บล.กรุงศรีฯ:

CENTEL – 1Q22F: เริ่มแพง (TP Bt44.00, HOLD from BUY)
กลุ่มอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและสันทนาการ
หุ้นCENTEL
มูลค่าพื้นฐาน44.00
คำแนะนำHOLD

เราปรับคำแนะนำ CENTEL ลงเป็น ถือ จากอัพไซด์จำกัด เราเชื่อว่าราคาหุ้นที่มีผลตอบแทนมากกว่า SET 35% YTD ได้สะท้อนแนวโน้มที่แข็งแกร่งไปแล้ว เราคาดว่า CENTEL จะมีกำไรในไตรมาสนี้ที่ 142 ลบ. และมองว่าการดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่ผ่านมาแข็งแกร่งโดยมีอัตราเข้าพักของโรงแรมที่ระดับ 29.6% (ทรงตัว qoq) แม้ว่ามีปัจจัยกดดัน และ SSSg อยู่ในระดับที่ดีที่ 9% yoy

คาดกำไร 1Q22F แข็งแกร่งที่ 142 ลบ.

แม้เราคาดว่ากำไรสุทธิใน 1Q22F จะอ่อนแอลงเล็กน้อย qoq แต่เราแนะนำให้มองที่กำไรก่อนภาษีที่ 153 ลบ. (+9% qoq) เพื่อสะท้อนการดำเนินงานหลัก เนื่องจากเป็นกำไรที่ไม่รวมผลภาษีนิติบุคคลที่จ่ายในสัดส่วนใหญ่ใน 4Q21 การดำเนินงานยังแข็งแกร่งแม้จะมีปัจจัยกดดันในหลายด้าน (จำนวนผู้ติดเชื้อ Omicron ในประเทศและสงครามยูเครนในต่างประเทศ) การดำเนินงานโรงแรมในไทยยังคงแข็งแกร่งอัตราเข้าพักที่ 26% (-1ppt qoq, +16ppt yoy), อัตราเข้าพักโรงแรมมัลดีฟส์ที่ 86% (+5ppt qoq, +10ppt yoy), และ QSR มี SSSg แข็งแกร่งที่ +9% YoY จากแนวโน้มการเปิดเมืองดำเนินต่อไป

 

จำนวนนักท่องเที่ยวในเม.ย. สะท้อนโมเมนตัมแข็งแกร่ง qoq

จากข้อมูลเบื้องต้นของจำนวนผู้เดินทางในโครงการ Thailand pass เราคาดว่าโม
เมนตัมของภาคท่องเที่ยวและการบริโภคในภาพรวมยังแข็งแกร่งในเม.ย. จำนวนผู้เดินทางเฉลี่ยในโครงการ Thailand pass ในช่วง 1 – 18 เม.ย. เพิ่มเป็น 1.4 หมื่นคนต่อวัน (+60% MoM จาก 8.8 พันคนต่อวันในมี.ค.) ส่วนในศุกร์ที่ 22 เม.ย. เราคาดว่าศบค. อาจประกาศยกเลิกการตรวจ RT-PCR เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางถึงไทย (on arrival) ตั้งแต่พ.ค. และยกเลิกมาตรการ Test&Go หรือ Thailand Pass ภายในมิ.ย. หรือ ก.ค. ซึ่งจะเป็นอีกช่วงขาขึ้นอีกช่วงของการท่องเที่ยวไทย

 

ปรับคำแนะนำลงเป็น ถือ จากอัพไซด์จำกัด

แม้เราจะคงมุมมองการฟื้นตัวของภาคท่องเที่ยวไทยแบบ V-shape และต่อหุ้นเด่นเป็นหุ้นโรงแรมไทย เราเชื่อว่าราคาหุ้น CENTEL ที่มีผลตอบแทนมากกว่า SET 35% YTD ได้สะท้อนแนวโน้มเชิงบวกของภาคท่องเที่ยวไทยและแนวโน้มกำไรที่ดีขึ้นของ CENTEL ที่เกิดจากดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันตั้งแต่ 4Q21 เราจึงปรับคำแนะนำลงเป็น ถือ จากอัพไซด์ที่จำกัด

- Advertisement -