RICHY ประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแบบ RO ผู้ถือหุ้นให้ความสนใจจองซื้อมากกว่า 108% คิดเป็นมูลค่าเกินกว่า 347 ล้านบาท  เกินกว่าเป้าที่กำหนดไว้ที่ 322 ล้านบาท เผยเตรียมนำเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนลุยขยายฐานธุรกิจ ผุดโปรเจ็คใหม่ 4 โครงการรวด ทั้งแนวราบและคอนโคมเนียม รวมมูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท  

 

ดร.อาภา อรรถบูรณ์วงศ์  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ริชี่เพลซ 2002  จำกัด (มหาชน) หรือ RICHY เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้เปิดให้นักลงทุนจองหุ้นสามัญเพิ่มทุนตามสัดส่วนผู้ถือหุ้นเดิม (Right offering) ควบคู่กับใบสำคัญแสดงสิทธิ์ ในอัตราส่วน 5 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นใหม่ ต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ์ ระหว่างวันที่ 14-20 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ถือหุ้นที่ได้แสดงเจตจำนงในการจองหุ้นเพิ่มทุนเกินกว่า 108%  คิดเป็นมูลค่าเกินกว่า 347 ล้านบาท  เกินกว่าเป้าที่กำหนดไว้ 322 ล้านบาท แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและการสนับสนุนต่อบริษัทเป็นอย่างดีจากผู้ถือหุ้น

สำหรับเม็ดเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนในครั้งนี้  เตรียมไว้สำหรับการดำเนินการตามแผนธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบในปี 2565 โดยมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 4 โครงการ ได้แก่ โครงการริชตัน พัฒนาการ สวนหลวง โครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์ยูโรเปี้ยน จำนวน 131 ยูนิต โครงการริชตัน ดอนเมือง เพิ่มสิน  เป็นโครงการ ทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวน 163 ยูนิต และโครงการคอนโดมิเนียมใหม่อีก  2  โครงการ รวมมูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท

“ขอขอบคุณผู้ถือหุ้นทุกท่านที่ให้ความเชื่อมั่นและสนับสนุน RICHY  อย่างดีในการเพิ่มทุนครั้งนี้  ทีมผู้บริหารและพนักงานทุกคนยังคงมุ่งมั่นพัฒนาบริษัทให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าและยั่งยืนต่อผู้ถือหุ้นต่อไป” ดร.อาภา กล่าว

*******

- Advertisement -