บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index ภาคบ่ายจะลงมาซื้อขายในกรอบ 1,620- 1,635 จุด เนื่องจากตลาดเริ่มกลับมากังวลกับภาวะเงินเฟ้อที่ทยอยเร่งตัวขึ้นทั่วโลก อาทิ จีนอัตราเงินเฟ้อพุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดในรอบ 13 เดือน และคืนนี้ติดตามอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐ Top pick บ่ายนี้เลือก PTTEP JWD และ INSET

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

ETC

3.04

3.02

3.18

2.94

EE

1.71

1.70

1.76

1.66

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

SET Index ปิดตลาดภาคเช้าลดลง 4 จุด จากแรงเทขายหุ้นในกลุ่มไฟแนนซ์ ผิดหวัง MTC ประกาศงบ 3Q21 กำไรสุทธิออกมาหดตัวทั้ง qoq และ yoy และยังต่ำกว่าที่ตลาดมีการคาดการณ์กันไว้ ส่วนหุ้นกลุ่มพลังงานไม่ได้คึกคักตามที่ประเมินไว้เนื่องจากมีหลายบริษัทประกาศกำไรออกมาต่ำกว่าที่ตลาดคาดไว้เช่นกัน อาทิ TOP IRPC และ OR

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • จีน – อัตราเงินเฟ้อพุ่งทำสถิติสูงสุดในรอบ 13 เดือน ล่าสุดอัตราเงินเฟ้อเดือน ต.ค.เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 1.5% จาก 0.7% ในเดือน ก.ย. และมากกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 1.2-1.4%
  • สหรัฐ – สำนักงานปิโตรเลียมสหรัฐ (API) รายงานสต๊อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ลดลง 2.5 ล้านบาร์เรล ลดลงครั้งแรกในรอบ 7 สัปดาห์ เป็น Sentiment บวกกับราคาน้ำมันดิบ (คืนนี้ติดตามตัวเลขจาก EIA)

ในประเทศ

  • บ่ายนี้ติดตามประชุม กนง. คาดคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.5% ตามเดิม โดยมีเหตุผลเพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ เป็นกลางกับตลาดและหุ้นในกลุ่มการเงิน
- Advertisement -