บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: โมเมนตัมการลงทุนในภาคบ่ายยังไม่ดี นักลงทุนยังกังวลต่อภาวะเงินเฟ้อในสหรัฐที่อาจจะเร่งตัวขึ้นกดดันให้เฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ยและลดขนาดงบดุล ประกอบกับมีวันซื้อขายเพียง 2 วันกดดันให้นักลงทุนเน้นขายหุ้นออกเพื่อลดความเสี่ยงก่อนวันหยุดสงกรานต์ กลยุทธ์ยังเน้นกลุ่มท่องเที่ยว จากธีมเปิดเมือง กลุ่มโรงพยาบาลดักผู้ป่วยโควิดพุ่งหลังสงกรานต์ Top pick CENTEL BDMS BH

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

ILM

23.40

23.20

24.00

22.80

IMH

19.80

19.60

20.30

19.30

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

SET Index ปิดตลาดภาคเช้าลดลง 6 จุด จากแรงขายหุ้นกลุ่มอิเล็อทรอนิกส์ตามหุ้น Tech ในสหรัฐหลัง US bond yield พุ่งสูงกระทบต้นทุนการเงิน นอกจากนี้ยังมีแรงขายหุ้นกลุ่มสื่อสารกังวลงบชะลอตัวจากการแข่งที่ยังรุนแรง รวมถึงเทขาย SCC และ SCGP จาก Preview งบ 1Q22 ที่อ่อนแอ

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • จีน – รายงานอัตราเงินเฟ้อทั่วไปเดือน มี.ค.เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 1.5% จาก 0.9% ในเดือน ก.พ. และสูงกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 1.2% ส่วนดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) มาตรวัดต้นทุนสินค้าเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 8.3% สูงกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 7.9%

ในประเทศ

  • ศบค. เผย 3 ฉากทัศน์ คาดผู้ป่วยรายใหม่ช่วงเมษายน (หลังสงกรานต์) แย่สุดคาดว่าตัวเลขจะเพิ่มขึ้นเป็น 1 แสนราย ต่อวัน แต่หากทุกคนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด อาทิ งดการรวมกลุ่ม เน้น WFH ชะลอการเดินทาง และเร่งฉีดวัคซีนให้มากขึ้น (เกิน 4 แสนโดสต่อวัน) คาดว่าจะมีตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ที่ 20,000 ราย หรือทยอยลดลง
- Advertisement -