Daily View

เมื่อวานที่ผ่านมาทางสภาพัฒน์ได้แถลงเศรษฐกิจ 3Q21 -0.3%YoY -1.1%QoQ ดีกว่าตลาดประเมินที่ -1.3%YoY -4%QoQ ใส้ในเป็นแรงหนุนจากการส่งออกสินค้า การลงทุนภาคเอกชน และการใช้จ่ายภาครัฐ ส่วนแนวโน้มปี 22 สภาพัฒน์คาดจะขยายตัวเฉลี่ย 4%YoY โดยมีปัจจัยสนับสนุนจาก (1) การฟื้นตัวของอุปสงค์ในประเทศและภาคการผลิตตามสถานการณ์ COVID-19 ที่คลี่คลาย (2) การฟื้นตัวอย่างช้าๆของภาคการท่องเที่ยวภายใต้การเปิดประเทศของภาครัฐ (3) การขยายตัวของภาคส่งออก (4) การเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐ (5) ฐานที่ต่ำในปีนี้ มองกลุ่มรับผลบวก ได้แก่ (BJC CRC CPALL DOHOME HMPRO GLOBAL) ธนาคารพาณิชย์ (BBL KBANK SCB) สื่อนอกบ้าน (VGI) ร้านอาหาร (M) ศูนย์การค้า (CPN) แฟชั่น (MC) ส่วนการพูดคุยกันระหว่างประธานาธิบดีสหรัฐและจีนที่จะเริ่มต้น 07.45 น.ตามเวลาประเทศไทย ยังเชื่อว่าจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นมากนัก เนื่องจาก (1) จีนเริ่มเผชิญการระบาด COVID-19 อีกครั้งในหลายมณฑล (2) สหรัฐกำลังมีความกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อหากมีการเพิ่มภาษีสินค้านำเข้าจากจีนจะยิ่งเป็นตัวกระตุ้นเงินเฟ้อให้สูงขึ้น ประเมิน SET INDEX วันนี้กลับมาแกว่งในกรอบ 1630-1644

ด้านผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน 3Q21 ข้อมูลล่าสุด SET100 รายงานออกมาแล้ว 92 หุ้นหรือคิดเป็น 70% ของ Market Cap ของ SET INDEX มีกำไรสุทธิรวมกันที่ 1.5 แสนล้านบาท (+16%YoY, -24%QoQ) สำหรับการประกาศผลประกอบการเมื่อวาน ตัวที่น่าสนใจจะเป็น AUCT MEGA ส่วนอื่นๆจะเป็น Theme การฟื้นตัว อาทิ ค้าปลีก (BJC CRC CPALL DOHOME GLOBAL HMPRO) ธนาคารพาณิชย์ (BBL) ร้านอาหาร (M) สื่อนอกบ้าน (VGI) ปั๊มน้ำมัน (PTG) เครื่องดื่ม (TACC) มองชุดหุ้นข้างต้น เป็นชุดน่าสนใจสำหรับทยอยสะสม

Stock Pick

MEGA (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 52 บาท) ผลประกอบการ 3Q21 เติบโตจากยอดขายที่เติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 4 พันล้านบาท (+18%YoY, +11%QoQ) พร้อมกับอัตรากำไรขั้นต้นที่ปรับตัวดีขึ้นเป็น 43.3% จาก 38.4% ใน 3Q20 จากสัดส่วนรายได้ผลิตยาและอาหารเสริมที่เพิ่มขึ้น คาดผลประกอบการ 4Q21 เติบโต YoY จากปัจจัยฤดูกาลผู้คนส่งของขวัญปีใหม่ แนวโน้มการใส่ใจสุขภาพมากขึ้นและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ

SAPPE (ซื้อ /ราคาเป้าหมาย 36.5 บาท) คาดผลประกอบการใน 4Q21 จะเติบโต YoY ต่อเนื่องจากฐานที่ต่ำในปีก่อน หลังการผ่อนปรนมาตรการล็อคดาวน์ ในขณะเดียวกันเราคาดว่าจะลดลง QoQ ซึ่งเป็นไปตามปัจจัยทางฤดูกาล นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ราว 20 SKUs ในปี 22 ซึ่งจะมีความหลากหลายมากขึ้น อีกทั้งบริษัทฯมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับกัญชงในช่วง 1Q22

- Advertisement -