ตลาดหุ้นวานนี้

SET ปิดไม่เปลี่ยนแปลงจากวันก่อนหน้า ดัชนีผันผวนกรอบแคบตลอดทั้งวัน ภาคเช้า SET ปรับลงตามตลาดต่างประเทศหลังประธานเฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ย 0.5% ในเดือน พ.ค. อย่างไรก็ตามภาคบ่ายมีข่าวดี เมื่อ ศบค. มีมติผ่อนคลายเกณฑ์ควบคุมโควิดหนุนหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวและ SET กลับมาปิดบวก

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้

ประเมิน SET อ่อนตัวแนวรับ 1,670 – 1,680 จุด จากแรงกดดันคาดการณ์ FED จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% ในการประชุมเดือนพ.ค.และมิ.ย. เพื่อสกัดเงินเฟ้อระดับสูง ส่งผลให้ US bond yield 10 ปีและ VIX Index พุ่งขึ้นซึ่งเป็นลบต่อภาวะการลงทุน อย่างไรก็ตามคาดว่าแรงซื้อหุ้นดักงบ Q1/22 และหุ้นที่มีข่าวบวกเฉพาะตัวจะช่วยหนุนให้ดัชนีสลับรีบาวด์ในช่วงอ่อนตัวได้

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • กลุ่มเดินเรือ PSL TTA ค่าระวางเรือเทกองฟื้นตัวขึ้น
  • Defensive stock ช่วงตลาดผันผวน BDMS BH INTUCH ADVANC BTS BEM
  • หุ้นที่คาดว่างบ Q1/22 เติบโต    IVL  TOP SPRC BCP BANPU EPG HMPRO CPALL CENTEL MINT BH BDMS JMT SINGER JMART TH FORTH

หุ้นแนะนำวันนี้

  • ASAIN (ปิด 16.4 ซื้อ/เป้า 23 บาท)ได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่าล่าสุดแตะระดับ 33.99 บาทต่อดอลลาร์อ่อนค่ามากสุดในรอบกว่า 5 เดือน งบ 1Q22 ยังโตดี yoy จากธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง ปลายปีเตรียม IPO บริษัทลูกในธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง (AAI) เข้าตลาดฯ
  • BH (ปิด 165.50 ซื้อ/เป้า 197 บาท) แนวโน้มกำไรโตดีต่อเนื่องจากการฟื้นตัวของผู้ป่วยในและต่างประเทศ ได้ประโยชน์โดยตรงจากมาตรการเปิดประเทศ และบาทอ่อนค่าเพราะมีสัดส่วนรายได้จากลูกค้าต่างประเทศมากสุดของกลุ่ม ราคายัง Laggard จาก BDMS โดย 2 เดือนที่ผ่านมา BDMS ปรับขึ้น 14% BH เพิ่มขึ้นเพียง 2%

บทวิเคราะห์วันนี้

ASIAN, DTAC, Banking sector

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (-) ตลาดต่างประเทศผันผวนหนักอาจกดดันหุ้นไทยในช่วงต้นสัปดาห์: ดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐ และตลาดหุ้นยุโรปลดลงค่อนข้างแรงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาโดยดาวโจนส์ลดลง 381 จุด (-2.82%) ปิดที่ระดับ 33,811 จุด ขณะที่ตลาดหุ้นยุโรปลดลงเฉลี่ย 2% เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลต่อการเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดอาจจะทำให้ ศก. สหรัฐถดถอย ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลเริ่มเกิดภาวะ Invert yield curve ขึ้นอีกครั้งเมื่ออัตราผลตอบแทนพันธฐบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปีปรับตัวขึ้นสูงกว่า อายุ 10 และ 30 ปี
  • (+) คาดหวัง SCB กลับเข้าซื้อขายช่วยหนุนดัชนีช่วงกลางสัปดาห์: ตลาดฯ จะนำหุ้น SCB กลับเข้าทำการซื้อขายอีกครั้งในวันที่ 27 เม.ย. เราคาดว่าราคาหุ้นน่าจะมีการฟื้นตัวกลับสู่ระดับราคาก่อนประกาศทำ Share swap ที่ระดับ 120-130 บาทต่อหุ้น เบื้องต้นเราประเมินทุกๆ 1% ของราคา SCB ที่เปลี่ยนแปลงจะมีผลต่อ SET Index ประมาณ 0.24 จุด
  • (+/-) กลุ่ม Real Sector (SCC SCGP PTTEP) จะประกาศงบโดยรวมยังไม่ดี: SCGP ประกาศงบ 26 เม.ย.คาดมีกำไรสุทธิ 1.7 พันล้านบาทลดลง 19%qoq และ 20%yoy ตามด้วย SCC ประกาศงบ 27 เม.ย. คาดมีกำไรสุทธิ 7.9 พันล้านบาทลดลง 5%qoq และ 47%yoy และปิดท้ายด้วย PTTEP ประกาศงบ 28 เม.ย. คาดมีกำไรสุทธิ 8.5 พันล้านบาท ลดลง 2%qoq และ 26%yoy
- Advertisement -