What’s in store?

ภาพตลาดและแนวโน้ม

วันนี้คาดดัชนีฯ Sideways up จากภาพการไล่ซื้อหุ้นของนลท. ต่างชาติตลอดเดือน ธ.ค. สะสม 2.3 หมื่นล้านบาท เราคาดรอบนี้ หุ้นเป้าหมายต่างชาติยังคง Outperform ต่อ ส่วนหุ้น SMID Cap รอบนี้เน้นหุ้น New economy ที่มีศักยภาพของการเติบโตสูงจาก New S-curve

หุ้นแนะนําวันนี้

  • IVL มีศักยภาพของการปรับกำไรขึ้นจาก Earnings ที่ Consensus ยังทำต่ำกว่าเป้าหมายของ บจ. ที่ตั้งไว้
  • BBL หุ้นที่เพิ่งมีการเพิ่มสัดส่วนการลงทุนของต่างชาติผ่านกระดาน NVDR

วิเคราะห์ทางเทคนิค

Technical Monthly Report-SET จุดพลุต้อนรับปีขาล

รายงานวันนี้โดยนักวิเคราะห์ทางด้านพื้นฐาน

  • Bank (OVERWEIGHT) – กําไรหลักฟื้นตัวต่อเนื่องตลอดปี 2022 หนุนโดยสินเชื่อที่เติบโต, NIM เพิ่มขึ้นและสํารองฯ ที่ลดลง เราชอบ BBL KBANK และ KKP มากสุดในกลุ่ม
  • เอสซีจี แพคเกจจิ้ง: SCGP (ซื้อ) – แนวโน้มกําไรดูดีทั้งในระยะสั้น-ยาว หนุนโดยอุปสงค์ที่ดีขึ้น และโอกาสเติบโตอย่างมากจากเมกะเทรนด์ของโลก นอกจากนี้ยังมีอัพไซต์จากดีล M&A โดยเฉพาะธุรกิจปลายน้ำต่อยอดการขยายตลาดไปในประเทศอาเซียน
  • สบายเทคโนโลยี: SABUY (ซื้อ) – เราปรับเพิ่มประมาณการกำไรและราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 35 บาท เราเห็นความชัดเจนมากขึ้นของหลายๆ ธุรกิจใน ecosystem ทั้งธุรกิจขนส่งและประกัน นอกจากนี้ยังมีอัพไซต์จาก digital asset และพาร์ตเนอร์อื่นๆ อีกมาก
  • เจมาร์ท: JMART (ซื้อ) – เริ่มต้นปี 2022 ด้วยก้าวสำคัญของการเป็น tech-company รายใหญ่ พร้อม synergy กับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ และ New S-curve ขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ และมีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง เราเชื่อว่าราคาหุ้นจะปรับตัวขึ้นต่อไปได้อีก
  • Economics-ตัวเลขทางเศรษฐกิจเดือนพ.ย. ดีขึ้น ยอดส่งออกและการลงทุนภาคเอกชนปรับตัวเพิ่มขึ้น YoY และ MOM ส่วนดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคลดลง YoY แต่เพิ่มขึ้น MoM ขณะที่ตัวเลขเงินเฟ้อเพิ่มสูงขึ้น

สรุปประเด็นจาก Quick take

  • บ้านปู: BANPU-อินโดนีเซียห้ามส่งออกถ่านหินใน ม.ค. 2565

ภาพตลาดและแนวโน้ม Market wrap & Outlook

  • วันทำการสุดท้ายของปีที่ผ่านมา ตลาด Sideways up ปิดเขียว ต่างชาติลุยซื้อหุ้นต่ออีก 3.5 พันลบ. หุ้นดันดัชนีนำโดย GULF INTUCH ADVANC BLA JMART SPI CPE หุ้นกลางเล็กบวกแรง BWG DITTO SABUY IIG MACO AIT หุ้นกดดันตลาดมี DELTA AWC BDMS OR SCC DCGP
  • วันนี้คาดดัชนีฯ Sideways up จากภาพการไล่ซื้อหุ้นของนลท. ต่างชาติตลอดเดือน ธ ค. สะสม 2.3 หมื่นล้านบาท เราคาดรอบนี้หุ้นเป้าหมายต่างชาติยังคง Outperform ต่อ ส่วนหุ้น SMID Cap รอบนี้เน้นหุ้น New economy ที่มีศักยภาพของการเติบโตสูงจาก New S-curve

What to watch

  • ศบค. ประชุมประเมินสถานการณ์โอมิครอนหลัง 4 มค. คาดยังไม่ประกาศล็อกดาวน์ ล่าสุดรัฐขอความร่วมมือ Work from home ต่ออีก 2 สัปดาห์ และยังติดตามตัวเลขผู้ติดเชื้อครัสเตอร์ต่างๆในประเทศ
  • นลท. ต่างชาติไล่ซื้อหุ้นไทยตลอดเดือน ธ.ค. กว่า 2.3 หมื่นลบ. มีโอกาสที่ดัชนีฯ จะสร้าง January effect และลุ้น LTF ที่ครบกำหนดยังไม่ขายออกเพราะเลือกที่จะถือลุ้นไปขายตอนที่หุ้นขึ้นมากกว่านี้ แนะยังต้องติดตามและพร้อมปรับแผนอย่าง Dynamic

หุ้นแนะนำวันนี้

  • IVL มีศักยภาพของการปรับกำไรขึ้นจาก Earnings ที่ Consensus ยังทำต่ำกว่าเป้าหมายของบจ. ที่ตั้งไว้
  • BBL หุ้นที่เพิ่งมีการเพิ่มสัดส่วนการลงทุนของต่างชาติผ่านกระดาน NVDR

