TNP แกรนด์โอเพนนิ่งสาขาใหม่ หนุนสิ้นปีมี 38 สาขา เกินเป้าที่วางไว้ ส่วนภาพรวมรายได้ทั้งปี 64 คาดโต 15% ตามแผน แย้มโค้งสุดท้ายของปีเป็นช่วงไฮซีซั่น กำลังซื้อพุ่ง ภาคท่องเที่ยวหนุน พร้อมเผนงานปี 65 เดินหน้าลุยโปรเจกต์ตามแผน ลงทุนขยายสาขามีอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ต้นปีรับอานิสงส์มาตรการรัฐ หนุนบรรยากาศเศรษฐกิจ ร้านค้าปลีกคึกคัก

 

เภสัชกรหญิงอมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคในจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 4/64 บริษัทสามารถขยายสาขาใหม่ได้ตามแผน เพื่อสนับสนุนการเติบโตของยอดขาย และเป็นต้นแบบค้าปลีกไทยที่มีการขยายเครือข่ายให้เข้าถึงแหล่งชุมชนมากขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ธนพิริยะ ราคาถูกจริง ช้อปปิ้งถูกใจ อยู่ใกล้บ้านคุณ”

ทั้งนี้ ล่าสุด บริษัทเปิดให้บริกาสาขาไชยปราการ จ.เชียงใหม่ อย่างเป็นทางการแล้ว และสาขาสุดท้ายของปีนี้คือ สาขาเวียงแก่น จ.เชียงราย ซึ่งจะเปิดให้บริการในวันที่ 30 ธันวาคมนี้ ทำให้ปี 2564 บริษัทเปิดสาขาใหม่จำนวน 6 สาขา ทำได้เกินกว่าเป้าหมาย โดยปัจจุบัน TNP มี ทั้งสิ้น 38 สาขา ครอบคลุม 3 จังหวัดโซนภาคเหนือตอนบน ประกอบด้วย ชียงราย 30 สาขา  เชียงใหม่ 3 สาขา  และพะเยา 5 สาขา

สำหรับภาพรวมกำลังซื้อในช่วงปลายปีนี้ ยังคงเติบโต จากผู้บริโภคเข้ามาจับจ่ายใช้สอยในช่วงส่งท้ายปี รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่เริ่มมีการเดินทางเข้ามาในโซนภาคเหนือ รวมถึงเชียงราย ทำให้บรรยากาศการบริโภคในช่วงปลายปีกลับมาคึกคัก ซึ่งมองว่าเป็นปัจจัยบวกต่อธนพิริยะ โดยตั้งเป้ารายได้ปี 2564 เติบโต 15% ขณะที่ปี 2565 มีแผนลงทุนขยายสาขาต่อเนื่อง และรับอานิสงส์โครงการช้อปดีมีคืนที่จะเริ่มในวันที่ 1 มกราคมถึง 15 กุมภาพันธ์ 2565 ประเดิมศักราชใหม่ ซึ่งจะช่วยให้ภาพรวมธุรกิจค้าปลีกคึกคักต่อเนื่อง

************

- Advertisement -