บล.หยวนต้า (ประเทศไทย):

Action TRADING (Maintain)

TP upside (downside) 5%

Close Apr 5, 2022 Price (THB) 16.20

12M Target (THB) 17.00

What’s new?

  • จัดมหกรรม HomePro Super EXPO เรื่องบ้านต้อนรับฤดูร้อนครั้งแรกของปี 2565 เน้นสินค้าของใช้สำหรับที่อยู่อาศัย พร้อมช้อปออนไลน์ ระหว่าง 2-6 เม.ย. มีโปรโมชั่นทุกสาขา ซึ่งได้รับการตอบรับดี
  • คาดหวังกำลังซื้อจากการกลับมาของนักท่องเที่ยวช่วยเสริมในช่วง 2H65

Our View

  • แนวโน้มกำไร 1Q65 ทำได้ 1.4 พันล้านบาท (+8%YoY, -17%QoQ) ปรับเพิ่มรายปี แต่ลดลงเมื่อเทียบกับรายไตรมาส
  • SSSG 1Q65 เป็นบวกราว 3% YoY ยอดขายได้ปัจจัยหนุนจากช้อปดีมีคืน และฐานต่ำ
  • ปัจจัยเสี่ยง: จำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่ยังสูง การปรับเพิ่มของต้นทุนส่งผลต่อกำลังซื้อ และระดับอัตรากำไรขั้นต้นที่ปรับลดลง

HOME PRODUCT (HMPRO) 1Q65 เทียบรายปีกำไรดี…

กำไร 1Q65 ยังเติบโตได้เมื่อเทียบกับรายปี

ใน 1Q65 เราคาด HMPRO มีกำไรปกติ 1.4 พันล้านบาท (+8%YoY, -17%QoQ) ปรับดีขึ้นเมื่อเทียบกับรายปี (YoY) แต่ปรับลดเมื่อเทียบกับรายไตรมาส (QoQ) เนื่องจากในช่วง 4Q64 ถือเป็น ช่วง High season ทำให้มีการรับรู้รายได้และอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงกว่า โดยมีรายได้ 1.6 หมื่นล้านบาท (+5%YoY, -2%QoQ) อัตรากำไรขั้นต้น 26.3% ลดลงเมื่อเทียบกับ 4Q64 ที่ 27.9% และส่วนหนึ่งรับผลกระทบจากภาระต้นทุนจากค่าน้ำมันที่เพิ่มขึ้น ขณะที่เมื่อเทียบกับ 1Q64 ยังคงมีระดับใกล้เคียงกัน

คาด SSSG เป็นบวกราว 3%YoY…

เราคาด SSSG ใน 1Q65 ของ HMPRO ยังทำได้ดี คาดเป็นบวกได้ราว 3%YoY ส่วนหนึ่งได้ประโยชน์จากช้อปดีมีคืน สินค้าขายดียังคงอยู่ในส่วนของการตบแต่งที่อยู่อาศัย เครื่องครัว ขณะเดียวกัน ยอดขายจาก MEGA Home ยังสร้าง SSSG ที่ทำได้ดีมี +5-9%YoY สำหรับ แนวโน้ม 2Q65 มีปัจจัยหนุนเรื่องฤดูกาล จากสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทำได้ดี รวมถึงการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ทั้งนี้บริษัทได้มีการจัดโปรโมชั่นในต้นเดือน เม.ย Home Pro Super EXPO ขณะที่แผนการขายของบริษัทในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า โดยการขายสินค้าผ่าน Online พร้อม โปรโมชั่นของแต่ละสาขาค่อนข้างได้ผลตอบกลับที่ดีจากลูกค้า โดยมีประเด็นติดตามคือกำลังซื้อที่อาจทอนลง หลังจากมีภาวะกดดันจากราคาสินค้าที่ปรับเพิ่ม จากสถานการณ์ปัจจุบันซึ่งมีผลต่อภาวะเงินเฟ้อ

แนะนำ “เก็งกำไร”

เราคาดเห็นการฟื้นตัวของผลประกอบการมีความต่อเนื่องแบบค่อยเป็นค่อยไป สินค้าที่ขายดียังคงเป็นสินค้าตบแต่งบ้าน การให้ความบันเทิง และอุปกรณ์เครื่องครัว ส่วนหนึ่งเกิดจากจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่ยังมีจำนวนสูง ทำให้การใช้ชีวิตประจำวันยังมีความระมัดระวัง ส่งผลต่อสินค้าของ HMPRO อยู่ในความต้องการ ทั้งนี้การรุกตลาดสินค้า Home Improvement ผ่าน Mega Home จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยหนุนรายได้ในอนาคต โดยในปี 2565 มีแผนเปิดสาขาใหม่ HMPRO 2 แห่ง และ Mega Home 5 แห่ง เปิดในกรุงเทพและปริมณฑล และหัวเมืองท่องเที่ยว ใหญ่ คาดการกลับมาของนักท่องเที่ยวในช่วง 2H65 จะมีส่วนช่วยผลักดันกำลังซื้อ ราคาเหมาะสม ปี 2565 ที่ 17 บาท (อ้างอิงวิธี DCF WACC ที่ 6.2%) HMPRO ประกาศจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.20 บาทต่อหุ้น ขึ้น XD 20 เม.ย จ่ายปันผล 6 พ.ค ให้ Dividend Yield 1.23%

- Advertisement -