Daily Focus – Selective Play

ตลาดหุ้นวานนี้:

SET Index รีบาวด์ได้ตามตลาดหุ้นทั่วโลก แต่มีแรงขายกดดันบ้างในช่วงท้าย ทำให้ดัชนีย่อลงมาปิดบวกเหลือ 6.45 จุด สถาบันในประเทศยังขายสุทธิในตลาดหุ้น 1.1 พันลบ. ขณะที่นักลงทุนต่างชาติพลิกมาซื้อสุทธิหนาแน่นกว่า 2 พันลบ. (และ Long Index Futures ถึงเกือบ 2 หมื่นสัญญา)

แนวโน้มตลาดวันนี้:

เราคาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways Up ในกรอบ 1,618 1,638 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่ยังคงผ่อนคลายและเม็ดเงินยังคงไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก แม้การแพร่ระบาดของโอมิครอนจะอยู่ในช่วงเร่งตัวทั้งในยุโรปและสหรัฐฯ และกลายเป็นสายพันธุ์หลัก แต่ตลาดเชื่อว่าผลกระทบต่อเศรษฐกิจจะไม่สูงและไม่กินเวลานาน โดยเฉพาะหากความรุนแรงของโรคต่ำอย่างในปัจจุบัน ส่วนสถานการณ์ในไทยพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และคาดเร่งตัวในช่วงคาบเกี่ยวเทศกาลปีใหม่ ซึ่งเป็นปัจจัย Overhang หุ้นกลุ่ม Reopening Play อย่างไรก็ตาม คาดยังมีแรงประคองจากมาตรการกระตุ้นการจับจ่ายในปีหน้า ทั้งช้อปดีมีคืนและคนละครึ่งเฟส 3 ระยะสั้นเราแนะนำเก็งกำไรหุ้นที่กระทบจาก COVID-19 จำกัด และมีปัจจัยบวกเฉพาะตัวส่วนระยะกลางยาว ยังมองระดับ 1,600 จุด หรือต่ำกว่าในการเข้าสะสม และยังเน้น Domestic และ Value Play เป็นหลัก

กลยุทธ์: เลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวรวมถึงกระทบจาก COVID-19 จํากัด

หุ้นเด่นเดือน ธ.ค.: BCH, JWD, MEGA, NSL, SYNEX

หุ้นเด่นวันนี้: TKS

  • แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 22 บาท
  • คาดกําไร 4Q21 โดดเด่นตามส่วนแบ่งกำไรจาก SYNEX ที่สูงขึ้นจาก High Season รวมถึงได้ประโยชน์ทางอ้อมจากมาตรการช้อปดีมีคืนต้นปี 2022 ซึ่งคาดกลุ่มขายสินค้า IT จะได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้น หนุนยอดขายให้ปรับเพิ่มขึ้น
  • ปัจจุบัน SYNEX ปรับขึ้นแรง และเกือบเต็มมูลค่าเทียบกับราคาเป้าหมาย เรามอง TKS น่าสนใจกว่าจาก Discount ปัจจุบันที่สูงเกือบ 40% และเทรด 2022PER เพียง 13 เท่า
  • แนวรับ 13.70-13.50 บาท แนวต้าน 14.50-14.70 // 15 บาท

Fund Flow:

วานนี้กระแสเงินทุนพลิกมาไหลเข้าภูมิภาค US$ 593 ล้าน จากเม็ดเงินที่ไหลกลับเข้าหาสินทรัพย์เสี่ยงอีกครั้ง แม้โอมิครอนจะยังอยู่ในช่วงระบาดเร่งตัว เม็ดเงินไหลเข้านำโดยไต้หวันและเกาหลีใต้ US$ 457 ล้านและ US$ 104 ล้าน ตามลำดับ ส่วนอาเซียนไหลเข้าไทยหนาแน่นสุด US$ 60 ล้าน แนวโน้มของกระแสเงินทุนคาดว่ายังไหลเข้าจาก Flow ที่ยังเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงต่อเนื่อง

