รอบด้านตลาดหุ้น: วันนี้คาดดัชนี เปิดชน 1638 จุดแล้วย่อ

Market wrap & Outlook

  • วานนี้ดัชนีเด้งแบบมีกรอบตามคาด นำโดยหุ้นใหญ่กลุ่มธนาคาร SCB KBANK BBL และอื่นๆ PTT AOT CPALL ADVANC BEM ส่วนหุ้นบวกแรงวานนี้ เช่น TVD NBC BGT KC BYD ASAP GJS ส่วนกดดันตลาด ได้แก่ JTS BTS BTSGIF HANA RAM
  • วันนี้คาดดัชนี เปิดชน 1638 จุดแล้วย่อ จากโมเมนตั้ม ราคาหุ้นช่วงที่ผ่านมาที่รีบาวด์หลังจากราคาหุ้นหลายตัวโดนขายถล่มลงมา กลยุทธ์คงแนะนำ เลือกซื้อหุ้นที่ราคาร่วงลงมาและยัง Underperform SET รอบนี้ โดยเน้นไปที่แนวโน้มกำไร 2Q ที่ยังส่งมอบได้ดี สามารถหลบภาวะต้นทุนแพงกดดัน หรืออาจจะเป็นกลุ่มที่ไม่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากความกังวลเงินเฟ้อ…

What to watch

  • รายงานการประชุมเฟด 26 พค. และคาดการณ์ การประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (15 มิย.) ซึ่งตลาดคาดว่าจะปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.50% เป็น 1.25-1.5%
  • รายงาน US PCE คาดมีแนวโน้มชะลอลงจาก 5.2% y-y เหลือ 4.9% (ช่วยคลายกังวลเรื่องการเร่งปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด)
  • ขายซองประมูล รฟฟ.สายสีส้ม 27 พค. นี้ เร่งประกาศผู้ชนะ สค.(ที่มาทันหุ้น) / BEM CK ควงคู่ประมูลงาน

หุ้นแนะนำวันนี้

OTO ซื้อทีมนักกีฬา E Sport เพิ่ม: ล่าสุดคว้า XERXIA ทีมรองแชมป์ Asia Pacific หวังปั้นทีมติด Top20 โลกสร้างมูลค่าการตลาดเพิ่มให้ทีมและบริษัทฯ (ตั้งเป้าสโมสรติดในระดับ leage ใหญ่ของโลก มูลค่าตลาดไม่น้อยกว่า 200 ล้านเหรียญ)

KTC เดินหน้า Sychronise ธ.กรุงไทยรุกผนึกธุรกิจที่ผูกกับ แอปถุงเงิน

Technical Daily (T)

หัวข้อ: เงื่อนไขการเปลี่ยนโครงสร้าง!
แนะนำ ซื้อ
BBL  แนวรับ 127-128 แนวต้าน 135 / 138 (stop loss < 126)
EA  แนวรับ 86-87 แนวต้าน 94-95 (stop loss < 85)
HL  แนวรับ 27-28 แนวต้าน 33-34 (stop loss < 26)

Global Investing Brief: โจ ไบเดน เตรียมลดภาษีนำเข้าจากจีน คาดช่วยสกัดเงินเฟ้อ // Starbucks ยุติกิจการในรัสเซีย คาดไม่กระทบรายได้

Highlight

Apple (AAPL) เผยว่าบริษัทเตรียมเพิ่มกำลังการผลิตนอกประเทศจีนเพิ่มขึ้น หลังประสบปัญหาการล็อกดาวน์ทำให้การผลิตหยุดชะงัก โดยปัจจุบันได้มีการขยายไปยังอินเดียและเวียดนามบางส่วนแล้ว โดยบริษัทวิจัย Counterpoint คาดว่ากำลังการผลิต iPhone จากอินเดียในปี 65 จะมีสัดส่วนมากถึง 7% จากเดิมอยู่ที่ 3.1%

