นายพีรพันธ์ จิวะพรทิพย์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท สาลี่ คัลเล่อร์ จำกัด

COLOR จัดหนักธุรกิจภาคการเกษตร หลังกระทรวงสาธารณสุขประกาศปลดล็อกกัญชา กัญชง เตรียมต่อยอดลุยผลิตสินค้าถุงปลูก Magik growth รวมทั้งฟิล์มคัดกรองแสงในโรงเรือนปลูกกัญชา ป้อนลูกค้ารองรับดีมานด์ พร้อมเตรียมขยายตลาดในส่วนถุงปลูกและถุงห่อ ลุยส่งออกกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มั่นใจดันรายได้ปีนี้โตตามเป้าที่ 15% ทั้งจากธุรกิจอุตสาหกรรมพลาสติก รวมทั้งธุรกิจพลังงานทดแทน ทั้งยังมองหาโอกาสในการขยายการลงทุนใหม่ต่อเนื่อง

 

นายพีรพันธ์ จิวะพรทิพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สาลี่ คัลเล่อร์ จำกัด (มหาชน) หรือ COLOR เปิดเผยว่า จากการที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ให้พืชกัญชาไม่จัดเป็นยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 ซึ่งมีผลให้ทุกส่วนของกัญชา กัญชง ไม่เป็นยาเสพติดประเภท 5 ยกเว้นสารสกัดที่มี THC เกิน 0.2% ทำให้ประชาชนสามารถปลูกได้โดยไม่ต้องขออนุญาต แต่ต้องจดแจ้ง มองว่าเป็นปัจจัยหนุนธุรกิจเกี่ยวกับกัญชา กัญชง รวมทั้งผลบวกต่อบริษัทที่ปัจจุบันได้มีการขยายธุรกิจภาคการเกษตร ได้แก่ การฟิล์มคัดกรองแสง  Meet-1 โรงเรือนปลูกกัญชา ป้อนให้กับวิสาหกิจชุมชน และถุงห่อ Magik growth ให้กับชาวสวนผลไม้

“การปลดล็อก ให้พืชกัญชาไม่จัดเป็นยาเสพติดให้โทษ และประชาชนสามารถปลูกได้ ส่งผลให้ความต้องการเพิ่ม บริษัทได้รับออเดอร์การสั่งซื้อถุงปลูก  Magik growth  เพื่อเพิ่มผลผลิตมากขึ้น ซึ่งทำครอบคลุมในทุกขนาดต้นกัญชา ได้แก่ ต้นกล้า สายพันธ์นอก หรือสายพันธ์ไทย นอกจากนี้ ยังได้รับออเดอร์จากชาวสวนผลไม้ เช่น สวนทุเรียน เพื่อเพิ่มผลผลิตอีกด้วย ซึ่งจะสนับสนุนรายได้และการเติบโตเพิ่มขึ้นในอนาคต”

สำหรับธุรกิจภาคการเกษตร จะสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ช่วยเพิ่มฐานลูกค้าและต่อยอดธุรกิจ นอกเหนือจากธุรกิจผลิตเม็ดพลาสติก และการผลิตทุ่นโซลาร์ลอยน้ำ (Floating Solar) ที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว โดยปีแรกตั้งเป้ายอดขายประมาณ 1-2% ของยอดขายรวมของบริษัท และเพิ่มเป็น 3-5% ในปี 2566  จากการขยายการตลาดในส่วนถุงปลูกและถุงห่อ ส่งออกกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเบื้องต้นอยู่ระหว่างการศึกษา และสนใจการขยายตลาดในประเทศเวียดนาม

ทั้งนี้ มั่นใจว่า แนวโน้มรายได้ของบริษัทในปี 2565 จะเติบโต 15% จากปีที่ผ่านมา  โดยมาจากธุรกิจเดิม ธุรกิจอุตสาหกรรมพลาสติกที่ยังเติบโตต่อเนื่อง รวมทั้งธุรกิจพลังงานทดแทน ผ่านบริษัทย่อยคือ บริษัท เดอะบับเบิ้ลส์ จำกัด ผลิตทุ่นโซลาร์ลอยน้ำ (Floating Solar) เพื่อใช้สำหรับระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนทุ่นลอยน้ำ นอกจากนี้ บริษัทยังมองหาโอกาสในการขยายการลงทุนใหม่ๆ ต่อเนื่อง เพื่อสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้น

*******

- Advertisement -