นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ CHO เปิดเผยผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัท ในฐานะบริษัทหลักในกิจการร่วมค้าซีเคเคเอ็ม (Joint Venture CKKM) ร่วมกับกิจการค้าร่วม CRRC (CRRC Consortium) ซึ่งจัดตั้งเป็นกิจการร่วมค้า CKKM-CRRC (CKKM-CRRC Consortium) เพื่อลงนามบันทึกข้อตกลง (MOA) กับบริษัท ขอนแก่น ทรานซิทซิสเต็ม จำกัด (KKTS) เพื่อกำหนดสิทธิและหน้าที่ของคู่สัญญาที่เกี่ยวข้องในการมีส่วนร่วมดำเนินโครงการขอนแก่น Smart City (ระยะที่ 1) การก่อสร้างระบบขนส่งมวลชนต้นแบบสายเหนือ-ใต้ รวมถึงโครงการระบบขนส่งสาธารณะในเขตจังหวัดขอนแก่น สายสีแดง (สำราญ-ท่าพระ)

ทั้งนี้ ภายหลังจากวันที่ลงนามใน MOA ฉบับนี้ คู่สัญญาจะเจรจาตกลงกันในเรื่องค่าจ้างตามสัญญาจ้างบริหารและก่อสร้างโครงการ (Project Management and Construction Contract: PMCContract) ให้มีความชัดเจน เพื่อนำไปสู่การลงนามในสัญญาจ้างบริหารและก่อสร้างโครงการ (Project Management and Construction Contract :  PMC Contract) ตามเนื้อหาและเงื่อนไขที่คู่สัญญาได้เห็นชอบร่วมกันในหลักการและเหตุผลของร่างสัญญาดังกล่าวทั้งหมดแล้วต่อไป

นอกจากนี้ คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายมีหน้าที่จะต้องไปดำเนินการต่างๆ เพื่อเป็นการเตรียมงานให้พร้อมเข้าสู่ระยะการเริ่มก่อสร้างและดำเนินโครงการอย่างเป็นทางการ โดยต้องดำเนินการในส่วนของตนให้เสร็จเรียบร้อยภายในกาหนดระยะเวลาที่ตกลงกันใน MOA

อนึ่ง CRRC Consortium เป็นกิจการร่วมค้าที่ประกอบด้วย 1. CRRC Nanjing Puzhen Co., Ltd. (ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในประเทศจีน) และ 2. Singapore CRRC Puzhen Railway Vehicles Service Pte. Ltd. (ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในประเทศสิงคโปร์)

**************************************

- Advertisement -