ตลาดหุ้นวานนี้

SET Index พุ่งแรงต่อเนื่องล่าสุดปิดที่ระดับ 1,712 จุดทำสถิติสูงสุดในรอบ 2 ปี รับ Fund flow ต่างชาติไหลเข้าหนุนหุ้น Big Cap สลับกลุ่มขึ้นหนุนตลาด โดยนำขึ้นโดย SCC OR ADVANC และ TRUE

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้

ประเมินว่า SET อ่อนตัวแนวรับ 1,700 – 1,705 จุด ตามสถานกาณ์ตึงเครียดระหว่างรัสเซีย-ยูเครนหลังสหรัฐฯเตือนว่ารัสเซียพร้อมที่จะโจมตียูเครนได้ทุกเมื่อ ส่งผลให้ VIX index พุ่งขึ้น ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลง และโยกไปลงทุนในทองคำแทน อย่างไรก็ตามคาดว่าแรงซื้อดักงบและเงินปันผลปี 2564 จะช่วยดัชนีให้สลับรีบาว์ขึ้นได้ จึงแนะนำ Selective buy

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • นโยบายสนับสนุนรถ EV  EA GPSC AMATA  WHA AH STANLY
  • กลุ่มได้ประโยชน์ดอกเบี้ยขาขึ้น  BBL KBANK KTB SCB TTB BLA THREL
  • หุ้นงบ Q4/21F เติบโต IVL SPRC GULF BANPU TU CPF ORI WHA AMATA HMPRO CPN CRC BLA  NER ITEL XO ASK UBE FORTH TH SNNP

หุ้นแนะนำวันนี้

  • HMPRO (ปิด 15.1 ซื้อ/เป้า 17 บาท) เปิดเมืองเปิดประเทศหนุนยอด SSSG พลิกเป็นบวก 12% ใน 4Q21 เทียบกับ -11% ใน 3Q21 หนุนกำไรสุทธิ 4Q21 พุ่งเท่าตัว เบื้องต้นคาดมีกำไรสุทธิ 1,576 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 81%qoq และ 2%yoy

  • BDMS (ปิด 23.30 ซื้อ/เป้า 31 บาท)  คาดได้ประโยชน์โดยตรงจากมาตรการเปิดรับนักท่องเที่ยงของภาครัฐผ่านมาตรการ Test & Go รวมถึงความการฟื้นความสัมพันธ์ ไทย-ซาอุฯ ช่วยเพิ่มกลุ่มลูกค้าตะวันออกกลาง ขณะที่ราคายัง laggard หากเทียบกับ BH  ซึ่ง YTD+11% ขณะที่ BDMS +1.3%

บทวิเคราะห์วันนี้

BCP, CPALL, EPG, MAKRO, MAJOR, PSL, PTT, VGI

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (-) ดาวโจนส์ร่วง 600 จุด กังวลสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครน: ดัชนีตลาดหุ้นดาวโจนส์ลดลง 622 จุด (-1.78%) ปิดที่ระดับ 34,312 จุด หลังจากที่ นาย แอนโทนี บลิงเกน รมว. ต่างประเทศสหรัฐ กล่าวในการประชุมฉุกเฉินของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ว่ารัสเซียจะโตมตียูเครนด้วยอาวุธหนัก โดยใช้เหตุการณ์ที่รัสเซียจัดฉากขึ้นเป็นข้ออ้างในการโจมตียูเครนซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้
  • (-) ราคาน้ำมันดิบลดลง จากข่าวเจรจานิวเคลียร์อิหร่านมีความคืบหน้า: เมื่อคืนราคาน้ำมันดิบ WTI ลดลง 1.9 ดอลลาร์ (-2%) ปิดที่ 91.76 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากโฆษกกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐระบุว่าการเจรจาทางอ้อมในประเด็นนิวเคลียร์ระหว่างสหรัฐและอิหร่านใกล้จะเข้าสู่โค้งสุดท้ายแล้ว ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่สหรัฐและกลุ่มชาติตะวันตกจะยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรนิวเคลียร์กับอิหร่าน ซึ่งจะทำให้อิร่านสามารถส่งออกน้ำมันดิบได้
  • (+/-) สัปดาห์หน้าติดตามสภาพัฒน์ประกาศ GDP ไตรมาส 4/21 ของไทย: เบื้องต้น BB Consensus คาด GDP ไตรมาส 4/21 ของไทยจะพลิกมาขยายตัว 0.8% ดีขึ้นจากไตรมาส 3/21 ที่หดตัว 0.3% ส่งผลให้ GDP รวมทั้งปีคาดว่าจะขยายตัว 1.2% เทียบกับปี 2020 ที่หดตัว 6% อย่างไรก็ตามอยากให้นักลงทุนติดตามคาดการณ์ GDP ในปีนี้มากว่าว่าสภาพัฒน์จะมีการปรับเพิ่มหรือลดคาดการณ์ GDP ในปีนี้จากเดิมหรือไม่ (3.5-4.5%)
- Advertisement -