Daily View

คาด SET INDEX เคลื่อนไหวในกรอบ 1628 – 1640 ในภาพรวมยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆเข้ามา ด้านตลาดหุ้นสหรัฐย่อตัว 0.4% หลักๆถูกกดดันจาก Disney หลังเปิดเผยกำไรที่ต่ำกว่านักวิเคราะห์คาดการณ์ ประกอบกับจำนวนลูกค้า Disney+ น้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาด ส่วนเช้านี้ Nikkei เคลอื่นไหวแดนบวก 0.9% มองเป็นจิตวิทยาเชิงบวกเล็กน้อยต่อ SET INDEX ขณะที่วันนี้กลุ่ม Bank มีโอกาสถูกกลับมาเป็นเป้าหมายของนักลงทุน เนื่องจากเมื่อวานทางธปท.ได้ผ่อนคลายมาตรการจ่ายปันผลของสถาบันการเงินด้วยการยกเลิกกำหนดเพดาน เนื่องจากธนาคารพาณิชย์ไทยมีเงินกองทุนที่แข็งแกร่ง และมีระดับสำรองสูงรองรับความเสี่ยง จึงกำหนดให้จ่ายปันผลไม่เกิน 50% ของกำไรสุทธิปี 21 มุมมองเรามองเป็นบวกต่อการประกาศข้างต้น ซึ่งสถิติในช่วงที่ผ่านมาธนาคารพาณิชย์ของไทยได้จ่ายปันผลเพียง 24-36% ของกำไรสุทธิทั้งปีของปี 20 ขณะที่ TISCO อาจได้รับผลบวกจากข่าวนี้จำกัด เนื่องจากที่ผ่านมาจ่ายปันผลเกิน 50% ของกำไรสุทธิในปี 20 ส่วน TCAP ไม่ใช่สถาบันการเงิน จึงไม่มีผลกระทบกับข่าวนี้ ด้านกำไรบริษัทจดทะเบียน หุ้นที่ยังมีแนวโน้มกำไรดีต่อในช่วง 4Q21 ได้แก่ (COM7 DOHOME GLOBAL KCE SYNEX TACC)

กลยุทธ์การลงทุน ทยอยสะสม Domestic Play ต่อเนื่อง อาทิ (BJC CRC CPALL DOHOME GLOBAL HMPRO) สื่อนอกบ้าน (VGI) รถไฟฟ้า (BTS BEM) ธนาคาร (BBL) หุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะ (CBG SCGP) ร้านอาหาร (M) เครื่องดื่ม (TACC) ส่วนระยะสั้นเน้นหุ้นมีปัจจัยบวก อาทิ กลุ่มธนาคารพาณิชย์ (BBL KBANK SCB)

Stock Pick

BBL (ซื้อ/ราคาเป้าหมาย 162 บาท) คาดกำไรจะฟื้นตัวตั้งแต่ 4Q21 เป็นต้นไป ด้วยปัจจัยหนุนจากการขยายตัวของสินเชื่อธุรกิจและคุณภาพสินทรัพย์ที่ดีขึ้น ส่งผลให้การตั้งสำรองในปีหน้าลดลง นอกจากนี้ยังได้ปัจจัยบวกจากการอนุมัติให้จ่ายปันผลได้เพิ่มเติมจากธนาคารแหง่ประเทศไทย

KBANK (ซื้อ /ราคาเป้าหมาย 174 บาท) มองว่ากำไรจะฟื้นตัวใน 4Q21 เป็นต้นไป จากการขยายสินเชื่อกลุ่มธุรกิจ และ SME หลังการคลายล็อคดาวน์ รวมทั้งได้ประโยชน์จากการเปิดประเทศในปีหน้า เนื่องจากมีพอร์ตสินเชื่อ SME และสินเชื่อที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวสูง ขณะเดียวกันได้ปัจจัยบวกจากการประกาศขยายเพดานจ่ายปันผลจากธนาคารแห่งประเทศไทย

- Advertisement -