บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: ภาคบ่ายคาด SET Index จะผันผวนในกรอบ 1,655 -1,665 จุด โดยให้น้ำหนักฝั่งบวกมากขึ้น เพราะมี Sentiment หนุนจากตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ปรับตัวขึ้น ขณะที่ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลดช่วงลบ และราคาน้ำมันดิบล่วงหน้าพลิกมาเป็นบวก โดยมี Top pick บ่ายนี้คือ GFPT ASIAN และ ASK

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

NCAP

10.70

10.60

11.50

10.30

SICT

6.50

6.45

6.90

6.30

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

SET Index ผันผวนในกรอบแคบตามที่เราประเมินกันไว้ เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยหนุนใหม่ และ ยังขาดกลุ่มนำดัชนีนักลงทุนเลือกเล่นเก็งกำไรในหุ้นขนาดกลางเล็กที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ THREL THRE และ XO

 

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • ฟิลิปปินส์ -เรียกร้องให้อินโดนีเซียยกเลิกคำสั่งห้ามส่งออกถ่านหิน โดยระบุว่านโยบายดังกล่าวจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อประเทศเศรษฐกิจที่พึ่งพาถ่านหินสำหรับการผลิตไฟฟ้า ขณะที่ประเทศอื่นๆ ในเอเชีย อาทิ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ก็ออกมาเรียกร้องเช่นกัน

 

ในประเทศ

  • ดัชนีความเชื่อมั่นผู้ค้าปลีก Retail Sentiment Index (RSI) เดือน ธ.ค. อยู่ที่ 68.4 ปรับเพิ่มขึ้นเพียง 6 จุด เมื่อเทียบกับดัชนีเดือน พ.ย. ที่ 62.1 สะท้อนการใช้จ่ายในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ไม่คึกคัก ขณะที่ดัชนีความเชื่อมั่นผู้ค้าปลีก RSI ในอีก 3 เดือนข้างหน้าปรับลดลง 4 จุดจากระดับ 69.7 ในเดือน พ.ย. มาที่ 65.1 เดือน ธ.ค.)
- Advertisement -