บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index ภาคบ่ายจะแกว่งตัวในกรอบ 1,620-1,630 จุด มูลค่าการซื้อขายจะยังเบาบางคล้ายกับช่วงเช้าที่ผ่านมาเนื่องจากนักลงทุนจะชะลอการลงทุนเพื่อรอดูการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงินของสหรัฐในคืนวันนี้ (ไทยทราบผลพรุ่งนี้เช้า) ซึ่งมีความเสี่ยงที่เฟดอาจจะเร่งลด QE และ ส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยเร็วขึ้นหลังจากที่อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐยังพุ่งสูง Top pick บ่ายนี้คือ AMATA GUNKUL และ BANPU

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

SVT

6.05

6.00

6.30

5.85

PK

2.60

2.58

2.70

2.52

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

SET Index ปิดตลาดภาคเช้าลดลง 5 จุด นักลงทุนกังวลแนวโน้มเงินเฟ้อในสหรัฐที่สูงขึ้นจะกดดันให้เฟดเร่งลด QE และเร่งขึ้นดอกเบี้ยซึ่งจะส่งผลลบต่อ Sentiment การลงทุนในตลาดสินทรัพย์เสี่ยงโดยเฉพาะในตลาดหุ้น โดยเช้าวันนี้หุ้นในกลุ่มธนาคารยังถูกเทขายและเป็นกลุ่มที่กดดันตลาด

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • สหรัฐ – สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐผ่านร่างกฎหมายห้ามนำเข้าสินค้าจากมณฑลซินเจียงของจีน เนื่องจากมีการบังคับใช้แรงงานชนกลุ่มน้อยชาวอุยกูร์ที่อาศัยอยู่ในมณฑลดังกล่าว ตลาดคาดว่าการผ่านร่างกฎหมายนี้จะทำให้สถานการณ์ตึงเครียดระหว่างสหรัฐและจีนทวีความรุนแรงมากขึ้น

ในประเทศ

  • กระทรวงการคลังกำลังพิจารณาจัดเก็บ “ภาษีธุรกิจเฉพาะ” สำหรับกิจการขายหลักทรัพย์ตามกฎหมายว่าด้วยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในตลาดหลักทรัพย์ (transaction tax) ซึ่งตามกฎหมายของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยโดย transaction tax จะเก็บภาษีขายหุ้น 0.1% สำหรับนักลงทุนรายใหญ่ที่มีมูลค่าซื้อขายเกิน 1 ล้านบาทต่อเดือน
- Advertisement -