ตลาดหุ้นวานนี้

SET Index ปิดบวก 3 จุด จากแรงซื้อหุ้นในกลุ่มธุรกิจน้ำมันโรงกลั่น และ ปิโตรฯ รวมทั้ง CRC อย่างไรก็ตามดัชนีปรับขึ้นในกรอบจำกัดเท่านั้นเนื่องจากยังมีแรงเทขายหุ้นกลุ่มอิเล็กฯ และกลุ่มโรงไฟฟ้าซึ่งได้ผลลบจาก US bond yield ที่เพิ่มขึ้น

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้

ประเมินว่า SET แกว่งตัว 1,670 – 1,685 จุด แม้ภาวะตลาดจะได้แรงซื้อดักงบและเงินปันผลปี 2564 , ศบค.เตรียมผ่อนคลายมาตรการคุมโควิดเพิ่มเติมในสัปดาห์นี้ รวมถึงราคาน้ำมันดิบทรงตัวระดับสูง อย่างไรก็ตามตัวเลข CPI สหรัฐเดือนม.ค.ที่จะประกาศ 10 ก.พ. ซึ่ง consensus คาด +7.3% YoY อาจเป็นตัวเร่งให้ FED ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วขึ้นซึ่งจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • กลุ่มได้ประโยชน์ดอกเบี้ยขาขึ้น  BBL KBANK KTB BLA THREL
  • PTTEP TOP PTTGC IVL SPRC BCP ราคาน้ำมันดิบ+ค่าการกลั่นทรงตัวระดับสูง
  • หุ้นงบ Q4/21F เติบโต IVL TOP SPRC GULF BANPU TU CPF SPALI ORI WHA AMATA HMPRO CPN CRC BLA JMT SINGER JMART WICE NER ITEL XO ASK UBE FORTH TH SNNP

หุ้นแนะนำวันนี้

  • TU (ปิด 21.2 ซื้อ/เป้า 25.5 บาท) คาดมีกำไรสุทธิ 4Q21 ที่ 2.1 พันล้านบาทเพิ่มขึ้น 9%qoq และ 45%yoy ค่าเงินบาทอ่อนค่าหนุนราคาขายและปริมาณขายเพิ่มขึ้น ไตรมาส 3 ปลดล็อก Value เงินลงทุนในบริษัทลูกจากแผน spin – off หุ้น i-Tail ซึ่งเป็นบริษัทลูกเข้าตลาดฯ

  • HMPRO (ปิด 14 ซื้อ/เป้า 17 บาท) เปิดเมืองเปิดประเทศหนุนยอด SSSG พลิกเป็นบวก 12% ใน 4Q21 เทียบกับ -11% ใน 3Q21 หนุนกำไรสุทธิ 4Q21 พุ่งเท่าตัว เบื้องต้นคาดมีกำไรสุทธิ 1,576 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 81%qoq และ 2%yoy

บทวิเคราะห์วันนี้

ADVANC (ปิด 219 ถือ/เป้า 230), BDMS (ปิด 22.6 ซื้อ/เป้า 31)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) เจรจานิวเคลียร์ สหรัฐ – อิหร่านมีความคืบหน้ากดราคาน้ำมันดิบลดลง 99 เซนต์: ราคาน้ำมันดิบ WTI ลดลง 99 เซนต์ (-1.1%) ปิดที่ระดับ 91.32 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากมีรายงานว่าคณะบริหารของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้คืนสถานะยกเว้นการคว่ำบาตรให้แก่อิหร่าน เพื่อเปิดทางสู่โครงการความร่วมมือด้านเทคโนโลยีนิวเคลียร์นานาชาติ และสุดท้ายสหรัฐอาจจะยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรอุตสาหกรรมพลังงานส่งผลให้อิหร่านสามารถส่งออกน้ำมันดิบได้ทันที
  • (+) วันนี้ติดตามประชุม ครม. ประเด็นต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว: เบื้องต้นมีการคาดการณ์ว่า ก.มหาดไทยจะเสนอ ครม. พิจารณาขยายสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวอีก 40 ปี ให้กับทาง BTS หลังจากที่โครงการนี้เคยนำเข้าที่ประชุม ครม.มาแล้วแต่โดนตีตกออกไปเนื่องจากยังมีหลายข้อมูลที่มีความไม่ชัดเจน หากวันนี้มีการอนุมัติจริงจะเป็น sentiment บวกต่อการลงทุนของ BTS
  • (+/-) ประชุม กนง. สัปดาห์นี้คาดคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.5% ตามเดิม : กนง.จะมีการประชุมเพื่อปรับเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยนโยบายในวันที่ 9 ก.พ. นี้ เราคงมุมมองเดิมโดยคาดว่า แบงก์ชาติจะมีมติให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.5% ตามเดิม เพื่อสนับสนุนให้ ศก. มีการฟื้นตัว ส่วนอัตราเงินเฟ้อซึ่งล่าสุดปรับขึ้นสู่ระดับ 3.23% สูงสุดในรอบ 9 เดือน และอยู่เหนือกรอบเป้าหมายเงินเฟ้อที่ 1-3% ไปแล้ว แต่เราเชื่อว่าเป็นการปรับขึ้นแค่ชั่วคราว
- Advertisement -