DPAINT  ประกาศผลประกอบการ 9 เดือนแรก ทำรายได้ 623 ล้านบาท โตกว่า 27.7%  และมีกำไรสุทธิกว่า 42 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบ 21% โดยมีอัตรากำไรขั้นต้น 42.1% อัตรากำไรสุทธิ 7.7% แข็งแกร่งเมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบในช่วงโควิด-19 อันเป็นผลจากการมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์กลุ่มสีคุณภาพพิเศษที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูง รวมไปถึงการบริหารไลน์การผลิต ทำให้ได้เปรียบเชิงต้นทุน พร้อมประเมินโค้งสุดท้ายของ คาดการเติบโตสูงขึ้น รับภาพรวมงานก่อสร้างเดินหน้า รวมทั้งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ไฮไลท์กลุ่มสีคุณภาพพิเศษ เสริมฐานกำไรให้สูงขึ้น ตั้งเป้ารายได้ทั้งปีโตไม่ต่ำกว่า 20%

 

นายรณฤทธิ์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สีเดลต้า จำกัด (มหาชน) หรือ DPAINT เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทและบริษัทย่อยมีรายได้จากการขายและบริการอยู่ที่ 622.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 27.7% ซึ่งเป็นผลจากการเพิ่มไลน์สินค้าที่เปิดตัวใหม่ และจำนวนช่องทางการจัดจำหน่ายต ามแผนธุรกิจของบริษัท เพื่อรองรับลูกค้าให้มีการเข้าถึงมากขึ้น โดยเฉพาะร้านค้าปลีก ซึ่งรวมถึงร้านค้าโมเดิร์นรีเทล และร้านค้าปลีกดั้งเดิมที่ปัจจุบันมีรวมกันมากกว่า 1,000 สาขา เกือบทั่วประเทศ

ขณะที่มีกำไรสุทธิ 42.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 20.8% โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 42.1%  โดยสามารถรักษาอัตรากำไรสุทธิในระดับที่ 7.7% เป็นผลมาจากสัดส่วนการขายสินค้ากลุ่มสีคุณภาพพิเศษที่เปิดตัวในช่วงหลังไตรมาส 1/63 ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงเมื่อเปรียบเทียบกับสินค้ากลุ่มอื่น รวมไปถึงการบริหารไลน์การผลิตได้ดีขึ้น และการได้เปรียบเชิงต้นทุน ส่วนผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/64 มีรายได้จากการขายและบริการ 164.44 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 9.53 ล้านบาท

ทั้งนี้ ผลประกอบการของ DPAINT นับว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจเมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงต้นไตรมาส 3 ที่มีความรุนแรงมากขึ้น บริษัทยังคงมุ่งเน้นการบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ อีกทั้ง การเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมสีทาอาคารที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ ส่งผลธุรกิจได้รับประโยชน์จากการเติบโตของการซ่อมแซม ปรับปรุงที่อยู่อาศัย หรือทาสีอาคารใหม่ในช่วงในช่วง Work from home ที่ผ่านมา

สำหรับแนวโน้มงวดไตรมาส 4/64 มั่นใจว่าจะสามารถเติบโตขึ้น จากการเดินหน้าขยายตลาดต่อเนื่อง รับภาพรวมการเปิดประเทศ ภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ฟื้นตัว โดยเฉพาะงานก่อสร้างจะมีการเร่งส่งมอบงาน รวมถึงการปรับปรุงอาคารและที่อยู่อาศัย ต่างส่งผลให้ความต้องการสีทาอาคารมีเพิ่มขึ้น สีเดลต้าจึงเตรียมจัดทัพสินค้าและพร้อมบุกตลาดอย่างเต็มที่ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

นอกจากนี้  บริษัทมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ใหม่ในช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้ กระตุ้นตลาดสีในประเทศไทย เชื่อมั่นว่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนผลการดำเนินงานในช่วงโค้งสุดท้ายของปี และสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจในปี 2565 ควบคู่ไปกับการเดินหน้านำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ลงทุนขยายธุรกิจตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยตั้งเป้ารายได้ปี 2564 เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปี 2563 มีรายได้จากการขายและบริการ 596.2 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 41.9 ล้านบาท คาดทำได้ตามแผน

*****************************

- Advertisement -