บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index ภาคบ่ายจะแกว่งตัวในกรอบ 1,660-1,670 จุด แม้ในการซื้อขายภาคเช้าดัชนีจะปรับตัวขึ้นสวนทางกับที่เราประเมินไว้แต่เราคาดว่า Upside ในการปรับตัวขึ้นของดัชนีจะเป็นไปอย่างจำกัดเนื่องจากเชื่อว่านักลงทุนจะลดความเสี่ยงเพื่อรอดูตัวเลขอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐในคืนนี้ Top pick บ่ายนี้ คือ SPRC PR9 และ RS

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

EE

1.71

1.70

1.75

1.67

PLANET

2.48

2.46

2.62

2.40

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

SET Index ปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 7 จุด ดีกว่าที่เราคาดไว้ นักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไรหุ้นกลุ่มสื่อสาร, ปิโตรฯ และกลุ่ม อิเล็กทรอนิกส์ และกลุ่มรับเหมาช่วยหนุนตลาด อย่างไรก็ตามดัชนีเพิ่มขึ้นในกรอบจำกัดเนื่องจากนักลงทุนบางส่วนยังต้องการรอดูการประกาศตัวเลขอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐในคืนวันนี้ก่อน

 

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • จีน – สั่งยกเลิกเที่ยวบินที่เดินทางมาจากสหรัฐ เนื่องจากตรวจพบว่าผู้โดยสารหลายรายติดเชื้อโควิด-19 หลังเดินทางถึงประเทศจีน คำสั่งดังกล่าวเป็นไปตามกฎระเบียบจีนที่กำหนดให้ สายการบินทั้งหมดที่มีประวัติบรรทุกผู้โดยสารที่ติดเชื้อโควิด-19 ยกเลิกบริการเที่ยวบินที่มีจุดหมายปลายทางในจีน

 

ในประเทศ

  • ครม. – ประชุมครม.บ่ายวันนี้ติดตามการหารือเพื่อแก้ปัญหาค่าครองชีพของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการปรับขึ้นของราคาสินค้าเกือบทุกชนิด อาทิ ราคาเนื้อหมู เนื้อไก่ ไข่ไก่ ก๊าซหุงต้ม และค่าโดยสารยานพาหนะ หากมีการออกมาตรการควบคุมราคาอาจส่งผลกระทบต่อหุ้นที่เกี่ยวข้อง
- Advertisement -