ALPHAX ได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ถือหุ้น พร้อมใจใช้สิทธิแปลงสภาพ W3 คิดเป็นมูลค่ารวมราว 600 ล้านบาท ระบุสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นจากผู้ถือหุ้น ช่วยสนับสนุนศักยภาพฐานทุนให้แข็งแกร่ง เผยเตรียมนำเงินที่ได้ใช้รองรับแผนการขยายธุรกิจใหม่ ทั้งธุรกิจกัญชง กัญชา รวมทั้ง Fin Tech การันตีผลงาน ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ เติบโตกว่า 2 เท่าตัวจากปีก่อน จากทุกโปรเจ็คที่ดำเนินการ

 

นายธีร ชุติวราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัลฟ่า ดิวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ALPHAX  เปิดเผยว่า บริษัทได้รับหนังสือแสดงความจำนงของผู้ถือหุ้น ในการใช้สิทธิในการแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้นสามัญ ครั้งที่ 3 หรือ OCEAN-W3 ซึ่งมีกำหนดระยะเวลาแจ้งความจำนงในการใช้สิทธิ ระหว่างวันที่ 27 มกราคม 2565 ถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 ราคาใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญ 1 บาทต่อหุ้น โดยมีอัตราการใช้สิทธิ 1 ต่อ 1 โดยมีผู้ถือหุ้นได้แจ้งความจำนงใช้สิทธิครบเรียบร้อยแล้ว

“การที่ผู้ถือหุ้นได้ใช้สิทธิแปลงสภาพรวมราว 600 ล้านหน่วย สะท้อนให้เห็นว่ามีความเชื่อมั่นและศักยภาพในการเติบโตในอนาคต ซึ่งภายหลังการแปลงสภาพในครั้งนี้ ทำให้บริษัทได้รับเงินมูลค่ารวม 600 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยสนับสนุนฐานทุนให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น และเงินที่ได้บริษัทมีแผนที่จะนำไปต่อยอดธุรกิจใหม่ ทั้งธุรกิจกัญชง กัญชา อสังหาริมทรัพย์ และ Fin Tech ซึ่งช่วยสร้างรายได้เพิ่มขึ้น ผลักดันการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด พร้อมกับให้ผลตอบแทนที่ดีต่อผู้ถือหุ้นในอนาคต”

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2565 ตั้งเป้ายรายได้เติบโต 200% โดยจะมุ่งเน้นพัฒนาทั้ง 3 ธุรกิจ โดยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เตรียมจะเปิดตัวโครงการที่เน้นไปทางแนวราบ และโครงการอาคารสำนักงานเพื่อเช่า คาดว่าในปีนี้จะมีการเปิดตัวโครงการทั้งหมด 4-5 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 10,000 ล้านบาท และยังคงมองหาที่ดินที่สามารถพัฒนา Product ที่ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า

ขณะที่ ธุรกิจกัญชง กัญชา คาดว่าจะได้ใบอนุญาตการสกัดภายในไตรมาส 1/65 และจะเร่งเปิดตัวลูกค้าที่เป็นพันธมิตร เพื่อเร่งวิจัยและพัฒนาสารสกัดให้พร้อมสำหรับเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่เป็น Industrial scales ซึ่งที่จะเข้ามาในช่วงครึ่งปีหลัง

ส่วนธุรกิจไฟแนนซ์ที่ สปป.ลาว บริษัทได้วางเป้าหมายเบื้องต้นไว้ว่าจะเข้าไปทำการตลาดให้มากขึ้น รวมทั้งขยายผลิตภัณฑ์อื่นๆ โดยคาดว่า ในปีนี้จะมีการรับรู้รายได้จากบริษัท มะหะทุน เช่าสินเชื่อ มหาชน ซึ่งแต่ละปีจะมีกำไรจากการดำเนินงานไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

*******

- Advertisement -