ZIGA ผนึก 3  พันธมิตร ทั้ง PTT และ สุวรรณ พร๊อพเพอร์ตี้ฯ ร่วมศึกษาความเป็นไปได้ในการจำหน่ายไฟฟ้าและพลังงานร่วมกัน ระบุเพื่อช่วยสร้างความมั่นคงด้านพลังงานไฟฟ้า รองรับการรุกขยายธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเฉพาะเหมืองขุดบิตคอยน์  เผยสนใจตั้งสถานประกอบการใน SW Logistic Park จังหวัดระยอง พร้อมเดินหน้าติดตั้งเครื่องขุดบิตคอยน์เพิ่มอีก 200 เครื่อง จากเดิมมีอยู่แล้ว 400 เครื่อง ขณะที่แผนระยะยาวคาดมีศักยภาพเพิ่มจำนวนเครื่องขุดบิตคอยน์ได้ถึง 10,000 เครื่อง

 

นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ZIGA เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือศึกษาความเป็นไปได้ในการจำหน่ายไฟฟ้าและพลังงานร่วม และการจัดการพลังงานระหว่าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ZIGA และบริษัทสุวรรณ พร๊อพเพอร์ตี้ ดีวีล็อปเม้นท์ จำกัด (สุวรรณ)

สำหรับความร่วมมือดังกล่าว เกิดจากการที่ ZIGA ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัล ธุรกิจจำหน่ายท่อเหล็ก pre-zinc ภายใต้แบรนด์ ZIGA และท่อร้อยสายไฟ ภายใต้แบรนด์ DAIWA ด้วยนโยบายการส่งเสริมและสร้างความยั่งยืนของพลังงานด้วยพลังงานหมุนเวียน ที่ผ่านมาบริษัทได้ร่วมกับคู่ค้าคือ บริษัท เจริญชัยหม้อแปลงไฟฟ้า จำกัด ในโครงการนำร่องการใช้นวัตกรรม หม้อแปลงไฟฟ้า Low carbon เพื่อก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำในการขุดเหมืองบิตคอยน์ ซึ่งบริษัทให้ความสำคัญกับเสถียรภาพ ความมั่นคง ของพลังงานไฟฟ้า เพื่อการดำเนินงานด้านสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ จึงเป็นที่มาของการพัฒนาร่วมกัน ในการร่วมมือกับ PTT ซึ่งเป็นผู้นำในการสร้างพลังงานหมุนเวียน

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวมีความประสงค์ร่วมกันในการดำเนินโครงการศึกษาและกำหนดแนวทางการให้บริการไฟฟ้าและพลังงานร่วมสำหรับสถานประกอบการ ด้วยระบบผลิตไฟฟ้าและพลังงานร่วม และ/หรือ ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน และ/หรือ ระบบจำหน่ายไฟฟ้าและพลังงานร่วม พร้อมทั้งบริหารจัดการพลังงาน เพื่อเพิ่มเสถียรภาพและประสิทธิภาพการใช้พลังงานภายในสถานประกอบการ ซึ่ง ZIGA และบริษัทในเครือประกอบธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีความสนใจตั้งสถานประกอบการภายใน SW Logistic Park จังหวัดระยอง ขณะที่มีระยะเวลาของบันทึกข้อตกลงมีกำหนดระยะเวลา 1 ปี นับตั้งแต่ลงนามร่วมกัน หรือตามที่ทุกฝ่ายตกลงขยายระยะเวลาออกไป

“ความร่วมมือในครั้งนี้  จะทำให้การดำเนินธุรกิจในส่วนของการลงทุนด้านสินทรัพย์ดิจิทัลได้รับประโยชน์สูงสุด พร้อมทั้งเกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลเป็นอย่างยิ่ง และบริษัทได้คู่ค้าทางธุรกิจที่มีศักยภาพ ทั้ง PTT และ บริษัท สุวรรณ พร๊อพเพอตี้ ดีเวล๊อปเมนท์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยกันในการพัฒนานวัตกรรมพลังงานยั่งยืน และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไปในอนาคต” นายศุภกิจกล่าว

ส่วนการดำเนินธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลของกลุ่ม ZIGA บริษัทยังคงเดินหน้าติดตั้งเครื่องขุดบิตคอยน์อย่างต่อเนื่อง โดยได้วางแผนลงทุนซื้อเครื่องขุดบิตคอยน์ เฟส 3 เพิ่มเติมอีกราว 200 เครื่อง จากเดิมมีจำนวน 400 เครื่อง คาดว่าจะใช้เงินลงทุนที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ประมาณ 200 ล้านบาท และปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างการหาทำเลที่ตั้งสำหรับติดตั้งเครื่องขุดบิต ขณะที่ตั้งเป้าระยะยาวคาดว่าจะมีศักยภาพเพิ่มจำนวนเครื่องขุดบิตคอยน์ได้ถึง 10,000 เครื่อง

*****

- Advertisement -