IHL ประเมินแนวโน้มผลงานปีนี้มีลุ้นโตทะลุเป้า รับอานิสงส์อุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้นตัว ยอดจองรถยนต์ในงานมอเตอร์โชว์ 2022 คึกคัก ส่งผลมีออเดอร์ผลิตเบาะหนังรถยนต์จากค่ายพันธมิตรรายใหญ่เพิ่มขึ้น เผยพร้อมลุยโปรเจ็คใหม่ ทั้งธุรกิจฟอกหนังรองเท้า เฟอร์นิเจอร์ รวมทั้งขนมขบเคี้ยวสุนัข เล็งเพิ่มช่องทางการจำหน่าย ขยายฐานการส่งออก มั่นใจหนุนผลงานปีนี้โตเกิน 20%

 

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHL เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2565 ยังมีทิศทางที่ดี เนื่องจากธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ยังมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากยอดจองรถยนต์ของค่ายพันธมิตรรายใหญ่ ทั้งบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จํากัด ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2022 มีกระแสตอบรับที่ดี

“ภาพรวมผลการดำเนินงานในปีนี้ ยังเติบโตได้ดี ผลจากอุตสาหกรรมยานยนต์กลับมาฟื้นตัว ความต้องการรถยนต์และกำลังซื้อของผู้บริโภคเริ่มกลับมามากขึ้น สะท้อนจากยอดจองรถยนต์ ในงานมอเตอร์โชว์ 2022 ที่ผ่านมา มีการตอบรับที่ดี ส่งผลให้ IHL มีออเดอร์ในการผลิตเบาะหนังรถยนต์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งธุรกิจใหม่จะเห็นความชัดเจนในปีนี้มากขึ้น มั่นใจว่า ปัจจัยเหล่านี้ จะช่วยสนับสนุนผลงานในปีนี้ โตเกิน 20%” นายองอาจกล่าว

ด้านนายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการ และผู้จัดการทั่วไป IHL กล่าวว่า ธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก บริษัทยังคงเดินเครื่องผลิตเบาะหนังรถยนต์ตามปกติ ส่วนกลุ่มธุรกิจใหม่ ทั้งธุรกิจฟอกหนังรองเท้า ปัจจุบันมีลูกค้า 3 ราย และอยู่ระหว่างการเจรจาอีกหลายราย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้ ส่วนธุรกิจผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์ยังมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับธุรกิจขนมขบเคี้ยวสุนัข นอกจากจะวางจำหน่ายภายใต้แบรนด์ MOMO & FRIENDS ผ่านช่องทางออนไลน์แล้ว บริษัทมีแผนที่จะขยายไปยังห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาทางธุรกิจ รวมทั้งการขยายตลาดไปยังต่างประเทศในรูปแบบรับจ้างผลิต (OEM) เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีการส่งออกไปยังประเทศเกาหลี พร้อมทั้งมีการส่งออกในรูปแบบวัตถุดิบหนังวัวไปยังประเทศเวียดนามและกัมพูชา

“ธุรกิจฟอกหนังรองเท้า ขณะนี้มีออเดอร์เข้ามาเพิ่มขึ้น ภายหลังที่มีการเปิดประเทศ กิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มกลับมา ทำให้การเจรจาทางธุรกิจทำได้สะดวกขึ้น และ ในเร็วๆ นี้ จะมีความชัดเจนจากลูกค้าอีกหลายราย นอกจากนี้ ยังมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจใหม่ๆ ที่เป็นการต่อยอดจากธุรกิจหลัก เพื่อเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ให้กับบริษัทได้ในระยะยาว” นายวศิน กล่าว

******

- Advertisement -