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ

  • 3 ดัชนีหลักปิดบวกเมื่อคืนนี้ โดยดัชนี S&P 500 +1.9%, Nasdaq +1.6% และ DJIA +2.0% หลังโจ ไบเดน มีแผนพิจารณาลดภาษีสินค้านำเข้าจากจีนที่รัฐบาลโดนัลด์ ทรัมป์เคยตั้งไว้ ซึ่งกำลังจะหมดอายุลงในวันที่ 6 ก.ค.นี้ หวังลดความตึงเครียดสงครามการค้ากับจีน อีกทั้งตลาดคาดว่าการลดภาษีดังกล่าวจะช่วยสกัดเงินเฟ้อที่ยังคงอยู่ในระดับสูงของสหรัฐฯ เนื่องจากเป็นการลดต้นทุนสินค้า
  • Starbucks (SBUX) ประกาศยุติกิจการในรัสเซียตามติด McDonald’s (MCD) และ Exxon Mobil (XOM) ที่ประกาศถอนตัวไปก่อนหน้านี้ หลังดำเนินกิจการมานานกว่า 15 ปี เพื่อแสดงจุดยืนในสงครามรัสเซียยูเครน อย่างไรก็ดีเราคาดว่าการถอนตัวในครั้งนี้จะไม่กระทบต่อรายได้บริษัทอย่างมีนัยสำคัญ หลังสัดส่วนรายได้จากรัสเซียมีน้อยกว่า 1% ของรายได้รวม ด้าน Bloomberg Consensus ให้ TP SBUX ที่ $91.47
  • Pfizer (PFE) +0.8% หลังเผยผลทดลองวัคซีนโควิดเข็ม 3 สำหรับเด็กอายุ 6 เดือน – 5 ปี มีประสิทธิภาพกว่า 80% ในการป้องกันสายพันธุ์โอไมครอน และเตรียมยื่นเอกสารขออนุมัติต่อ FDA ภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งคาดวัคซีนดังกล่าวจะได้รับการอนุมัติในการประชุม FDA เดือน มิ.ย. เรามองเป็นปัจจัยบวก หลังเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปีเป็นกลุ่มเดียวในสหรัฐฯ ที่ยังไม่มีสิทธิ์ได้รับการฉีดวัคซีน ด้าน Bloomberg Consensus ให้ TP ที่ $57.19

ตลาดหุ้นฮ่องกง

  • วานนี้ดัชนีฮั่งเส็งปิดลบ 1.2% นำโดย Anta Sports (2020) -3.4%, Alibaba (9988) -3.4% และ Sunny Optical (2382) -3.3% โดยกรุงปักกิ่งรายงานผู้ติดเชื้อโควิดในวันอาทิตย์ที่ 99 ราย สูงขึ้นจากวันก่อนหน้าที่ 61 ราย และถือว่าสูงเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยที่ปกติอยู่ราว 50 ราย ขณะที่ Xiaomi (1810) ประกาศจับมือกับผู้ผลิตกล้องชื่อดัง Leica ตั้งเป้าผลิตสมาร์ทโฟนสำหรับการถ่ายภาพรุ่นแรก ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือน ก.ค. ปีนี้ ด้าน Bloomberg Consensus ให้ TP Xiaomi ที่ HKD15.85
  • Alibaba cloud ของ Alibaba (9988) ประกาศจัดตั้งบริษัทร่วมทุนคลาวด์คอมพิวติ้งกับบริษัทโทรคมนาคมชั้นนำ STC ในซาอุดิอาระเบียด้วยทุนจดทะเบียนราว $240mn โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือประชากรในเมืองหลวงริยาด หลังมีความต้องการมากขึ้น โดยข้อมูลจากบริษัทวิจัย QuantAlign เผยว่าตลาดคลาวด์คอมพิวติ้งในซาอุดิอาระเบียมีแนวโน้มเติบโตเฉลี่ยปีละ 35.5% ในช่วงปี 65-73 ด้าน Bloomberg Consensus ให้ TP Alibaba ที่ HKD157.76

ตลาดหุ้นเวียดนาม

  • วานนี้ดัชนี VN ปิดลบ 1.8% นำโดย STB -5.8%, BID -3.3%, HPG -2.4% และ MWG -2.4% หลังรองนายกฯ กล่าวในที่ประชุมสมัชชาแห่งชาติเวียดนามว่าเป้าหมายของการเติบโต GDP ปีนี้ที่ 6-6.5% นั้นมีความท้าทาย ด้วยราคาต้นทุนต่างๆที่สูงขึ้นและการขาดแคลนแรงงาน ขณะที่หุ้น FPT ที่มีสัดส่วนใน 15.4% ในดัชนี VN Diamond ที่เป็นดัชนีอ้างอิงของ DR FUEVFVND01 เผยงบ 4 เดือนแรกมีรายได้โต 25%YoY และกำไรโต 35%YoY
  • เรามองบวกต่อ KBC หลังคาดว่าโครงการอสังหาฯ Trang Cat จะสามารถส่งมอบโครงการแบบขายเหมา (Bulk Sales) ได้ราว 30 เฮกตาร์ในปีนี้ เนื่องจากพื้นที่ของโครงการตั้งอยู่ในจังหวัด Hai Phong ซึ่งเป็นหนึ่งในสามศูนย์กลางเศรษฐกิจของเวียดนามเหนือ อีกทั้งตัวโครงการยังอยู่ห่างจากสนามบิน Cat Bi เพียง 10 กิโลเมตร เราจึงคาดว่าความต้องการที่ดินบริเวณนี้จะมีสูง โดยโบรกเวียดนามคาดว่าโครงการดังกล่าวอาจหนุนรายได้ปี 65 ได้ราว VND4,500bn ด้าน Bloomberg Consensus ให้ TP ที่ VND63,850

 

- Advertisement -