SINGER ประกาศผลงานงวดไตรมาสแรกทำนิวไฮ มีรายได้รวม 1,211 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 215 ล้านบาท ระบุโดยสินเชื่อ C4C เป็นเรือธง สนับสนุนพอร์ตสินเชื่อรวมแตะ 12,357 ล้านบาทตามเป้า เผยก้าวใหญ่ในอนาคตของ SINGER เตรียมดันบริษัทลูก SGC เข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เพื่อเพิ่มโอกาสการเติบโต สร้าง New S-Cure ใหม่ ด้วยอีโคซิสเต็มที่แข็งแกร่งที่สุด มีช่องทางเข้าถึงลูกค้าทั่วประเทศ

 

นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER เปิดเผยว่า ผลประกอบการงวดประจำไตรมาส 1/65 ประสบความสำเร็จ ทำนิวไฮสูงสุดอีกครั้ง โดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 215 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 53.6% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และมีรายได้รวมอยู่ที่ 1,211 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.9% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน โดยสาเหตุหลักมาจากรายได้จากการขายที่เพิ่มขึ้น และความแข็งแกร่งของพอร์ตสินเชื่อที่เติบโตได้ตามเป้าหมาย หรืออยู่ที่ 12,357 ล้านบาท จากสิ้นปี 2564 อยู่ที่ 10,962 ล้านบาท โดยสินเชื่อเช่าซื้อกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าเชิงพาณิชย์ (HP) มีสัดส่วนพอร์ตอยู่ที่ 41% และสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน หรือ C4C เป็นเรือธงการเติบโตของ SINGER ตลอดหลายปีที่ผ่านมา มีสัดส่วนพอร์ตอยู่ที่ 56%

นอกจากนี้ การมีจำนวนพนักงานขาย และเครือข่ายสาขาย่อยของซิงเกอร์แฟรนไชส์เพิ่มขึ้น ส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 69.8 % และมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 17.8 % สำหรับภาพรวมหนี้ด้อยคุณภาพ (NPL) อยู่ที่ 3.8% รักษาความสามารถในการรักษา NPL อยู่ในระดับต่ำต่อเนื่อง

สำหรับในไตรมาส 2/65 ยังคงเดินหน้าเชิงรุก รับช่วงไฮซีซั่นสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเติบโต และแผนขยายแฟรนไชส์ครอบคลุมทั่วประเทศ จากปัจจุบันอยู่ที่ 4,643 แห่ง วางเป้าหมายสิ้นปีไว้ที่ 7,000 แห่ง เพื่อเพิ่มช่องทางการเข้าถึงลูกค้าเป้าหมาย รวมทั้งการขยายพอร์ตสินค้าใหม่ๆ ที่เป็นโอกาส ผ่านการจับมือกับพันธมิตร เช่น กลุ่ม JMART, BTS, GUNKUL ขณะที่เป้าหมายพอร์ตสินเชื่อปีนี้วางไว้ 15,500 ล้านบาท มั่นใจเป็นไปตามนั้น

ส่วนแผนการนำบริษัทย่อยคือ บริษัท เอส จี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SGC เข้ามาระดมทุนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนั้น คาดว่าจะเกิดขึ้นภายในปีนี้ ซึ่งนับเป็นก้าวใหญ่ของ SINGER ในการปลดล็อกมูลค่าบริษัทลูก และโอกาสการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญของพอร์ตสินเชื่อในอนาคต

**********

- Advertisement -