Daily View

ประเมิน SET INDEX เคลื่อนไหวในกรอบ 1647 – 1658 ภาพรวมการลงทุนวันนี้ค่อนข้างเป็นกลาง Dow Jones อ่อนตัวเล็กน้อย -0.17% รับแรงกดดันจากหุ้น CISCO หลังเปิดเผยรายได้ต่ำกว่านักวิเคราะห์คาดการณ์ ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ อาทิ ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานออกมาสูงกว่าคาดเล็กน้อย ให้ภาพที่เป็นลบกับเศรษฐกิจและส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปี ปรับตัวลง แต่ข้อดีคือจะเป็นปัจจัยผ่อนคลายด้านเงินเฟ้อ ขณะที่เช้านี้ Nikkei แกว่งในกรอบแคบๆเพียง +0.1% ด้านปัจจัยในประเทศ หลังเสร็จสิ้นการประกาศงบก็ยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆเข้ามา อย่างไรก็ตาม ในระยะถัดไปยังเชื่อว่า SET INDEX มีโอกาสเดินหน้าขึ้นเนื่องจาก (1) การฟื้นตัวของผลประกอบการ Bloomberg Consensus คาดการณ์กำไรต่อหุ้นในปี 22E 95.7 บาท / หุ้น (+12.7%YoY) กลับไปใกล้เคียงกับปี 17 ซึ่งในปีดังกล่าวดัชนีสามารถทำจุดสูงสุดได้ถึง 1,753 (2) การฟื้นตัวของเศรษฐกิจในปี 22E สภาพัฒน์คาดการณ์เศรษฐกิจไทยจะขยายตัวโดยเฉลี่ย 4%YoY นับเป็นการขยายตัวที่สูงสุดในรอบ 3 ปี โดยกลุ่มหลักที่คาดจะเป็นตัวผลักดันดัชนีจะได้แก่ ธนาคารพาณิชย์ (BBL KBANK SCB) ค้าปลีก (BJC CRC CPALL DOHOME GLOBAL HMPRO ILM) เนื่องจากจะเป็นกลุ่มแรกๆที่ได้ประโยชนจ์ากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

กลยุทธ์การลงทุน ทยอยสะสม Domestic Play เช่นเดิม อาทิ  ค้าปลีก (BJCCRC CPALL DOHOME GLOBAL HMPRO ILM) ธนาคารพาณิชย์ (BBL KBANK SCB) รถไฟฟ้า (BTS BEM) สื่อนอกบ้าน (VGI) ร้านอาหาร (M) ปั๊มน้ำมัน (PTG) เครื่องดื่ม (TACC)

Stock Pick

ILM (ซื้อ/ราคาเป้าหมาย 21 บาท) คาดว่ากำไร 4Q21 จะแตะจุดสูงสุดในรอบ 9 ไตรมาส ด้วยแรงหนุนจาก 1) รายได้ที่สูงขึ้น สืบเนื่องจากยอดขายในสาขาที่ฟื้นตัวขึ้น และยอดขายออนไลน์ที่แข็งแกร่ง จากแผนการจัดแคมเปญครั้งใหญ่บน e- commerce 2) อุปสงค์การตกแต่งซ่อมแซมบ้านหลังเหตุอุทกภัย 3) รายได้ประจำที่แข็งแกร่งจากพันธมิตรใหม่ (COM7) 4) รายได้จากแบรนด์ผลิตภัณฑ์ปรับตามความต้องการของลูกค้า (Younique) ที่เติบโตแข็งแกร่ง

BTS (ซื้อ/ราคาเป้าหมาย 11 บาท) เราคาดว่าจำนวนผู้โดยสารของ BTS จะฟื้นตัวอย่างมากตั้งแต่ช่วงปลาย 3QFY22 (ต.ค.–ธ.ค.2021) เป็นต้นไป ขณะที่คาดว่าจำนวนการโดยสารเฉลี่ยรายวันจะแตะระดับ 4.5 แสนเที่ยว/วัน ภายในเดือน มี.ค.2022 ซึ่งสูงกว่าระดับในช่วงที่เกิด COVID-19 ระลอกแรกเมื่อ 1QFY21

- Advertisement -