PLANET เสริมแกร่งธุรกิจ จัดตั้งบริษัทย่อย “แพลนเน็ต ไซเบอร์” รุกธุรกิจระบบรักษาความปลอดภัย Cyber Security ให้บริการหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ระบุเป็นการเดินหน้าตามแผนการขยายการลงทุน ทั้งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้มีการพิจารณามาแล้วในระยะหนึ่ง ด้านแนวโน้มผลงานปี 2565 มั่นใจยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง หลังมีการขยายกิจการและลงทุนใหม่

 

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์  ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET  เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติให้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ชื่อ บริษัท แพลนเน็ต ไซเบอร์ จำกัด เพื่อประกอบกิจการ ซื้อ ขาย ออกแบบ ติดตั้ง และให้บริการหลังการขาย ผลิตภัณฑ์ทางด้านระบบการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ให้แก่ภาครัฐ และภาคเอกชน

ทั้งนี้ บริษัทย่อยดังกล่าว มีวัตถุประสงค์การลงทุน เพื่อลงทุนระยะยาวตามแผนธุรกิจของบริษัท ซึ่งบริษัทจะได้รับผลตอบแทนเป็นเงินปันผลและผลประกอบการทางธุรกิจ โดยมีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท ซึ่ง PLANET ถือหุ้น 99.9996%

สำหรับการจัดตั้งบริษัทย่อยดังกล่าว เป็นไปตามแผนการลงทุนระยะยาว โดยที่ผ่านมาบริษัทได้มีการเดินหน้าและศึกษาเพื่อลงทุนในธุรกิจอื่นๆ ที่มีศักยภาพมาโดยตลอด  ก่อนหน้านี้ได้มีการจัดตั้งบริษัท แพลนเน็ตยูทิลิตี้ จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจบริหารจัดการ ให้บริการผลิตน้ำประปาและไฟฟ้า เพื่อจำหน่ายน้ำประปาหรือกระแสไฟฟ้าไปแล้ว ซึ่งถือว่ามีทิศทางที่ดี และมีโอกาสสร้างได้รายในระยะยาวให้กับบริษัท

ส่วนธุรกิจด้านระบบการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ให้แก่ภาครัฐและภาคเอกชนดังกล่าว ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่บริษัทได้มีการศึกษาและพิจารณามาระยะหนึ่ง และในฐานะที่ PLANET เป็นผู้นำและมีประสบการณ์และเชี่ยวชาญการให้บริการด้านคำปรึกษา พัฒนา และติดตั้งในธุรกิจระบบสื่อสารโทรคมนาคมแบบครบวงจรสำหรับลูกค้า ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้แก่ ระบบสื่อสารผ่านดาวเทียม ระบบการสื่อสารแบบมีสายและไร้สาย  ระบบมัลติมีเดีย และระบบถ่ายทอดสัญญานโทรทัศน์และดิจิทัลทีวี มายาวนานกว่า 30 ปี

นอกจากนี้ ยังได้ขยายธุรกิจไปสู่เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ นวัตกรรมด้านระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) แพลตฟอร์มข้อมูลเมือง ระบบเสาอัจฉริยะ รวมทั้งยังขยายงานไปยังภาคธุรกิจด้านสาธารณูประโภค และมีแนวทางการพัฒนาโครงการด้านเทคโนโลยีขั้นสูง จึงมั่นใจว่า การตัดสินใจขยายกิจการและลงทุนใหม่ๆ ดังกล่าวนี้ จะได้ผลตอบรับที่ดี และเชื่อว่า แนวโน้มทางธุรกิจตั้งแต่ปี 2565 เป็นต้นไป จะเริ่มเติบโตอย่างมั่นคง

**************

- Advertisement -