บล.กรุงศรีฯ:

EPG – มั่นคง และฟื้นตัวได้ดี (TP Bt16.0, BUY)
(19/11/2021 – 08:05)
กลุ่มอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้าง
หุ้นEPG
มูลค่าพื้นฐาน16.00
คำแนะนำBUY

EPG ปรับเพิ่มราคาขายของสินค้าทั้งสามประเภท จะทำให้ GPM ดีขึ้นใน 3Q รายได้ Equity income น่าจะเพิ่มขึ้นในอีกสองไตรมาสข้างหน้า นำโดย JV ในอินเดีย, แอฟริกาใต้ และไทย ผู้บริหารคาดผลการดำเนินงานของ TJM จะดีขึ้น และจะเปิดร้านใหม่ในออสเตรเลีย 3แห่งในปี 2022 และจะเปิดร้านใหม่อีก 7 แห่งในไทยในอีก 2 ปีข้างหน้า คงคำแนะนำซื้อและให้ราคาเป้าหมายที่ 16 บาท

ปรับเพิ่มราคาขายของสินค้าทั้งสามประเภท

EPG ได้ปรับเพิ่มราคาขายของสินค้าทั้งสามประเภท โดยขึ้นราคาฉนวนยางเป็น 16% ใกล้เคียงกับคู่แข่ง นอกจากนี้ EPG ยังขึ้นราคาบรรจุภัณฑ์อีก 10% ตั้งแต่เดือนตุลาคาม ทำให้ GPM เพิ่มขึ้นเป็น 17-18% qtd จาก 12.3% ใน 2Q และปรับขึ้นราคาอะไหล่รถขึ้นอีก 10% ตั้งแต่ไตรมาสก่อนหน้า ทำให้ GPM ใน 2Q ทรงตัว qoq เราคาดว่ารายได้จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และ GPM จะดีขึ้นใน 3Q ในขณะที่คาดว่ารายได้ Equity income จะเพิ่มขึ้นในอีกสองไตรมาสข้างหน้านำโดย JV ในอินเดีย ซึ่งเริ่มขายฉนวนยางแล้วจากเดิมที่ขายเฉพาะอะไหล่รถอย่างเดียว ส่วน JV ในแอฟริกาใต้พลิกเป็นกำไรแล้ว และน่าจะทรงตัวใน 3Q จากเทศกาลวันหยุด แต่จะเพิ่มขึ้นใน 4Q จากยอดคำสั่งซื้อที่แข็งแกร่ง สำหรับ JV ในประเทศไทย (Sumiriko และ Zeon) น่าจะได้อานิสงส์จากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศ

มีแผนจะเปิดร้าน TJM เพิ่มอีกสามร้านในปี 2022

รายได้รายไตรมาสเพิ่มขึ้นถึงเท่าตัวจากห้าไตรมาสก่อน และมีกำไรแล้วใน 2Q ผู้บริหารคาดผลการดำเนินงานจะดีขึ้นอีกจากการบริหาร supply chain และการประหยัดต้นทุน EPG มีแผนเปิดร้านใหม่อีก 3 แห่งในออสเตรเลียในปี 2022 EPG กำลังเจรจากับพันธมิตรสองสามรายเพื่อขยายสาขาร้าน TJM ในเอเชีย หลังจากที่ตั้งบริษัท TJM Asia Pacific ขึ้นมาใน 1Q21 โดย EPG มีสาขาร้าน TJM สามแห่งในประเทศไทย (1 ร้านที่ขอนแก่น และสองร้านที่หาดใหญ่) และมีแผนจะเปิดเพิ่มอีกเจ็ดร้าในอีกสองปีข้างหน้า ซึ่งไม่เพียงแต่จะทำให้ EPG เป็น supplier อะไหล่รถในระดับภูมิภาค แต่ยังมีเครือข่ายร้านค้าปลีกของตัวเองด้วย ซึ่งจะทำให้สามารถรวบ margin ได้ตลอดสาย value chain

แนะนำซื้อ ประเมินราคาเป้าหมายที่ 16 บาท โดยคาดว่า GPM จะฟื้นตัวใน 3Q

เรามองบวกกับแนวโน้มผลการดำเนินงานใน 3Q (ตุลาคม – ธันวาคม) โดยคาดว่าหลังการปรับขึ้นราคาสินค้าแล้ว อัตรากำไรของ EPG จะแข็งแกร่งใน 2HFY22 (ตุลาคม 21- มีนาคม 22) และเราคาดว่า consensus จะปรับเพิ่มประมารการกำไรขึ้นอีก นอกจากนี้ EPG ยังผ่านเกณฑ์ของ SET100 และจะเข้าไปรวมคำนวณดัชนีในเดือนมกราคม ราคาเป้าหมายของเราคิดเป็น P/E ปี FY22/23F ที่ 26.5x/24.4x

- Advertisement -