Daily Focus-Value and Selective Play

ตลาดหุ้นวานนี้:

SET Index แกว่งตัว Sideways หลังจากปรับตัวขึ้นดีในช่วงก่อนหน้า โดยดัชนีปิดลบเล็กน้อย 3.59 จุด และมีผลจาก FTSE Rebalance บางส่วน ในช่วงปิดตลาดสถาบันในประเทศขายสุทธิในตลาดหุ้นเร่งขึ้นเป็น 1.5 พันลบ.  ขณะที่นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิบางๆ 16 ลบ. (และ Short Index Futures 5.7 พันสัญญา)

แนวโน้มตลาดวันนี้:

เราคาด SET Index จะแกว่งตัวในแดนลบกรอบ 1,625-1,640 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่ไม่สดใส โดยเม็ดเงินไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงระยะสั้น จากความกังวลการแพร่ระบาดของโอมิครอนที่เริ่มลุกลามมากขึ้นในยุโรป ซึ่งทำให้บางประเทศเริ่มมีมาตรการควบคุมอีกครั้ง ขณะที่ประเด็นเงินเฟ้อที่เร่งตัวยังคงเป็นปัจจัยกดดันและมีความเสี่ยงเกิดภาวะ Stagflation โดยเม็ดเงินไหลเข้าหาสินทรัพย์เสี่ยงต่ำอย่างพันธบัตร ส่งผลให้ Bond Yield อ่อนตัว ส่วนในไทยเริ่มพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น และมีความเสี่ยงระบาดในช่วงปีใหม่ ซึ่งเป็นปัจจัยกดดันดัชนีหากลุกลาม และต้องกลับมามีมาตรการควบคุมบางส่วน อย่างไรก็ตาม เรามองจังหวะปรับตัวลงของดัชนียังเป็นจังหวะแบ่งไม้ทยอยสะสม ได้แก่ ระดับ 1,590-1,600 จุด และ 1,550-1,570 จุด ส่วนระยะสั้นเน้นเก็งกําไรหุ้นที่กระทบจาก COVID-19 จำกัด และมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว

กลยุทธ์: เลือกลงทุนในหุ้น Value Play และหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว รวมถึงกระทบจาก COVID-19 จํากัด

หุ้นเด่นเดือน ธ.ค.: BCH, JWD, MEGA, NSL, SYNEX

หุ้นเด่นวันนี้: CK

  • แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 26 บาท
  • เรายังคงมุมมองเชิงบวกต่อการเติบโตของกำไรปี 2022 โดยเฉพาะจากธุรกิจรับเหมาฯ ที่เข้าสู่ขาขึ้นรอบใหม่จากการลงทุนที่เร่งตัว ขณะที่บริษัทลูกๆ ฟื้นตัวตามการ Reopen
  • คาด CK มีลุ้นได้งานใหญ่ต่อเนื่อง และหนุน Backlog ทะลุ 1 แสนลบ. อีกครั้ง และรองรับการเติบโตในช่วง 5 ปีข้างหน้า เราคาดกำไรปี 2022 โตแรง 10 เท่า Y-Y และเร่งตัว +65% Y-Y ในปี 2023
  • แนวรับ 21.90 // 21 บาท แนวต้าน 23 บาท

Fund Flow: เมื่อวันศุกร์กระแสเงินทุนยังคงไหลเข้าภูมิภาคต่อเนื่อง แต่บางลงเหลือ US$ 363 ล้าน แต่กระจุกตัวที่เกาหลีใต้ US$ 1,583 ล้าน และไหลออกจากไต้หวันและเวียดนามประเทศละ US$ 30-45 ล้าน แนวโน้มของกระแสเงินทุนคาดไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงระยะสั้น จากความกังวลโอมิครอนที่เริ่มระบาดหนักในยุโรป รวมถึงประเด็นเงินเฟ้อที่เร่งตัว

