Daily View

เมื่อวานที่ผ่านมาทางธนาคารแห่งประเทศไทยได้ออกมาระบุว่าได้ติดตามการนำสินทรัพย์ Digital มาใช้ในรูปแบบต่างๆ ทั้งเพื่อลงทุนและพัฒนานวัตกรรมให้บริการทางการเงิน รวมถึงนำสินทรัพย์ Digital ไปใช้ในรูปแบบสื่อกลางในการชำระค่าสินค้า แต่ทางธนาคารแห่งประเทศไทยระบุว่าไม่สนับสนุนให้นำสินทรัพย์ Digital มาชำระสินค้าและบริการ เนื่องจากราคามีความผันผวนสูง อีกทั้งยังมีความเสี่ยงจากถูกโจรกรรมทางไซเบอร์หรือใช้เป็นเครื่องมือฟอกเงิน ซึ่งจะส่งผลต่อร้านค้าผู้ประกอบธุรกิจรวมถึงประชาชน เชิงผลกระทบเรามองว่าอาจเป็นจิตวิทยาเชิงลบต่อบริษัทจดทะเบียนที่ก่อนหน้านี้เคยประกาศว่ารับชำระเป็นสกุลเงิน Digital อาทิ (ANAN ORI MAJOR SC) อย่างไรก็ตาม เชิงผลประกอบการ คาดว่าไม่มีผลมากเนื่องจากปัจจุบันยังเน้นเงินบาทในการชำระ

สำหรับแนวโน้มดัชนีวันนี้มีโอกาสกลับมาแกว่งแดนลบอีกครั้ง ตามจิตวิทยาการลงทุนที่เป็นลบจาก (1) DowJones กลับมาปิดแดนลบราว 1.8% เนื่องจากมีการรายงานว่าสหรัฐได้พบผู้ติดเชื้อโอไมครอนแล้ว โดยผู้ติดเชื้อได้เดินทาง กลับมาจากแอฟริกาใต้และได้รับ Vaccine ครบ 2 โดสแล้ว อย่างไรก็ตาม ผู้ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อมีผลตรวจเป็นลบ (2) เช้านี้ Nikkei กลับมาแกว่งแดนลบ 0.55% จาก 2 ปัจจัยกดดัน จึงอาจส่งผลให้ SET INDEX วันนี้กลับมาแกว่งแดนลบ วางกรอบไว้ที่ 1580–1588 ด้านผลกระทบต่อหุ้นอาจกดดันต่อหุ้นที่มีธุรกิจในสหรัฐ อาทิ TU โดยคืนนี้มีปัจจัยติดตาม คือ ประชุม OPEC+ ตามกำหนดการ เดิมคือที่ประชุมจะเพิ่มกำลังการผลิตเข้ามา 4 แสนบาร์เรล/วัน แต่ล่าสุดตลาดเริ่มมองว่าอาจมีแผนระงับเพิ่มกำลังการผลิต เ เพื่อรับมือกับอุปสงค์ที่จะหายไปจากการระบาด

กลยุทธ์การลงทุน แนะเช่นเดิมว่าจังหวะปรับฐานเป็นโอกาสสะสม อาทิ ค้าปลีก (BJC CRC CPALL DOHOME GLOBAL HMPRO ILM) ธนาคารพาณิชย์ (BBL KBANK SCB) โรงภาพยนตร์ (MAJOR) ร้านอาหาร (M) สื่อนอกบ้าน (PLANB VGI) ปั๊มน้ำมัน (PTG) ส่วนระยะสั้นกลุ่ม COVID-19 Play อาจมีแรงเก็งกำไรโรงพยาบาล (BCH CHG) ถุงมือยาง (STA STGT)

Stock Pick

BCH (อยู่ระหว่างทบทวนประมาณการ) แมเ้ราอยู่ระหว่างทบทวนคำแนะนำและประมาณการ แต่ระยะสั้นเชื่อว่าจะได้จิตวิทยาเชิงบวกจากการระบาด COVID- 19 สายพันธุ์ใหม่อย่างโอไมครอน ซึ่งในช่วงที่ประเทศไทยเกิดการระบาด บริษัทถือเป็นผู้ได้ประโยชน์ จึงสามารถ Trading ได้

CHG (ถือ/ราคาเป้าหมาย 3.9 บาท) ระยะสั้นเชื่อว่าจะได้จิตวิทยาเชิงบวกจากการระบาด COVID-19 สายพันธุ์ใหม่อย่างโอไมครอน ขณะที่ช่วงเกิดการระบาดรอบ DELTA บริษัทเป็นผู้ได้ประโยชน์ มองว่าระยะสั้นสามารถ Trading ได้

- Advertisement -