ตลาดหุ้นวานนี้

SET Index ปิดบวกในกรอบแคบคล้ายกับเมื่อวานก่อน นักลงทุนยังระมัดระวังการลงทุนในช่วงโค้งสุดท้ายของการประกาศงบ 3Q21 และขายลดความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้

คาด SET ปรับตัวขึ้นกรอบจำกัดบริเวณ 1,640 จุดก่อนสลับอ่อนตัว โดยภาวะตลาดได้ sentiment เชิงบวกตลาดหุ้นรอบบ้านที่ดีดตัวขึ้นจากความคาดหวังการประชุมทางไกลระหว่างสหรัฐ-จีนเพื่อหารือแนวทางการค้าในวันนี้ (15 พ.ย.) อย่างไรก็ตาม Fund flow ต่างชาติที่ผันผวนจากความกังวล FED อาจขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาดหลังภาวะเงินเฟ้อเร่งตัวขึ้นซึ่งจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • กลุ่มเปิดเมือง AOT AAV BA MINT KBANK SCB CPN CRC HMPRO CPALL AMATA WHA  BTS BEM VGI BH BDMS
  • กลุ่มค้าปลีกได้ประโยชน์มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ  HMPRO CPALL TNP  KK

หุ้นแนะนำวันนี้

  • MAJOR (20.328ราคาหุ้นร่วง 13% ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา คาดกำไรสุทธิ 3Q21 อาจจะไม่ได้สูงอย่างที่เราและตลาดคาดไว้เนื่องจากบริษัทอาจจะบันทึกค่าใช้จ่ายพิเศษเข้ามาประมาณ 500 ล้านบาท อย่างไรก็ตามเป็นรายการ one – time และงบปกติ 4Q21 กลับมาฟื้นตัวและมีลุ้นจ่ายปันผลพิเศษ 1 บาทต่อหุ้นให้ Dividend yield 5%
  • EA (ปิด 66.50 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 82.50 บาท) MSCI ESG Ratings เพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือ EA สู่ระดับ AA ขึ้นแท่นเป็น ESG Leader ด้านผลประกอบการคาดกำไรสุทธิ 3Q21 โตต่อเนื่องจากแรงหนุนของโรงไฟฟ้าพลังงานลมซึ่งเป็น high season และธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า(EV car) จะเริ่มมีกำไรหลังจากทยอยส่งมอบรถบัสไฟฟ้าแล้ว

บทวิเคราะห์วันนี้

AMATA, ANAN, CBG, ERW, LH, HTC, MINT, MAJOR, PTT, RBF, TWPC, TVO, VGI, WHA, WHAUP

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+/-) 3Q21Sell on fact: ต้นสัปดาห์ยังต้องระวังแรงขายปรับพอร์ตและ Sell on fact เนื่องจากวันที่ 15 พ.ย. เป็นวันสุดท้ายของการส่งงบ 3Q21 หุ้นที่งบออกมาดีแต่ราคาปรับขึ้นไปแล้วเสี่ยงถูกเทขาย เช่นเดียวกับหุ้นที่งบออกมาน่าผิดหวังและต่ำกว่าที่ตลาดคาดก็มีโอกาสถูกเทขายเช่นกัน
  • (-) GDP 3Q211.1% :15 พ.ย. สภาพัฒฯ มีกำหนดประกาศ GDP ไตรมาส 3/21 ของไทย เบื้องต้นฝ่ายวิจัยธนาคารกรุงศรีฯ คาดว่ามีโอกาสพลิกเป็นหดตัว 1.1% ส่วน Bloomberg Consensus คาดหดตัว 0.8% จากการออกมาตรการล็อกดาวน์ 29 จังหวัด อย่างไรก็ตามเราคาดว่าจะมีผลกับบรรยากาศการลงทุนจำกัดเนื่องจากตลาดรับรู้อยู่แล้ว
  • (-) Covid-19 โดยเยอรมนีและเนเธอร์แลนด์มีผู้ติดเชื้อ Covid-19 พุ่งทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่มีการระบาด ขณะที่เนเธอร์แลนด์ประกาศใช้มาตรการปิดเมืองบางส่วนเป็นเวลา 3 สัปดาห์ สะท้อนให้เห็นว่าปัญหาการระบาดของไวรัส Covid- 19 ยังประมาทไม่ได้
- Advertisement -