บล.กรุงศรีฯ:

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย:

เสี่ยงอ่อนตัวลงทดสอบระดับ 1,615 -1,620 จุด ระยะสั้นแนะหลีกเลี่ยงหุ้นที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัส Covid-19 ออกไปก่อน อาทิ กลุ่มท่องเที่ยว กลุ่มพลังงาน และกลุ่มที่เกี่ยวข้องในภาคท่องเที่ยวต่างๆ ส่วนการเก็งกำไรระยะสั้นเน้นกลุ่มที่เคยได้ประโยชน์หรือกำไรสามารถเติบโตได้ในช่วงที่ไวรัส Covid-19 เคยระบาด อาทิ กลุ่มโรงพยาบาล หุ้นสินค้า IT  และกลุ่มถุงมือยาง Top pick บ่ายนี้เลือก BCH IMH และ XO

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

WINMED

6.05

5.95

6.30

5.80

CPT

1.06

1.05

1.10

1.02

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

SET Index ร่วง 24 จุด ปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศกังวลข่าวพบไวรัสโควิด -19 สายพันธ์ใหม่ในแอฟริกา ส่งผลให้อังกฤษและอีกหลายประเทศสั่งระงับเที่ยวบินที่มาจากแอฟริกาเพื่อป้องกันการระบาดกดดันหุ้นกลุ่มธีมเปิดเมือง โรงแรม สายการบิน สนามบิน ร่วงแรงรวมไปถึงกลุ่มพลังงานซึ่งกังวลว่าดีมานด์อาจจะชะลอตัวหากมีการระบาดครั้งใหม่

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • ยุโรป – อังกฤษ ตุรกี และอิสราเอลประกาศระงับเที่ยวบินจาก 6 ประเทศในทวีปแอฟริกาเป็นการชั่วคราว คือ นามิเบีย, เลโซโท, ซิมบับเว, บอตสวานา, เอสวาตีนี และแอฟริกาใต้ หลังจากมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ซึ่งมีชื่อว่า B.1.1.529

ในประเทศ

  • ศบค. มีคำสั่งให้ยกเลิกจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มโดยลดระดับเป็นพื้นที่สีแดง และยกเลิกประกาศใช้เคอร์ฟิวในทุกพื้นที่ ส่วนคำสั่งเปิดสถานบันเทิงอาจจะพิจารณาให้เปิดได้ก่อนวันที่ 16 ม.ค. 65 หากมีมาตรการรองรับได้รวดเร็ว นอกจากนี้นายกฯ ยังมีคำสั่งห้ามเดินทางไปแอฟริกาเพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิดสายพันธ์ใหม่ด้วย
- Advertisement -