PIN เปิดแผนธุรกิจหลังเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เดินหน้าพัฒนาโครงการ Logistics Park แห่งใหม่ เปิดขายพื้นที่ในโครงการนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 6 รับนโยบายรัฐดึงนักลงทุนต่างชาติลงทุนกลุ่มอุตสาหกรรม S-Curve ในเขตพื้นที่ EEC ทั้งมีแผนพัฒนาที่ดินให้เช่าในระยะยาว สร้างอาคารโรงงานและคลังสินค้าให้เช่า แบ่งเป็นสองเฟส คาดแล้วเสร็จเฟสแรกภายในปี 2565 ทำให้ PIN ผลักดันรายได้จากการขายที่ดินเพิ่มขึ้น เป็นการเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำจากรายได้ค่าเช่าอาคารโรงงานและคลังสินค้า รวมถึงค่าบริการจากการให้บริการพื้นที่ส่วนกลางเพิ่มขึ้น เพื่อสนับสนุนความมั่นคงด้านผลการดำเนินงาน

 

นายพีระ ปัทมวรกุลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ PIN เปิดเผยว่า  บริษัทได้นำหลักทรัพย์เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นวันแรกในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 โดยใช้ชื่อย่อ PIN ในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ จะนำไปใช้เพิ่มศักยภาพธุรกิจและสร้างการเติบโตทางธุรกิจ จากแผนการพัฒนาโครงการใหม่คือ นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 6 และ Logistics Park ช่วยเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ โดยมาจากการให้บริการเช่าที่ดินพร้อมอาคารโรงงานและคลังสินค้าและให้เช่าที่ดินเปล่า และรายได้จากการให้บริการพื้นที่ส่วนกลางเพิ่มขึ้น ช่วยสร้างฐานรายได้ให้เติบโตอย่างมั่นคง ชำระคืนเงินกู้ยืม และ (3) เงิใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยบริษัทมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิของงบการเงินเฉพาะกิจการ ภายหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและเงินสำรองตามกฎหมายและเงินสำรองอื่นๆ ของบริษัท

ทั้งนี้ จากประสบการณ์ความเชี่ยวชาญมานานกว่า 25 ปี ในการเป็นผู้พัฒนาโครงการนิคมอุตสาหกรรมเชิงนิเวศที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco Industrial Town) ภายใต้มาตรฐาน ISO14001 และรางวัล Eco-Excellence ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีและระยอง ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีโครงการนิคมอุตสาหกรรม และ Logistics Park รวมทั้งหมด 7 แห่ง พื้นที่รวมกันกว่า 7,500 ไร่ อยู่ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ใกล้ท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบังและท่าเรือน้ำลึกมาบตาพุด และอยู่บนถนนสายหลักเชื่อมต่อสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินอู่ตะเภา รวมถึงยังมีแผนเสริมศักยภาพการดำเนินโครงการในการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการโครงการเพื่อยกระดับไปสู่เมืองอัจฉริยะ (Smart City) ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน รองรับนโยบายภาครัฐที่ต้องการดึงเม็ดเงินลงทุนจากนักลงทุนต่างชาติให้เข้ามาลงทุนกลุ่มอุตสาหกรรม S-Curve โดย PIN เตรียมเปิดขายพื้นที่พัฒนาแล้วในโครงการนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 6 ในจังหวัดระยอง ภายในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ รวมถึงเดินหน้าพัฒนาโครงการ Logistics Park แห่งใหม่ โดยพัฒนาที่ดินให้เช่าในระยะยาวและสร้างอาคารโรงงานและคลังสินค้าให้เช่า พื้นที่อาคารรวมประมาณ 100,000 ตารางเมตร โดยแบ่งเป็นสองเฟส คาดแล้วเสร็จเฟสแรกภายในปี 2565 ทำให้ PIN ผลักดันรายได้จากการขายที่ดินเพิ่มขึ้นและเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ จากรายได้ค่าเช่าอาคารโรงงานและคลังสินค้า รวมถึงค่าบริการจากการให้บริการพื้นที่ส่วนกลางเพิ่มขึ้น เพื่อสนับสนุนความมั่นคงด้านผลการดำเนินงานของบริษัท

“เรามีเป้าหมายมุ่งพัฒนานิคมอุตสาหกรรมให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนเคียงคู่เศรษฐกิจไทย ผ่านกลยุทธ์การสร้างความมั่นคงด้านรายได้ประจำและสม่ำเสมอ จากแผนพัฒนาโครงการ Logistics Park แห่งใหม่ และการเปิดขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 6 ช่วงปลายปีนี้ ซึ่งเป็นโอกาสดีในการนำศักยภาพโครงการของ PIN เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่ม S-Curve ร่วมสนับสนุนประเทศไทยก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0” นายพีระ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บริษัท ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ PIN เข้าทำการซื้อขายวันแรก โดยราคาเปิดตลาดที่ 4 บาท เพิ่มขึ้น 2.56% จากราคา IPO ที่หุ้นละ 3.90 บาท ช่วงเช้าทำราคาสูงสุดที่ 4.12 บาท และปิดตลาดที่ราคา 3.80 บาท ลดลง 0.10 บาท

********************************

- Advertisement -