ITEL คว้างานติดตั้งโครงข่ายให้กับผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ โครงการ FTTX มูลค่างานรวมกว่า 167 ล้านบาท หนุนให้สัญญาในมือปัจจุบันที่มีรวมมูลค่ากว่า 3,563 ล้านบาทเพิ่มขึ้น รอรับรู้รายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ที่ 1,642 ล้านบาท พร้อมเข้ารับงานใหม่ เสริมแกร่งผลงานโตต่อเนื่อง ด้านแนวโน้มผลงานไตรมาส 2 ยังสามารถเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสแรกที่ผ่านมา ขณะที่บริษัทในเครือ “บลู โซลูชั่น” มีความพร้อมที่จะเข้าประมูลงานกว่า 1,100 ล้านบาท ช่วยเสริมสร้างการเติบโตให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี ด้านโบรกฯ เชียร์ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 7.10 บาทต่อหุ้น

 

นายณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/65 คาดว่ามีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสแรกที่ผ่านมา ล่าสุดบริษัทได้รับความไว้วางใจจากผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ โดยเป็นโครงการงาน FTTX ในพื้นที่ภาคใต้ มูลค่าโครงการรวม 167.33 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาดำเนินโครงการติดตั้ง 165 วัน แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและจุดแข็งในพื้นที่ที่สามารถรับงานและเพิ่มประสิทธิภาพของพนักงานในพื้นที่ได้อย่างต่อเนื่อง โดยงานโครงการดังกล่าวจะเข้ามาสนับสนุนสัญญาในมือ (Contract on Hand) ปัจจุบันที่มีรวมมูลค่ากว่า 3,563 ล้านบาท และจะรับรู้รายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ 1,642 ล้านบาท

สำหรับในช่วงไตรมาส 1/65 บริษัทมีรายได้รวม 593 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 511 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิจากการดำเนินงาน 55 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 46 ล้านบาท และบริษัทสามารถเซ็นสัญญาเข้ามาเพิ่มได้ทั้งสิ้น 611 ล้านบาท เป็นทั้งงานในส่วนของการให้บริการโครงข่ายโทรคมนาคม (Data Service) งานบริการพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์ (Data Center) และงานติดตั้งโครงข่ายโทรคมนาคม (Installation)

“ผลการดำเนินงานในปีนี้ เชื่อว่าจะเป็นปีที่ดีของบริษัทในการเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้ โดยบริษัทมีความพร้อมที่จะเข้ารับงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนรายได้ของบริษัทให้เติบโตแข็งแกร่ง รวมไปถึงบริษัท บลู โซลูชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทใหม่ในเครือ มีความพร้อมที่จะเข้าประมูลงานกว่า 1,100 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างการเติบโตให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับสถานะทางการเงินให้เหมาะสม ไม่ให้เกิดปัญหาความเสี่ยงจากการลงทุนในด้านต่างๆ โดยคำนึงถึงประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นเป็นหลัก พร้อมทั้งการขยายโอกาสทางการตลาดใหม่ๆ เชื่อว่าจะสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างโดดเด่นในอนาคต” นายณัฐนัย กล่าว

ทั้งนี้ ด้วยโมเดลธุรกิจของบริษัทเองที่มีฐานรายได้และฐานลูกค้าเดิมอยู่แล้ว จึงทำให้รายได้ของบริษัทค่อนข้างมั่นคง และสามารถต่อยอดได้ อีกส่วนหนึ่งคือการใช้งานการบริการต่างๆโดยบริษัทมีปริมาณลูกค้าเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้บริษัทมีสัญญาใหม่ๆ ซึ่งช่วยสนับสนุนให้บริษัทเติบโตอีกขั้น รวมไปถึงเรื่องงานติดตั้งด้านโทรคมนาคมด้วยค่ายมือถือหลายๆ ค่าย มีการขยายโครงข่าย ซึ่ง ITEL ก็ได้เข้าไปรับเหมาและเป็นผู้ดำเนินงานก็จะนับเป็นบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการเติบโต และส่วนสุดท้าย ดาต้า เซ็นเตอร์ ถือเป็นส่วนผลักดันของการเติบโต อีกทั้งบริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาเข้าซื้อกิจการ (M&A) ที่มีศักยภาพช่วยส่งเสริมกับธุรกิจที่บริษัทมีอยู่ โดยกิจการที่บริษัทให้ความสนใจ จะเน้นในด้านการทำ Social Data Analytic ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการทำ Due Diligence โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในช่วงไตรมาส 2/65

ขณะที่บทวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า ประเมินแนวโน้มผลประกอบการจะทยอยเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ โดยกำไรส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงครึ่งปีหลัง ยังคงประมาณการกำไรปี 2565-66 ที่ 336.1 ล้านบาท และ 444.0 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34.0% และ 32.1%  ตามลำดับ อิง PE ที่ 32 เท่า ราคาหุ้นปัจจุบันมี PE ที่ 25.9 เท่า และ EV/EBITDA เพียง 12.1 เท่า  อีกทั้ง ITEL ในฐานะที่เป็น Growth stock ปี 2565 จะเห็นพัฒนาการของ Data center ที่จะมีการใช้งานเพิ่มมากขึ้น การลงทุนในธุรกิจ SI เสริมความแข็งแกร่งใน Hardware และมีแผนลงทุนในธุรกิจ Software จึงแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่หุ้นละ 7.10 บาท

**********

- Advertisement -