ตลาดหุ้นวานนี้

SET Index บวก 22 จุด ปิดที่ระดับ 1,645 จุด มูลค่าการซื้อขาย 8.9 หมื่นล้านบาท ตลาดหุ้นตอบรับผลประชุมเฟดที่ออกมาตามคาด ทั้งเร่งปรับลด QE และจะขึ้นอัตราดอกเบี้ย หุ้นกลุ่มธนาคาร และ พลังงานจะยังเป็นกลุ่มหลักที่ช่วยหนุนตลาด

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้

คาด SET แกว่งตัว 1,635 – 1,660 จุด   แม้ภาวะตลาดจะได้แรงหนุน FED คงดอกเบี้ยและลด QE ตามคาด อย่างไรก็ตามการแพร่ระบาด Covid-19 ฝั่งยุโรประลอกใหม่ ,กระแส Fund flow ที่ผันผวนตามแนวโน้ม FED ขึ้นดอกเบี้ย และแนวต้านทางเทคนิค 1,660 จุดจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัว

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • หุ้นคาดได้เข้า SET 50 / 100 รอบใหม่ AWC BANPU HANA  / BLA BPP EPG KEX RCL SIRI STARK TTA
  • รัฐสนับสนุนรถ EV EA GPSC AMATA WHA AH SAT
  • กลุ่มธนาคาร ( BBL TTB KTB KBANK  ) ทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้น

หุ้นแนะนำวันนี้

  • SPRC (9.7512ด้ Sentiment บวกค่าการกลั่นฟื้นตัวเร็วจากระดับ 2.3$/bbl ในช่วงปลายเดือน พ.ย.ขึ้นสู่ระดับ 6.88$/bbl ในปัจจุบัน โดย SPRC จะได้ประโยชน์โดยตรงและมากสุดเพราะเป็น Pure โรงกลั่น
  • CRC (ปิด 35.25 ซื้อ/เป้า 36) คาดได้ประโยชน์โดยตรงหากภาครัฐออกมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อโดยเฉพาะโครงการ “ช้อปดีมีคืน” เพราะโครงการนี้จะเพิ่มยอดขายกลุ่มสินค้าแฟชั่น, อุปกรณ์กีฬา, วัสดุก่อสร้าง, เครื่องสำอาง และกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า

บทวิเคราะห์วันนี้

BEM (ปิด 8.5 ซื้อ/เป้า 10), TISCO (ปิด 92.75 ซื้อ/107)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) Sentiment 1.51$/bbl: ราคาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 1.51 ดอลลาร์ (+2.1%) ปิดที่ระดับ 72.38 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ยังตอบรับข่าว EIA รายงานสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 4.6 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงเพียง 1.7 ล้านบาร์เรล
  • (+/-) FTSE Rebalance การปรับน้ำหนักดังกล่าวอาจทำให้การซื้อขายมีความผันผวนในช่วงท้ายตลาด อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีผลต่อดัชนีและหุ้นในกรอบจำกัดเนื่องจากจะมีเงินทุนไหลออกเพียง 30 ล้านเหรียญ หุ้น Big Cap ที่ถูกปรับน้ำหนักมีเงินทุนไหลออกไม่เกิน 3 ล้านเหรียญต่อหลักทรัพย์ คือ  ADVANC AOT BDMS CPALL GULF KBANK PTT PTTEP SCB SCC, Small Cap มีหุ้นเข้าใหม่ 1 หลักทรัพย์คือ TIDLOR ไม่มีหุ้นออกส่วน Micro Cap มีหุ้นเข้าใหม่ 7 หลักทรัยพ์ AMR, ASW, DMT, GROREIT, INETREIT, NSL, SNNP ไม่มีหุ้นออก
  • (+) กลุ่มค้าปลีกภาครัฐเตรียมออกมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่: กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างพิจารณาออกมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงปลายปี โดยมีความเป็นไปได้สูงที่จะนำโครงการช็อปดีมีคืนเพื่อลดหย่อนภาษีกลับมาใช้อีกครั้งซึ่งจะนำมาแทนโครงการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” ที่ไม่ได้รับความนิยม และอีกหนึ่งโครงการคาดว่าจะต่อมาตรการคนละครึ่งเป็นเฟสที่ 4 เป็นบวกต่อหุ้นในกลุ่มค้าปลีก (CRC MAKRO CPALL HMPRO COM7 SYNEX JMART CPW)
- Advertisement -