บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: โมเมนตัมยังเป็นลบเพื่อรักษาภาพของการฟื้นตัวดัชนีภาคบ่ายไม่ควรหลุดระดับ 1,675 จุด ซึ่งเป็นแนวรับเส้นค่าเฉลี่ย 50 วัน หากดัชนียืนระดับแนวรับดังกล่าวได้แนะนำทยอยเข้าซื้อหุ้นที่คาดว่างบ 2Q22 จะออกมาดี อาทิ กลุ่มค้าปลีกและกลุ่มท่องเที่ยว Top pick บ่ายนี้ คือ BDMS BLA และ CENTEL

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

FVC

2.10

2.08

2.22

2.00

AMANAH

5.35

5.25

5.60

5.10

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

ร่วงแรง – SET Index ปิดตลาดภาคเช้าลดลง 23 จุด ตามตลาดหุ้นต่างประเทศกังวลเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ยและเร่งลดขนาดงบดุล (Balance sheet) ทำให้สภาพคล่องส่วนเกินในตลาดลดลงเป็นลบกับตลาดสินทรัพย์เสี่ยง นอกจากนี้หุ้นกลุ่มน้ำมันยังถูกกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ร่วงแรง

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • ญี่ปุ่น – ยกเลิกคำสั่งห้ามชาวต่างชาติที่ไม่ได้มีถิ่นพำนักในญี่ปุ่นจาก 106 ชาติเข้าประเทศ อาทิ อังกฤษ อินเดีย สหรัฐ รวมถึงไทย เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 8 เม.ย.นี้ เป็นมาตรการผ่อนปรนการบังคับใช้มาตรการจำกัดโรคโควิด-19 แบบค่อยเป็นค่อยไป

ในประเทศ

  • กรมควบคุมโรค เตรียมเสนอปรับรูปแบบตรวจโควิดคนที่เดินทางเข้าไทย จากเดิมใช้วิธี ตรวจ RT-PCR ในวันแรกที่เดินทางมาถึงไทย เปลี่ยนเป็นตรวจด้วย ATK แทน เป็นบวกกับกลุ่มท่องเที่ยวแต่เป็นลบกับหุ้นโรงพยาบาลที่เน้นตรวจโควิด อาทิ BCH CHG
- Advertisement -