ประเด็นสำคัญวันนี้

(+) กลยุทธ์การลงทุนปี 2022 เรายังคงมุมมองเชิงบวกต่อ SET Index โดยให้ระดับดัชนีเป้าหมายที่ 1,770 จุด ปัจจัยสำคัญคือเศรษฐกิจไทยที่คาดเติบโตในอัตราเร่งราว +4% Y-Y จากทุกเครื่องยนต์ โดยเฉพาะการบริโภคและการลงทุนหลังคลาย Lockdown ส่วนด้านนโยบายการเงินของธนาคารกลางทั่วโลกที่มีแนวโน้มผ่อนคลายลดลง เรามองกระทบจำกัดต่อ SET Index เนื่องจาก Flow ไม่ได้ไหลเข้าอยู่แล้วในช่วงก่อนหน้า ส่วนด้าน Valuation PER แม้จะมี Premium จากภูมิภาค แต่หากเทียบกับตัวเองในอดีตทั้งด้าน PBV และ Earnings Yield Gap ยังถือมี Upside เราชอบกลุ่ม Domestic และ Value Play มากกว่า Global Play โดยเลือก Top Pick ได้แก่ CK CPALL CRC GPSC JR JWD KBANK MEGA ORI TKS

(+) กล่มอิเล็กทรอนิกส์ เรายังมีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มการเติบโตกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ใน 1H22 จากความต้องการที่ยังแข็งแรงทั้งสินค้ากลุ่ม Smartphone และ Automotive โดยเฉพาะ EV ตามเทรนด์ ESG อย่างไรก็ตาม ระยะสั้นมีโอกาสที่วัฏจักรของ Semiconductor จะจบรอบขาขึ้นระยะสั้นใน 2H22 หากอิงในอดีตที่ปกติจะอยู่ที่ราวรอบละ 2 ปี และคาดประเด็น Chip Shortage เริ่มคลี่คลายจาก Supply ที่ทยอยเพิ่ม อย่างไรก็ตาม เรายังคงน้ำหนักการลงทุน Overweight ใน 1H22 โดยเลือก KCE และ HANA เป็น Top Pick

(0) SET ประกาศหุ้นเข้า-ออก SET50 / SET100 งวด 1H22 โดยรวมตามคาด หุ้นที่เข้า SET50 ได้แก่ AWC TIDLOR BANPU หุ้นออก ได้แก่ BJC DELTA STA ส่วนหุ้นเข้า SET100 ได้แก่ AWC BLA BPP EPG KEX RCL SIRI STARK TIDLOR STA ส่วนหุ้นออก SET100 ได้แก่ DELTA BJC PSL JAS PTL PRM ICHI AAV NRF TKN

(-) ตลาดดาวโจนส์ ลดลง 532.20 จุด หรือ 1.48% ปิดที่ 35,365.44 จุด จากแรงขายหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี รวมถึงความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโอมิครอน

(-) ตลาดหุ้นยุโรป ปิดลบจากการปรับลงของหุ้นกลุ่มธนาคารและกลุ่มสินค้าหรูหรา ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการส่งสัญญาณคุมเข้มนโยบายการเงินของธนาคารกลางรายใหญ่ต่างๆ

(-) ตลาดเอเชีย ปรับลงจากความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาด COVID-19 สายพันธุ์โอมิครอน

(-) ค่าเงินบาท อ่อนค่าลงล่าสุดอยู่ที่บริเวณ 33.39 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

(-) ราคาน้ำมันดิบ NYMEX ลดลง 1.52 ดอลลาร์ หรือ 2.1% ปิดที่ 70.86 ดอลลาร์/บาร์เรล จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนกระทบต่อการใช้น้ำมันทั่วโลก

(+) ราคาทองคำ COMEX เพิ่มขึ้น 6.7 ดอลลาร์หรือ 0.37% ปิดที่ 1,804.9 ดอลลาร์/ออนซ์ ในฐานะซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย

SPDR Gold Trust ถือครองทองคำ 978.57 / +0.87

- Advertisement -