บล.กรุงศรีฯ:
BTS – ขึ้นขบวนครบแล้ว (TP Bt14.00, BUY)
(19/11/2021 – 07:15)
กลุ่มอุตสาหกรรมขนส่งและโลจิสติกส์
หุ้นBTS
มูลค่าพื้นฐาน14.00
คำแนะนำBUY

เรายังคงคำแนะนำซื้อ BTS โดยคงราคาเป้าหมายเอาไว้ที่ 14 บาท จากธีมการฟื้นตัวของผลการดำเนินงาน และอานิสงส์จากการเข้าลงทุนใน jaymart ทั้งนี้ ราคาหุ้นเริ่มขยับขึ้นแล้ว แต่เราเชื่อว่ายังไม่ได้สะท้อนการฟื้นตัวของกำไร และส่วนแบ่งกำไรที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจาก VGI เราคาดว่าดีล Jaymart จะส่งผลดีต่อ BTS ทางอ้อมผ่านผลประกอบการที่ดีขึ้นของ VGI และ U city

ข้อมูลที่ได้จากการประชุมนักวิเคราะห์อยู่ในเชิงบวก

BTS จัด conference call กับนักวิเคราะห์ช่วงบ่ายวานนี้ เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลประกอบการ 2QFY21 และแนวโน้มใน 2HFY21 และปีหน้า เรามองว่าผลประกอบการของ BTS กำลังฟื้นตัวตามคาดนำโดย BTSGIF, VGI และ U โดยประเด็นสำคัญที่ได้จากการประชุมเมื่อวานมีดังนี้ i) จำนวนผู้โดยสารฟื้นตัวได้ค่อนข้างดี จาก 90,000 เที่ยวในเดือนสิงหาคม เป็น 280,000 เที่ยวในเดือนพฤศจิกายน 2021 โดยในส่วนของราคาตั๋ว บริษัทได้ออกโปรโมชั่นสำหรับผู้โดยสารที่ลงทะเบียนเป็นสมาชิก rabbit reward เท่านั้น (see figure 1) โดยโปรโมชั่นนี้จะนานหนึ่งปีจาก 1 พฤศจิกายน 2021-31 ตุลาคม 2022 ii) U ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ BTS กำลังอยู่ระหว่างการขายสินทรัพย์ทั้งหมดในยุโรปออกไป และคาดว่า U จะพลิกเป็นกำไรได้ใน 4QFY21 หลังจากที่เข้าไปถือหุ้น JMART และ SINGER อย่างเป็นทางการ iii) สำหรับโครงการที่รออยู่ข้างหน้า บริษัทตั้งเป้าจะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองบางส่วนในกลางปี 2022 และจะเปิดบริการเต็มรูปแบบในปลายปี 2022  และตั้งเป้าจะเริ่มเปิดให้บริการสายสีชมพูในกลางปี 2022 แต่จะเปิดบริการเต็มรูปแบบภายในสิ้นปี 2023

ยังคงมองว่าผลประกอบการจะเริ่มฟื้นตัวตั้งแต่ 2HFY21

เนื่องจากเราคาดว่าผลประกอบการจะฟื้นตัวได้อย่างแข็งแกร่งใน 2HFY21 จากการฟื้นตัวของ BTSGIF, VGI และ U เราจึงยังคงประมาณการกำไรปี FY2021 เอาไว้เท่าเดิม โดยเราคาดว่ากำไรของ BTSGIF ใน 2HFY21 จะถูกขับเคลื่อนโดยการฟื้นตัวของจำนวผู้โดยสารจากการผ่อนคลายมาตรการ lockdown และการขึ้นค่าโดยสารจากการยกเลิกตั๋วเดือน ส่วนกำไรของ VGI จะโตจากยอดโฆษณาที่สูง, ส่วนแบ่งกำไรจาก Fanslink, และผลบวกจากการลงทุนของ JMART สำหรับในกรณีของ U การปรับโมเดลธุรกิจด้วยการเข้าไปถือหุ้น JMART และ SINGER จะทำให้ U พลิกเป็นกำไรได้ใน 4QFY21 จากเดิมที่เป็นบริษัทที่มีผลขาดทุน

คงคำแนะนำซื้อ และคงราคาเป้าหมายเอาไว้ที่ 14 บาท

เรายังคงคำแนะนำซื้อ BTS และคงราคาเป้าหมายไว้ที่ 14 บาท จากธีมการฟื้นตัวตามการเปิดประเทศ, การยกเลิกตั๋วแบบ 30 วันไม่จำกัดเที่ยว เพื่อเพิ่มกำไรของ BTSGIF และการเข้าลงทุนในเครือ jaymart ซึ่งจะช่วยเสริมกำไรได้ทันที และยังจะมี synergy ในอนาคตอีกด้วย

- Advertisement -