ตลาดหุ้นวานนี้

SET ปิดลบ 21 จุด ร่วงแรงต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 มีรายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดสายพันธ์โอไมครอนเพิ่มขึ้นในหลายประเทศ ส่วนไทยนายกฯ ส่งสัญญาณพร้อมปิดประเทศหากพบผู้ติดเชื้อ หุ้น Big Cap ถูกเทขายกดดันตลาด (KBANK BBL SCC)

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้

คาด SET อ่อนตัวแนวรับ 1,555 – 1,560 จุด จากแรงกดดัน FED ส่งสัญญาณยุติ QE เร็วกว่าคาด (หารือในการประชุม 14 – 15 ธ.ค.) หลังเงินเฟ้อเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง รวมถึงวัคซีนโมเดอร์นามีประสิทธิภาพลดลงในการป้องกัน Covid-19 สายพันธุ์ Omicron อย่างไรก็ตามการที่ดัชนีทรุดตัวลงแรง 3 วันราว 4.4% จนเข้าเขต Oversold จึงคาดว่าจะมีแรงซื้อทางเทคนิคช่วยให้ดัชนีสลับดีดตัวขึ้นได้

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • กลุ่มได้อานิสงส์ความกังวล Covid-19 BCH CHG MEGA  STA STGT  COM7 SYNEX
  • กลุ่มได้อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า HANA KCE  TU ASIAN  EPG XO
  • หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว JMT JMART TH AS FORTH

หุ้นแนะนำวันนี้

  • EPG (11.1016ได้ Sentiment บวกจากราคาน้ำมันดิบลดลงแรง ส่วนผลประกอบการคาดกำไร 3Q22 (ต.ค.-ธ.ค.) เติบโตต่อเนื่องจากการเปิดเมืองและปรับขึ้นราคาขายทั้ง 3 ผลิตภัณฑ์ (ฉนวนฯ, ชิ้นส่วนยานยนต์ และ packaging) ช่วยหนุนยอดขายและ GPM เพิ่มขึ้น
  • HANA (ปิด 93.5 ซื้อ/เป้าสูงสุด IAA Consensus 111 บาท) คาดกำไรสุทธิ 4Q21 เติบโต qoq และ yoy จากการผลิตที่เพิ่มขึ้นเต็มกำลังการผลิต ค่าเงินบาทอ่อนค่าหนุนยอดขายและมาร์จิ้นเพิ่ม

บทวิเคราะห์วันนี้

BCH (ปิด 21.4 ปรับลดเป็นถือ/เป้าใหม่ 23 เดิม 30), Property Sector

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (-) 652QE ดัชนีดาวโจนส์ลดลง 652 จุด (-1.86%) ปิดที่ระดับ 34,484 จุด หลังจากนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดส่งสัญญาณยุติโครงการ QE เร็วกว่าที่คาดไว้โดยอาจปรับลดวงเงิน QE มากกว่า 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือนเพราะ ศก.ฟื้นตัวแล้วขณะที่เงินเฟ้อพุ่งสูง นอกจากนี้ยังมีปัจจัยลบหลังประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทโมเดอร์นาออกมาระบุว่าวัคซีนที่มีอยู่ในปัจจุบันจะมีประสิทธิภาพลดลงในการป้องกันไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน
  • (-) WTI 3.77ราคาน้ำมันดิบ WTI ลดลง 3.77 ดอลลาร์ หรือ 5.4% ปิดที่ 66.18 ดอลลาร์/บาร์เรล ต่ำสุดในรอบ 3 เดือน นักลงทุนกลัวดีมานด์พลังงานลดลงหลังบริษัทโมเดอร์นา อิงค์ ระบุว่าวัคซีนที่มีอยู่ในปัจจุบันจะมีประสิทธิภาพลดลงในการป้องกันไวรัสโควิด-19 สายพันธ์โอไมครอน
  • (+/-) วันนี้ติดตาม PMI ภาคการผลิตของจีนจะยืนเหนือระดับ 50 ได้หรือไม่หลังเผชิญวิกฤติไฟฟ้า: วันนี้จีนจะรายงานดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือน ต.ค. ของจีนซึ่งจัดทำโดย Caixin ตลาดยังกังวลว่าปัญหาขาดแคลนไฟฟ้าในช่วงที่ผ่านมาจะทำให้กิจกรรมการผลิตของจีนชะลอตัว เบื้องต้น Consensus คาดตัวเลขดังกล่าวจะอยู่ที่ระดับ 50.2 จาก 50.6 ในเดือน ก.ย. (ต่ำกว่า 50 สะท้อนกิจกรรมการผลิตที่มีการหดตัว)
- Advertisement -