขายยังส่งผลกระทบต่ออัตรากำไร จากต้นทุนผลิตต่อหน่วยที่สูงขึ้น แม้จะมีค่าใช้จ่ายลดลงหลังหมดสัญญากับสโมสรฟุตบอล Chelsea FC
  • อย่างไรก็ตาม มอง 3Q64 เป็นจุดต่ำสุด และคาดฟื้นตัวได้ตั้งแต่ 4Q64 เป็นต้นไป จากยอดขายที่ดีขึ้น ตามลำดับ โดยในประเทศมองว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นหลังมาตรการคลาย Lock Down คาดช่วยให้ความต้องการสินค้าฟื้นตัว เช่นเดียวกับยอดขายต่างประเทศคาดสามารถฟื้นตัวและกลับมาเติบโตได้ โดยมีจีนเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง หลังยอดขายเติบโตสูงต่อเนื่องในช่วง 1H64 นอกจากนี้ราคาอะลูมิเนียมที่ลดลงคาดจะช่วยหนุนอัตรากำไรในส่วนของยอดขายต่างประเทศ สัดส่วนราว 45% ที่ขายเป็นกระป๋อง รวมทั้งการเปิดใช้โรงงานบรรจุภัณฑ์ใหม่เมื่อช่วงเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา และสัดส่วนการถือหุ้นโรงงานกระป๋องที่เพิ่มขึ้นจะช่วยหนุนผลประกอบการในช่วงท่ียอดขายฟื้นตัวขึ้นได้
  • คงประมาณการเดิม โดยคาดกำไรสุทธิทรงตัวในปี’64 และมองเติบโตข้ึน 10% ใน ปี’65 แนะนำ “ซื้อเมื่ออ่อนตัว” ประเมินราคาเป้าหมายปี’65 ที่ 154.00 บาท
- Advertisement -