PLANET คว้างานรัฐสภา มูลค่า 128.21 ล้านบาท ตุนงานในมือแล้ว 300 ล้านบาท พร้อมรอลุ้นคว้างานเพิ่ม หลังมีโปรเจ็กต์ใหม่รอประมูลเพียบ ทั้งจากภาครัฐและเอกชน มั่นใจผลการดำเนินงานเข้าสู่โหมดการเติบโตตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป จากแผนขยายการลงทุนเริ่มเห็นผล โดยเฉพาะธุรกิจด้านเทคโนโลยี กลุ่มระบบรักษาความปลอดภัยทางด้านไซเบอร์

 

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมลงนามในสัญญาโครงการซื้อครุภัณฑ์ในการผลิตรายการและออกอากาศสถานีวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา เพื่อสนับสนุนการผลิตรายการแบบคมชัดสูงกับสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมีมูลค่า 128.21 ล้านบาท  ส่งผลปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog) แล้วกว่า 300 ล้านบาท

“การได้งานในโครงการดังกล่าว นอกจากจะช่วยเสริมศักยภาพทางธุรกิจแล้ว ยังถือเป็นการตอกย้ำความรู้ ความชำนาญด้าน Digital และการสื่อสารโทรคมนาคม ของบริษัทที่มีมาอย่างยาวนานเกือบ 30 ปี ทั้งนี้ มั่นใจว่า นับจากนี้ต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า บริษัทมีโอกาสได้งานอื่นๆ เพิ่มมากขึ้น”

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทในปีนี้ คาดว่าจะเข้าสู่การเติบโตอย่างชัดเจนในช่วงครึ่งหลังของปีนี้เป็นต้นไป หลังจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงปีที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง ทำให้โครงการ การลงทุนของภาครัฐและเอกชน เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยขณะนี้มีงานอยู่ระหว่างเข้าร่วมประมูล อีกหลายพันล้านบาท

ทั้งนี้ หลังจากที่บริษัทมีการปรับโครงสร้างองค์กร พร้อมเดินหน้าขยายการลงทุนในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ขณะนี้บริษัทมีความคืบหน้าทางธุรกิจที่ดีในหลายด้าน อาทิ กลุ่มธุรกิจระบบสื่อสารโทรคมนาคมแบบครบวงจรสำหรับลูกค้า ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่มีโครงการประมูลใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่การต่อยอดธุรกิจไปสู่เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (Internet of Things : IoT) นวัตกรรมด้านระบบปัญญาประดิษฐ์ (Artificial  AI) แพลตฟอร์มข้อมูลเมือง (City Data Platform) ระบบเสาอัจฉริยะ (Smart Pole) รวมถึงการขยายงานธุรกิจไปยังด้านสาธารณูปโภค (Utilities) และการพัฒนาโครงการด้านเทคโนโลยีขั้นสูงผ่านโครงข่ายสื่อสารดาวเทียม และ 5G มีสัญญาณการขยายฐานลูกค้าใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะธุรกิจด้านเทคโนโลยีกลุ่มระบบรักษาความปลอดภัยทางด้านไซเบอร์ (Cyber Security) ให้แก่ภาครัฐ และภาคเอกชน ที่ขณะนี้กำลังได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าสถาบันการเงิน

*********

- Advertisement -