รายงานวันนี้

  • Bank กลุ่มธนาคาร-การฟื้นตัวต่อเนื่องไปจนปี 2022

เราคาดกําไรหลักรวมของกลุ่มธนาคารที่ให้คำแนะนำเติบโต 7% YoY สู่ 1.9 แสนล้านบาทในปี 2022 หนุนโดยตั้งสํารองลดลง, สินเชื่อเติบโต 3.6% YoY, และ NIM เพิ่มขึ้น โดย BBL และ TTB เป็นผู้นำกําไรเติบโตของกลุ่มฯ ที่ 15% YoY และ 14% YoY ตามลำดับ นอกจากนี้เราได้วิเคราะห์ sensitivity ผลกระทบ Bond yields ขาขึ้น และผลตอบแทนจากการให้กู้เงินต่อกําไรสุทธิ พบว่าทุกๆการปรับขึ้น 10bps จะมีผลต่อกำไรปี 2022 เพิ่มขึ้น 2.9% ในภาพรวม โดย BBL และ KBANK จะได้ประโยชน์มากสุด

Fundamental view: หุ้น Top Picks เลือก BBL KBANK และ KKP

  • SCGP (IDEA) เอสซีจี แพคเกจจิ้ง-โอกาสเติบโตมหาศาลจาก Mega trends ระดับโลก

งาน BLS Thai corporate day วันที่ 7 มกราคม 2022 เราได้เชิญ SCGP เข้าร่วมบรรยาย โดยเรามองว่าภาพรวมของ SCGP มีแนวโน้มที่ดีทั้งในระยะสั้นจากกําไร 4Q21 ที่คาดเติบโตทั้ง YoY และ QoQ หนุนโดยปริมาณขายเพิ่มหลังการเปิดเมืองและปัจจัยด้านฤดูกาล อีกทั้งยังมีการปรับเพิ่มราคาขายสินค้าบางตัว และในระยะยาวมีปัจจัยหนุนจากอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นแบบยั่งยืน รวมทั้งโอกาสเกาะกระแสเติบโตไปกับ Mega trends ของโลก ในด้าน Health & Wellness, สุขอนามัยที่ดี, สังคมเมือง และ e-commerce ที่ล้วนแล้วแต่เป็นโอกาสของธุรกิจด้าน Packaging solution ที่ SCGP ทำอยู่ นอกจากนี้ยังมีโอกาสจาก inorganic growth ผ่านดีล M&A โดยเฉพาะธุรกิจปลายน้ำ ต่อยอดการขยายตลาดไปเวียดนาม อินโดฯ ฟิลิปปินส์

Fundamental view: เราคงคําแนะนํา ซื้อ ราคาเป้าหมาย 72 บาท

  • SABUY (IDEA) สบาย เทคโนโลยี-ลงทุนใน SABUY ที่ได้มากกว่าความสบาย

ในช่วง 5 ปีก่อนหน้านี้ คงไม่มีใครเชื่อว่า Ecosystem ของ JMART จะเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญมาจนถึงทุกวันนี้ จนทำให้มูลค่าตลาดโดยรวมของทั้งกลุ่มอยู่ที่มากกว่าแสนล้านบาท (Market Capitalization) แล้วในปัจจุบันสําหรับ Ecosystem ของ SABUY ในปัจจุบันนั้น เรียกได้ว่าอาจจะใหญ่กว่าด้วยซ้ำ แต่มูลค่าตลาดยังอยู่ที่ระดับเพียง 3 หมื่นล้านบาท (รวมวอแรนด์) ปัจจุบัน SABUY นั้นเป็น Unicorn ไปเรียบร้อยแล้ว แต่จะสามารถก้าวไปสู่การเป็น Decacorn ในอนาคตได้มั้ย ต้องจับตา!

Fundamental view: เรามีการปรับราคาเป้าหมายขึ้นจาก 23 บาท เป็น 35 บาท อิง PEG ที่ 0.9 เท่า บนสมมติฐานการเติบโตของกําไรต่อหุ้นเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ที่ 89% สําหรับปี 2021-23

  • JMART เจมาร์ท-The next episode begins

งาน BLS Thai corporate day วันที่ 7 มกราคม 2022 นี้ เราได้เชิญกลุ่ม JMART เข้าร่วมงาน โดยเราเห็นถึงความน่าสนใจและตื่นเต้นสําหรับ Movement และจุดเปลี่ยนสำคัญในปี 2022 ต่อมุมมองใหม่ในการลงทุนหุ้น JMART และนักลงทุนควรให้ premium valuation อย่างไรกับหุ้น JMART ผ่าน … 1) การเป็น tech-company รายใหญ่ พร้อม Synergy กับพันธมิตรทั้งในและตปท. 2) New S curve ของธุรกิจในเครือ-เครื่องยนต์แห่งการเติบโต 3) กลยุทธ์การแตกเพื่อโตต่อ และ 4) Amalgamation แรงดึงดูดการควบรวมแห่งอนาคตผ่าน Ecosystem ของกลุ่มฯ

Fundamental view: เราอยู่ระหว่างทบทวนปรับเพิ่มประมาณการกำไรและราคาเป้าหมาย แต่จาก Outlook + Sentiment ที่ดี และมีพัฒนาการต่อเนื่อง เชื่อว่าราคาหุ้นจะปรับตัวขึ้นไปได้

- Advertisement -