Daily View

วันสุดท้ายของวันทำการในปี 21 ประเมิน SETINDEX แกว่งกรอบ 1647–1660 ภาพรวมการลงทุนเมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นไปในทิศทางเชิงบวกอ่อนๆ Dow Jones ปิดบวกได้ 0.25% หลักๆแล้ว นักลงทุนยังคงมิได้กังวลกับ Omicron มากนัก แม้ว่าโลกจะพบผู้ติดเชื้อสูงสุดเป็นประวัติการณ์ก็ตาม โดยนักลงทุนมองว่า แม้จะพบการระบาดที่เร็วและการติดเชื้อค่อนข้างสูงแต่อาการป่วยมีเพียงเล็กน้อย ประกอบกับว่าการเข้ารับรักษาในโรงพยาบาลต่ำกว่า DELTA สอดคล้องกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปี ที่ทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 22 วัน รวมถึง VIX INDEX ที่ปรับตัวลงต่อเนื่อง บ่งชี้ถึงสภาวะที่นักลงทุนกล้าที่จะเปิดรับความเสี่ยง ด้านประเทศไทยวานนี้ศบค.รายงานผู้ติดเชื้อ Omicron สะสมรวมทั้งหมดราว 739 ครอบคลุมแล้วกว่า 33 จังหวัด แบ่งเป็นการติดเชื้อจากต่างประเทศ 488 และในประเทศ 251 ดังนั้นสถานการณ์ตอนนี้ของประเทศไทยมีความเสี่ยงจะเกิดการระบาด เนื่องจากพบเจอการติดเชื้อภายในประเทศแล้ว ต่างจากก่อนหน้าที่เรายังมิได้กังวลมากนัก เนื่องจากการติดเชื้อกระจุกตัวอยู่ในคนที่มาจากต่างประเทศ ขณะที่ปัจจุบันตลาดหุ้นรับข่าวดีมากกว่าเขาร้ายและยืนอยู่ในโซนสูง ซึ่งหากปีใหม่เผชิญการแพร่ระบาดที่สูงขึ้นจนต้องกลับมา Lock Down อีกรอบ ถือเป็นความเสี่ยงที่รอตลาดอยู่ในช่วงถัดไป เชิงกลยุทธ์การลงทุน เราเริ่มมีความกังวลมากขึ้นเล็กน้อยกับสถานการณ์การระบาดหลังปีใหม่ นักลงทุนที่รับความเสี่ยงต่ำอาจเพิ่มการถือครองเงินสดไว้บ้าง อย่างไรก็ตาม หากหลังปีใหม่ผ่านพ้นไปราว 2 สัปดาห์ และตัวเลขการติดเชื้อมิได้เร่งตัวขึ้นสูง หรือว่าท่าทีของรัฐบาลมิได้ใช้มาตรการควบคุมที่เข้มงวดมากขึ้น จะถือว่าสถานการณ์ในประเทศได้ผ่อนคลายแล้ว สำหรับผู้ลงทุนระยะกลาง – ยาว สามารถถือครองหุ้นต่อไปได้ พร้อมแนะสะสม Domestic ที่ยัง Laggard (BJC BBL CPALL M MAJOR PTG)

Stock Pick

TFM (ซื้อ/ ราคาเป้าหมาย 13.70 บาท) เริ่มต้นบทวิเคราะห์ด้วยคำแนะนำ “ซื้อ ” ที่ราคาเป้าหมาย 13.70 บาท อิง 16xPE’22E ที่เป็นระดับเดียวกันกับบริษัทแม่อย่าง TU ด้วยปัจจัยบวกเรื่องผลประกอบการปี 22-23 ที่คาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวได้อย่างมาก หลังชะลอไปในปี 21 ประเมินรายได้ปี 22-23 ที่ 5,710 ลบ. (+ 17%YoY) และ 6,624 ลบ. (+16%YoY) ส่วนกำไรสุทธิ 427 ลบ. (+86%YoY) และ 521 ลบ. (+22%YoY)

CK (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 24.20 บาท) โครงการรถไฟทางคู่เด่นชัย–เชียงของ บ้านไผ่ – นครพนม ทางรฟท.ได้เซ็นสัญญาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นประเมินเป็นบวกต่อบริษัทในแง่ที่มีความเชี่ยวชาญเส้นทางดังกล่าว ประกอบกับจะได้งานเข้ามาเติม (Backlog) เป็นปัจจัยบวกต่อรายได้และกำไรในช่วงถัดไป

- Advertisement -