Our View? ”พักต่อ”

คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,669 / 1,660 แนวต้านท่ีบริเวณ 1,685 / 1,695 คาดตลาดอาจได้รับจิตวิทยาเชิงลบจากตลาดต่างประเทศบ้าง จากการที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ส่งสัญญาณในการประชุมสมาคมเศรษฐกิจธุรกิจแห่งชาติของสหรัฐว่า FED พร้อมปรับอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าระดับ 0.25% หรือใช้มาตรการคุมเข้มมากกว่าที่ FED เคยทำเพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าตัวเลขเงินเฟ้อจะกลับมามีเสถียรภาพอีกครั้ง ในการประชุม FOMC หนึ่งครั้งหรือหลายครั้ง กระตุ้นอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ (US Bond Yield) ปรับตัวขึ้นแรง โดยรุ่นอายุ 10 ปี ทำจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่องเช้านี้อยู่ที่ระดับ 2.3132% (+7.44%) โดยเรามองการเร่งตัวข้ึนเร็วเกินไปของ US Bond Yield ส่งผลให้ส่วนต่างระหว่างอัตราผลตอบแทนของ % สินทรัพย์เสี่ยง/สินทรัพย์ปลอดภัย (Earning Yield Gap) แคบลงเร็ว กดดันทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงปรับตัวลงได้ อย่างไรก็ตาม เราคาดหุ้นในกลุ่มพลังงานในประเทศจะสามารถช่วยประคองทิศทางตลาดหุ้นไทยไว้ได้บ้าง หลังเมื่อคืนนี้ราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. เดือน เม.ย. เมื่อคืนน้ีรีบาวด์แรง ปิดที่ระดับ 112.12 ดอลลาร์/บาร์เรล +7.42 ดอลลาร์ (+7.09%) หลังมีรายงานสหภาพยุโรป (EU) กำลังพิจารณาการออกมาตรการคว่ำบาตรการนำเข้าน้ำมันจากรัสเซีย กระตุ้นความกังวลภาวะอุปทานน้ำมันตึงตัว หนุนทิศทางราคาน้ำมันดิบ-หุ้นในกลุ่มพลังงานรีบาวด์ได้ต่อ

ท้ังน้ียังต้องติดตามความไม่แน่นอนในการเจรจาหยุดยิงระหว่างรัสเซีย-ยูเครนต่อเนื่อง แม้จะมีสัญญาณเชิงบวกต่อเนื่อง จากแนวโน้มการปธน.วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย และปธน.โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี อาจมีการเจรจาโดยตรงกันภายในเร็วๆ น้ี แต่มองสถานการณ์ดังกล่าวที่ยังมีความไม่แน่นอนค่อนข้างสูง คาดจะส่งผลให้ตลาดผันผวนระยะสั้นได้อยู่

สำหรับปัจจัยภายในประเทศ เรายังมีมุมมองเชิงบวกต่อการผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มของ ศบค. ต่อเนื่อง โดยการยกเลิกการตรวจ RT-PCR และให้ตรวจ ATK แทนในโครงการ Test&Go พร้อมตั้งเป้าเตรียมเปิดพื้นที่สวนสาธารณะให้เป็นพื้นที่แรกที่ไม่จำเป็นต้องใส่หน้ากากอนามัย มองเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว-โรงแรม (AOT, AWC, CENTEL, ERW และ MINT) ขณะที่คาดว่าหุ้นในกลุ่มเครื่องดื่ม (CBG, OSP, ICHI และ SAPPE) คาดอาจมีแรงเก็งกำไรเข้ามาได้ต่อ ตามปัจจัยบวกตามฤดูกาล รวมทั้งแนวโน้มการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในปีนี้

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันน้ี “OSP”

กลยุทธ์ รอย่อซื้อ แนวรับ 36.50 / 35.50 Target 40.00 / 42.00 Stop <34.75

- Advertisement -