GLORY ทุ่มงบลงทุน 25 ล้านบาท  เข้าซื้อหุ้นใน 2 บริษัท “อินฟินิตี้ ทู อินฟินิตี้” และ “ดีดี-ทวินวัน” ธุรกิจสู่ IT Security และผลิตภัณฑ์อาหารเสริม คาดสามารถปิดดีลได้ภายในไตรมาสที่ 3 นี้ ระบุถือเป็นการแตกไลน์ธุรกิจ กระจายความเสี่ยง เพิ่มความหลากหลายตามแผนการขยายธุรกิจ  ทั้งเป็นการช่วยผลักดันให้กลุ่มธุรกิจ Startup-SME เติบโตไปพร้อมกับความมั่นคงและยั่งยืน มั่นใจช่วยสร้าง Ecosystem ร่วมกันในอนาคตได้เป็นอย่างดี

 

นายจรัญพัฒณ์ บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) หรือ GLORY เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้งบลงทุนเกือบ 25 ล้านบาท เข้าลงทุนในบริษัท อินฟินิตี้ ทู อินฟินิตี้ จํากัด (INFINITY) โดยเข้าซื้อหุ้นสัดส่วน 40%  คิดเป็นมูลค่า 20 ล้านบาท ซึ่งบริษัทดังกล่าวดำเนินธุรกิจไอทีด้านความปลอดภัยของข้อมูลคอมพิวเตอร์ (IT Security) สำหรับสาเหตุที่เข้าลงทุนใน INFINITY เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต และเป็นการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจให้มีความหลากหลาย และเป็นไปตามแผนการขยายธุรกิจของบริษัท โดยดีลดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 60 วัน

“INFINITY  มีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท มีหุ้นจำนวนหุ้น 10,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 500 บาท ภายหลังจากที่บริษัทได้เข้าลงทุนใน INFINITY จะดำเนินการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 20 ล้านบาท โดยเพิ่มจำนวนหุ้นขึ้นเป็น 40,000 หุ้น”

นอกจากนี้ บริษัทยังเข้าลงทุนในบริษัท ดีดี-ทวินวัน จํากัด (DD II) ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับ Lifestyle  & Health Consciousness อาทิ อาหารเสริมช่วยในการนอนหลับ หรืออาหารเสริมที่ช่วยเรื่องระบบเผาผลาญของร่างกาย โดยจะเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วน 99.60% มูลค่า 4.98 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทำ Due Diligence คาดว่าดีลดังกล่าวจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 3 นี้ ทั้งนี้ หากดีลดังกล่าวแล้วเสร็จ ส่งผลให้ GLORY ได้รับประโยชน์จากการเข้าลงทุนใน DD II ครั้งนี้ เนื่องจากผู้ก่อตั้ง ดีดี ทวินวันคือ นายเอก ณกรณ์ กรณ์หิรัญ ซึ่งเป็นทั้งผู้เชียวชาญและผู้ที่มีประสบณ์การเกี่ยวกับด้านธุรกิจความงามมากกว่า 20 ปี  ประกอบกับผลิตภัณฑ์ของ DD II อาทิ D-NITE หลับลึก หลับนาน พร้อมผิวสวย, D-LOCK ล็อคหุ่นเป๊ะ อวดผิวปัง, B.TOP เพิ่มประสิทธิภาพเกมส์รักให้ร้อนแรง ซึ่งทุกผลิตภัณฑ์ได้รับความนิยมตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค และมีช่องทางการวางจำหน่ายทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ทั้งนี้ ปัจจุบัน DD II มีทุนจำทะเบียน จำนวน 5 ล้านบาท มีหุ้นจำนวน 50,000  หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท

สำหรับสาเหตุที่เข้าไปลงทุนใน 2 บริษัทดังกล่าว ถือเป็นการแตกไลน์สู่ธุรกิจใหม่ การลงทุนในกลุ่มธุรกิจ Startup-SME  และยังถือเป็นสร้างโอกาสการต่อยอดการลงทุนทางธุรกิจให้กับ GLORY ในอนาคต อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่า บริษัทเป็นหนึ่งธุรกิจที่เติบโตมาจากกลุ่ม Start Up จนประสบความสำเร็จ และเป็น Startup Platform Online ประเภทงานวรรณกรรมรายแรกในเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ดังนั้น จึงมองว่า การที่บริษัทเข้าลงทุน Start Up ของทั้ง 2 บริษัท เป็นการช่วยผลักดันให้กลุ่มธุรกิจ Startup-SME เติบโตไปพร้อมๆ กับความมั่นคงและยั่งยืน และมั่นใจว่า ทั้ง INFINITY  ที่ดำเนินธุรกิจไอทีซีเคียวริตี้  ซึ่งปัจจุบันผู้บริโภคต้องการ การรักษาความปลอดภัยสูง ดังนั้น จึงมองว่า ธุรกิจประเภทนี้จึงตอบโจทย์กับสถานการณ์โลกในยุคดิจิตอล ขณะที่ DD II เป็นธุรกิจประเภทอาหารเสริม ซึ่งมีฐานลูกค้าจำนวนมาก ดังนั้น หากบริษัทเข้าลงทุน จะช่วยสร้าง Ecosystem ร่วมกันในอนาคตได้เป็นอย่างดี

**********

- Advertisement -