Selective buy
ตลาดหุ้นวานนี้
SET Index ปิดบวกในกรอบแคบ นักลงทุนยังระมัดระวังการลงทุนในช่วงโค้งสุดท้ายของการประกาศงบ 3Q21 อีกทั้งยังมีแรงกดดันจากการขายหุ้นกลุ่มธุรกิจน้ำมัน หลังจากที่เมื่อคืนราคาน้ำมันดิบที่ร่วงแรงกว่า 2$/bbl
แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้
คาด SET ปรับตัวขึ้นกรอบจำกัดบริเวณ 1,635 / 1,640 จุดก่อนสลับอ่อนตัวตาม sentiment เชิงบวกตลาดหุ้นฝั่งเอเชียที่ดีดตัวขึ้น, แรงเก็งกำไรหุ้นงบ 3Q21 เติบโต รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัว อย่างไรก็ตาม ความกังวลภาวะเงินเฟ้อระดับสูงที่อาจเร่งให้ FED ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วขึ้นจะส่งผลให้ Fund flow ผันผวนและเป็นแรงกดให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง
กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy
  • กลุ่มเปิดเมือง AOT AAV BA MINT KBANK SCB CPN CRC HMPRO CPALL AMATA WHA  BTS BEM VGI BH BDMS
  • กลุ่มพลังงาน PTT PTTEP TOP PTTGC IVL SPRC BCP ราคาน้ำมันดิบ+ค่าการกลั่นทรงตัวระดับสูง

หุ้นแนะนำวันนี้

  • BEM (ปิด 9 ซื้อ/เป้า 10 บาท) มองผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วราคาหุ้นที่ลดลงเป็นโอกาสเข้าซื้อ จากทิศทางกำไรที่จะทยอยเพิ่มขึ้นตั้งแต่ 4Q21 ระยะกลางยาวมีปัจจัยบวกจากข่าวล่าสุดที่ รฟม. เปิดขายซองประมูลรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้มูลค่า 7.8 หมื่นล้านบาท โดย BEM และ CK เป็นเต็งหนึ่ง
  • LEO (ปิด 12 ซื้อ/เป้า 15.2 บาท) LEO แจ้งงบ 3Q21 ดีเกินคาดมีกำไร 52 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21% qoq และ 251%yoy หากไม่รวมขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยน 6 ล้านบาท จะมีกำไรปกติ 58 ล้านบาทมากกว่าที่เราคาดไว้ที่ 45 ล้านบาทหรือมากกว่า 28%

บทวิเคราะห์วันนี้

TTW, ANAN, QH, CENTEL, CRC, PLANB, CKP, TTA, GFPT, BEM, KEX, BH, OSP

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (-) ดาวโจนส์ร่วงต่อ ตลาดยังกังวลเงินเฟ้อสูงกดดันเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย: ดัชนีตลาดหุ้นดาวโจนส์ลดลงอีก  159 จุด (-0.44%) ปิดที่ระดับ 35,921 จุด กังวลเงินเฟ้อที่พุ่งสูงสุดในรอบ 30 ปี จะผลักดันให้เฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วขึ้น โดย CME Group คาดว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในช่วงเดือน ก.ค. ปีหน้า จากเดิมคาดไว้ ก.ย. ปีหน้าเช่นกัน
  • (+/-) MSCI ประกาศหุ้นเข้าออกในการคำนวณดัชนีรอบใหม่ปรับน้ำหนักดัชนีวันที่ 30 พ.ย.2564: รอบนี้ MSCI มีการปรับหุ้นเข้าออกดัชนีเฉพาะดัชนี MSCI Global Small Cap เพียงอย่างเดียว โดยหุ้นที่นำเข้าคำนวณรอบนี้คือ BEC, TIPH, TIDLOR ส่วนหุ้นที่ถูกปรับออก คือ TKN ส่วนดัชนี MSCI Global Standard Index และ MSCI Global Micro cap Index ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ทั้งหมดจะมีผลโดยใช้ราคาปิด ณ วันที่ 30 พ.ย. 2021
  • (-) สัปดาห์หน้าติดตามสภาพัฒน์ประกาศ GDP ไตรมาส 3/21 ของไทย: สภาพัฒน์มีกำหนดประกาศตัวเลข GDP ของไทยในวันที่ 15 พ.ย. 2021 เบื้องต้น Consensus คาดว่า GDP ของไทยจะพลิกเป็นหดตัว 0.8% แย่ลงเมื่อเทียบกับไตรมาส 2/21 ที่ขยายตัว 7.5%
- Advertisement -