SIMAT โชว์ผลงานงวดไตรมาส 3 กำไรพุ่ง 286.74% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วน 9 เดือนแรก กำไรสุทธิ 65.95 ล้านบาท แซงกำไรทั้งปีของปี 2563 ที่ผ่านมา อานิสงส์งานให้บริการและซ่อมบำรุงโปรเจคเน็ตห่างไกล ทั้งได้ยอดขายของ “ฮินซิซึ” โตกระฉูด เผยอยู่ระหว่างขยายไลน์ธุรกิจ ศึกษากลุ่มธุรกิจสื่อสารเพิ่ม เตรียมต่อยอดธุรกิจวิศวกรรม IT มั่นใจโค้งสุดท้ายยังโตต่อ หนุนผลงานปีนี้ออลไทม์ไฮ เผยบอร์ดไฟเขียวเตรียม Spin Off บริษัทย่อย ดัน “ฮินซิซึ” เข้าตลาดหุ้นปี 65 ดันงบโตติดปีก

 

นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายลงทุน บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SIMAT เปิดเผยว่า  ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/64 บริษัทมีกำไรสุทธิ 16.75 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 286.74% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 4.33 ล้านบาท และมีรายได้รวม 243 ล้านบาท ส่วนงวด 9 เดือนแรก มีกำไรสุทธิ 65.95 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 90.85% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 34.55 ล้านบาท สูงกว่ากำไรทั้งปีของปี 2563 ที่มีกำไรสุทธิ 40.78 ล้านบาท

ทั้งนี้ ได้รับปัจจัยหนุนจากการเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการ Universal Service Obligation (USO) ในระยะที่ 2 และธุรกิจซิลค์สกรีนแฝงควบคุมในเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์โทรคมนาคม ที่ผลิตภายใต้ บริษัท ฮินซิซึ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ HST ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SIMAT ที่ถือหุ้นในสัดส่วน 60% มียอดคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากกลุ่มลูกค้าเดิม และกลุ่มลูกค้าใหม่ รวมทั้งการควบคุมต้นทุนการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“ภาพรวมของผลประกอบการไตรมาส 3 และ งวด 9 เดือนของปีนี้ SIMAT ทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง ซึ่งเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจวิศวกรรม IT ซึ่งเป็นธุรกิจของ SIMAT เอง ในโครงการ USO ในระยะที่ 2 ซึ่งเป็นการบริการจัดการและบำรุงรักษาในระยะเวลาต่อเนื่อง 5 ปี โดยมีมูลค่าสัญญารวม 5 ปี มูลค่ากว่า 1,200 ล้านบาท รวมทั้งภายหลังที่มีการเปิดประเทศ เปิดเมือง ส่งผลให้มีความต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้สำนักงาน และสินค้าในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้น ทำให้มียอดคำสั่งซื้อของฮินซิซึเข้ามาเพิ่มขึ้นตามไปด้วย และมั่นใจว่า ปัจจัยเหล่านี้จะช่วยสนับสนุนผลงานในปีนี้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้” นายธีรวุฒิ กล่าว

ส่วนแผนการดำเนินงาน บริษัทมีแผนที่จะเข้าไปลงทุนในกลุ่มธุรกิจสื่อสาร เพื่อเป็นการต่อยอดจากธุรกิจวิศวกรรม  IT ซึ่ง SIMAT มีความรู้ ความชำนาญ และมีประสบการณ์ในด้านนี้อยู่แล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา ศึกษา เพื่อสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว

สำหรับในส่วนของธุรกิจอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ ภายใต้โครงการ SINET บริษัทได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับบริษัท เอฟโอที เอ็มเอสโอ จำกัด (FOT) บริษัทในเครือเจริญเคเบิลทีวี เคเบิลทีวีอันดับ 1 ของประเทศ เพื่อร่วมพัฒนาธุรกิจอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ในโครงการ SINET ในพื้นที่กรุงเทพฯ เชียงใหม่ นครราชสีมา ขอนแก่น เป็นต้น

ด้านผลการประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมีมติอนุมัติแผนการนำหุ้น บริษัท ฮินซิซึ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ HST บริษัทย่อยของ SIMAT เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เพื่อรองรับแผนการขยายธุรกิจ ซึ่งจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานของ SIMAT เติบโตอย่างแข็งแกร่งจากส่วนแบ่งของกำไรในฐานะบริษัทแม่  คาดว่า จะสามารถเข้าระดมทุนได้ภายในปี 2565 โดยผู้ถือหุ้น SIMAT จะได้รับสิทธิในการจัดสรรหุ้นเพื่อรักษาสิทธิ (Pre-emptive offering) ตามสัดส่วนการถือหุ้น

*******************************************

- Advertisement -