Our View? ”ค่อยเป็นค่อยไป”

คาดตลาดวันน้ี “Sideways” มองแนวรับท่ีบริเวณ 1,645 / 1,640 และแนวต้านท่ีบริเวณ 1,653 / 1,660 เรามีมุมมองที่เป็นกลางจากการที่ปธน.ไบเดน เสนอชื่อนายเจอโรม พาวเวล ให้ดำรงตำแหน่งประธานธนาคารกลางสหรัฐ (FED) เป็นสมัยท่ี 2 ซึ่งเป็นสิ่งที่ตลาดคาดเอาไว้ แล้วก่อนหน้า ขณะท่ีคาดการณ์ดำเนินนโยบายทางการเงินจะยังเน้นไปในทางผ่อนคลายนโยบายทางการเงิน และส่งสัญญาณปรับเปลี่ยนนโยบายต่างๆ ให้ตลาดรับรู้ก่อนหน้า เหมือนที่ดำเนินการมาในสมัยท่ีแล้ว

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน ม.ค. เมื่อคืนที่ผ่านมารีบาวด์ข้ึนได้ บ้าง +0.81 ดอลลาร์ ปิดที่ 76.75 ดอลลาร์/บาร์เรล (+1.07%) รับความหวัง OPEC+ มีแนวโน้มปรับแผนการผลิตน้ำมันเพื่อรับมือกับการที่สหรัฐและประเทศต่างๆ เตรียมระบายน้ำมันดิบจากคลังสำรองทางยุทธศาสตร์ (SPR) คาดจะกระตุ้นราคาน้ำมัน-หุ้นในกลุ่มพลังงาน-ปิโตรเคมีรีบาวด์ขึ้นได้บ้างในระยะสั้น

สำหรับปัจจัยภายในประเทศ คาดตลาดจะยังคงให้ความสนใจกับแนวโน้มการฟื้นตัวของ เศรษฐกิจไทยในช่วงปีหน้า หลังผ่านพ้นจุดต่ำสุดไปแล้วในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ขณะที่การควบ รวมกันของ TRUE-DTAC ในรูปแบบ Amalgamation ประเมินราคา TRUE และ DTAC มีแนวโน้มข้ึนสู่ราคา Tender Offer ท่ี 5.09 และ 47.76 บาท รวมทั้งเรายังมองเป็นปัจจัยบวกทางอ้อมต่อ ADVANC ตามแนวโน้มการแข่งขันในอุตสาหกรรมที่ลดลง และหนุน Margin ของหุ้นในกลุ่ม ICT ปรับตัวเพิ่มข้ึน ช่วยหนุนทิศทางหุ้นในกลุ่ม ICT ปรับตัวขึ้นหนุนตลาดได้

ขณะที่เมื่อวานนี้กระทรวงพาณิชย์เปิดเผยตัวเลขการส่งออกเดือน ต.ค. ยังคงขยายตัว 17.4% ต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 8 และเพิ่มขึ้นจาก 17.1% เมื่อก.ย. ที่ผ่านมา จากภาคการผลิตพ้นจุดต่ำสุดในไตรมาส 3 และเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวจากสถานการณ์แพร่ระบาดของ Covid-19 รวมทั้งคาดการส่งออกทั้งปี’ 64 เติบโตสูงท่ีระดับ 15-16% มากกว่าคาดการณ์เดิมที่ระดับ 4% มองเป็นปัจจัยบวกหนุนหุ้นในกลุ่ม อิเล็กทรอนิกส์ (HANA, KCE, SMT และ CCET) ปรับตัวขึ้นได้ต่อ

รวมทั้งเรายังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้นในกลุ่มยานยนต์ หลังสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยตัวเลขยอดการผลิตรถยนต์เดือน ต.ค. ขยายตัว +3.27% (YoY) และ +10.00% (MoM) ขณะที่ยอดการส่งออกรถยนต์สำเร็จรูปขยายตัวขึ้น +14.30% (YoY) และ +10.49% (MoM) โดยสามารถส่งออกเพิ่มขึ้นได้เกือบทุกตลาดยกเว้นออสเตรเลียและแอฟริกา หลังสถานการณ์ COVID-19 ดีขึ้น ส่งผลให้ประเทศคู่ค้าคลายมาตรการ Lockdown คาดจะหนุนหุ้นในกลุ่มยานยนต์ (AH และ SAT) ปรับตัวขึ้นได้ต่อ

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “SMT”

แนวรับ 6.35 / 6.25 Target 6.80 / 7.00 Stop <6.20

- Advertisement -