บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง:

Srinanaporn Marketing (SNNP) มีศักยภาพเติบโตอย่างยั่งยืน

Company Update

ประเด็นการลงทุน

เราเชื่อว่า SNNP เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีศักยภาพเติบโตอย่างยั่งยืน การออกสินค้าใหม่ๆ มีโอกาสประสบความสำเร็จค่อนข้างสูง ด้วยจุดแข็งจากแบรนด์สินค้าของ SNNP และพันธมิตรที่เป็น Global brand ซึ่งเป็นที่รู้จัก อีกทั้งมีช่องทางการจัดจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศ ขณะที่ยอดขายในต่างประเทศมีแนวโน้มเติบโตได้อีกมากจากการขยายฐานการผลิตในกัมพูชาและเวียดนาม คาดกำไรปี 2565 เติบโต 44% ซึ่งสูงกว่ากลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย (DCF) 13.50 บาท

เตรียมเปิดตัวพันธมิตร Global brand และออกสินค้ากัญชง-กัญชา

SNNP จะเปิดตัวสินค้าใหม่ในเดือน ธ.ค. โดยพัฒนาร่วมกับพันธมิตรที่เป็น Global brand ซึ่งจะทำให้แบรนด์ของ SNNP เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ ทำให้มีโอกาสในการขยายฐานลูกค้า อีกทั้ง บริษัทจะมีการออกขายสินค้าที่มีส่วนผสมของกัญชง-กัญชาไม่ต่ำกว่า 5 สินค้า เริ่มตั้งแต่เดือน ธ.ค.2564 – ก.พ.2565 ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มทั้งยอดขายและอัตรากำไรขั้นต้น เนื่องจากมีความได้เปรียบในเชิงแข่งขันจากการใช้แบรนด์เจเล่ เบนโต และโลตัส ซึ่งเป็นผู้นำตลาดมาพัฒนาเป็นสินค้าใหม่ และเป็นกลุ่มสินค้าที่มีอัตรากำไรสูงกว่าสินค้าเดิม

การส่งออกเติบโตดีหลังคลายล็อกดาวน์ และมีฐานการผลิตใหม่

การส่งออกมีแนวโน้มฟื้นตัวใน 4Q64 และเติบโตสูงในปี 2565 เนื่องจากการคลายล็อกดาวน์ในประเทศเวียดนามและกัมพูชา ซึ่งคาดว่าการบริโภคจะฟื้นตัวขึ้นประกอบกับโรงงานของ SNNP ที่กัมพูชามีการขยายสายการผลิต ขณะที่โรงงานใหม่ที่เวียดนามคาดว่าจะเริ่มผลิตในช่วง 2H65 ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสในการขายเพิ่มขึ้น และลดต้นทุนการผลิต เนื่องจากมีแหล่งวัตถุดิบวัตถุดิบในเวียดนามซึ่งราคาถูกกว่าในประเทศไทย อีกทั้งอาจใช้ฐานการผลิตในเวียดนามเพื่อขายสินค้าไปยังประเทศจีน

คาดกำไรเติบโตสูงตั้งแต่ 4Q64 เป็นต้นไป

เราคาดว่ากำไรจะฟื้นตัวเป็นระดับสูงสุดของปีใน 4Q64 จากการเปิดเมืองเปิดเทอมและออกสินค้าใหม่ ซึ่งมีอัตรากำไรค่อนข้างสูง คาดการณ์กำไรปี 2565 เติบโต 44% จากยอดขายเพิ่มขึ้น อัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้น เนื่องจากการเพิ่มสัดส่วนยอดขายต่างประเทศการเพิ่มสัดส่วนยอดขายทาง Traditional trade ซึ่งขับเคลื่อนโดย บริษัท สิริโปร (เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้า) การออกสินค้าใหม่ ซึ่งมีอัตรากำไรสูงและการประหยัดต้นทุนการผลิตจากการมีฐานการผลิตในกัมพูชาและเวียดนาม

ความเสี่ยง: การระบาดของโควิดรอบใหม่ต้นทุนการผลิตเพิ่มการลงทุนต่างประเทศ

- Advertisement -