บล.ไอร่า: 

SICT ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี แม้เผชิญปัญหาวัตถุดิบขาดแคลน แต่คาดแนวโน้มดีต่อเนื่อง คาดปี’65 มีโอกาสทำ New High

  • 3Q/64 มีกำไรสุทธิ 12.8 ล้านบาท หากไม่รวมค่าใช้จ่ายพิเศษจาก (1) ด้อยค่าโครงการที่มีการขยายระยะเวลาออกไป 15 ล้านบาท และ (2) ขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยน 6.7 ล้านบาท จะมีกำไรจากการดำเนินงานปกติ 34 ล้านบาท เพิ่มข้ึน 3%QoQ และ 14 เท่า YoY จากฐานที่ต่ำในปีที่ผ่านมา โดยยอดขายเติบโตทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ขณะที่ 9M/64 มีกำไรสุทธิ 55.2 ล้านบาท มากกว่าทั้งปี’63 ที่มีกาไร 34.4 ล้านบาท และเป็น New High เมื่อเทียบกับกำไรสุทธิ 51.7 ล้านบาท เมื่อปี’61
  • แนวโน้มผลการดำเนินเติบโตต่อเนื่องจากยอดขายที่คาดเพิ่มขึ้นในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ โดย SICT มี Backlog รองรับบางส่วนแล้ว ทั้ง (1) กลุ่ม Animal ID จากการบังคับใช้กฎหมายที่มากขึ้น (2) การออกผลติภัณฑ์ใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นของกลุ่ม Immobilizer และ (3) ความต้องการที่สูงต่อเนื่องของกลุ่ม Access Control นอกจากนี้ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นทำการตลาดของกลุ่มสินค้า NFC ซึ่งมองว่าเป็นสินค้าที่มีเทคโนโลยีที่น่าสนใจ คาดว่าจะช่วยหนุนการเติบโตของรายได้ได้อย่างมีนัยสำคัญในอนาคต
  • อย่างไรก็ตาม คาดในระยะกลางการเติบโตยังถูกจำกัดจากปัญหาการขาดแคลนวัตถุดิบไมโครชิพ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการส่งมอบสินค้าถึงช่วง 2H/65 แต่คาดหลังปัญหาวัตถุดิบคลี่คลาย ผลการดำเนินงานของ SICT มีโอกาสเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในระยะยาว
  • ปรับประมาณการปี’64 และ 65 เพิ่มขึ้น 18% และ 8% คาดกำไรสุทธิอยู่ที่ 67 ล้านบาท และ 80 ล้านบาท เติบโต 65% และ 19% ตามลำดับ แม้ยังต้องเผชิญปัญหาการขาดแคลนวัตถุดิบ แต่คาดปี’65 มีโอกาสทำ New High ต่อเนื่อง จากแนวโน้มความต้องการสินค้าที่ยังสูง ประเมินราคาเป้าหมายปี’65 ใหม่ที่ 7.20 บาท (เพิ่มจาก 6.70 บาท) อิง PE กลุ่มบริษัทท่ีประกอบธุรกิจใกล้เคียงที่ 36 เท่า คงคำแนะนำ “ซื้อ”

    ความเสี่ยง: ปัญหาขาดแคลนวัตถุดิบรุนแรงกว่าที่คาด, การต้ังด้อยค่าโครงการท่ีมีการขยายระยะเวลา

- Advertisement -