ประเด็นสำคัญวันนี้

(+) ครม. กระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเป็นของขวัญปีใหม่ โดยเห็นชอบมาตรการช้อปดีมีคืนกลับมาในปี 2022 ช่วงวันที่ 1 ม.ค. -15 ก.พ. 22 วงเงินคนละ 3 หมื่นบาท คาดทำให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบถึง 4.2 หมื่นลบ. และคาดช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ราว 0.12% พร้อมอนุมัติโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ซึ่งจะเริ่มในเดือน มี.ค. -เม.ย. 22 เรามองเป็นบวกต่อเศรษฐกิจปีหน้า และช่วยกระตุ้นและรักษากำลังซื้อในช่วงที่มีความเสี่ยงเกิดการระบาดของโอมิครอนระลอกใหม่ เรามองบวกต่อกลุ่ม Domestic Play โดยเฉพาะกลุ่มค้าปลีกโดยเฉพาะ Hypermarket และ Home Improvement กลุ่มขายสินค้า IT รวมถึงกลุ่มร้านอาหาร

(+) Bank-AMC มีประเด็นหนุนโดย ธปท. มีแนวโน้มที่จะอนุญาตให้ธนาคารและ AMC ตั้ง JV เพื่อแก้ปัญหาการไหลบ่าของ NPL ที่อาจเกิดขึ้น โดยคาดประกาศในเดือนนี้ เรามองเป็นบวกต่ออุตสาหกรรม โดยเฉพาะกลุ่ม AMC ที่ได้ประโยชน์โดยตรง โดย BAM คาดว่าจะได้ประโยชน์มากที่สุด ตามมาด้วย JMT ซึ่งคาดเป็นเป้าหมายของธนาคารในการเข้าเป็นพันธมิตร โดยผลกระทบเชิงบวกในแง่ตัวเลขช่วง 1-2 ปีข้างหน้าอาจยังมีไม่มาก แต่เป็นการเปิด Upside ระยะยาว และทำให้ Valuation มีโอกาสถูก Rerated ขึ้น เราชอบกลุ่ม AMC มากที่สุดในกลุ่มไฟแนนซ์ โดยเลือก JMT (ราคาเป้าหมาย 70 บาท) และ BAM (ราคาเป้าหมาย 25.50 บาท) เป็น Top Pick (Source: FSSIA)

(0) หุ้นเข้า-ออก SET50 / SET100 งวด 1H22 หุ้นที่เข้า SET50 ได้แก่ AWC TIDLOR BANPU หุ้นออก ได้แก่ BJC DELTA STA ส่วนหุ้นเข้า SET100 ได้แก่ AWC BLA BPP EPG KEX RCL SIRI STARK TIDLOR STA ส่วนหุ้นออก SET100 ได้แก่ DELTA BJC PSL JAS PTL PRM ICHI AAV NRF TKN

(+) ตลาดดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 560.54 จุด หรือ 1.60% ปิดที่ 35,492.70 จุด หลังจากประธานาธิบดีโจ ไบเดนแถลงยืนยันว่าสหรัฐจะไม่ล็อกดาวน์ประเทศเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 เหมือนกับที่เคยทำในเดือนมี. ค. 2020

(+) ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกหนุนจากการของหุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์

(+) ตลาดเอเชียปรับขึ้นตามทิศทางตลาดดาวโจนส์

(+) ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น ล่าสุดอยู่ที่บริเวณ 33.66 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

(+) ราคาน้ำมันดิบ NYMEX เพิ่มขึ้น 2.51 ดอลลาร์ หรือ 3.7% ปิดที่ 71.12 ดอลลาร์/บาร์เรล จากแรงซื้อเก็งกำไรหลังปรับลงแรงช่วงก่อนหน้า รวมถึงหนุนจากรบจะไม่กลับไปใช้มาตรการล็อกดาวน์เหมือนกับที่เคยทำในเดือน มี.ค. 2020

(-) ราคาทองคำ COMEX ลดลง 5.9 ดอลลาร์หรือ 0.33% ปิดที่ 1,788.7 ดอลลาร์/ออนซ์ จากการปรับขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ

SPDR Gold Trust ถือครองทองคำ 978.57 / +-

 

- Advertisement -